PS5 sẽ trở thành nền tảng có nhiều tựa game độc quyền nhất trong lịch sử

23/04/2021 Mới đây tựa game nhập vai Biomutant World vừa tung ra thêm trailer, giới thiệu thêm cho game thủ về các môi trường tồn tại trong game.

Jim Ryan cho biết SIE đang âm thầm đầu tư vào vô số các dự án khác nhau mà chúng sẽ trở thành những dự án độc quyền dành riêng cho PS5.

Jim Ryan cho biết PS5 sẽ là thế hệ máy có nhiều tựa game độc quyền nhất trong lịch sử.

Một trong những đặc điểm chính đem đến sự thành công của Sony Interactive Entertainment và PlayStation trong 25 năm qua chính là nhờ vào thư viện game độc quyền khổng lồ của họ. SIE đã luôn cố gắng đem đến những tựa game độc đáo cho các game thủ mà chỉ có thể tìm thấy trên các hệ máy chơi game thuộc PlayStation, từ những tựa game thể thao như MLB The Show cho đến những tựa game phiêu lưu đầy hoành tráng như God of War. Với sự ra mắt của PS5, Jim Ryan của SIE đã nói rằng thế hệ máy console này sẽ lưu trữ một thư viện game độc quyền lớn nhất từ trước đến giờ trong lịch sử công ty.

Giám đốc điều hành của SIE đã tham gia một cuộc phỏng vấn với cửa hàng Nikkei của Nhật Bản về thành công ban đầu của PS5 và kế hoạch tương lai cho nền tảng này. Cuộc nói chuyện đã đề cập đến rất nhiều điều bao gồm về sự thiếu hụt nguồn cung do nhu cầu và đại dịch coronavirus, về kế hoạch mở rộng việc streaming game và video trên PlayStation Plus và về cách tiếp cận riêng của Sony đối với hệ thống lưu trữ đám mây. Tuy nhiên, một trong những điều đáng chú ý nhất xuất hiện khi họ nói về kế hoạch phát triển của SIE. Ryan cho biết ngay cả trước khi PS5 được phát hành, SIE đã “âm thầm” đầu tư vào phát triển các trò chơi độc quyền của các studio để nhanh chóng lấp đầy thư viện của hệ máy console mới. Ông cho biết mục tiêu của ông là phát triển nhiều tựa game độc quyền cho PS5 hơn bất kỳ thế hệ nào khác trong lịch sử của PlayStation.

PS5

Jim Ryan cùng công ty Sony của ông đang có những tham vọng lớn đưa PS5 trở thành nền tảng tuyệt nhất từ trước đến nay.

Ryan cho biết thêm SIE đang xem xét các hoạt động hợp nhất, mua lại công ty và các sự hợp tác tiềm năng hơn để mở rộng số lượng các studio dưới trướng của công ty. Ryan không cho biết SIE đang nhắm mục tiêu vào nhà phát triển nào, nhưng dù là thương vụ mua lại nhà phát triển nào đi nữa thì hẳn studio đó cũng sẽ là một trong những tập hợp các studio tài năng nhất trong lĩnh vực game. Trong số đó bao gồm Naughty Dog, Sucker Punch Productions, Media Molecule, Polyphony Digital, Insomniac Games và Guerrilla Games.

Như đã đề cập ở trên, các tựa game độc quyền là một trong những lý do lớn nhất khiến PlayStation trở thành gã khổng lồ trong lĩnh vực trò chơi ngày nay. SIE đã xây dựng một thư viện độc quyền kể từ ngày nền tảng PlayStation đầu tiên được ra mắt để có thể đối chọi lại với Nintendo. Riêng thế hệ PS4 đã có vô số các tựa game độc quyền đầy thú vị như God of War, Spider-Man, The Last of Us Part 2, Uncharted 4, Ghost of Tsushima, Little Big Planet 3, Until Dawn, MLB The Show, Horizon: Zero Dawn và The Last Guardian.

Những tựa game độc quyền của PS5 hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho game thủ.

Sắp tới, Sony cũng không có dấu hiệu nào cho thấy họ đã đuối sức. PS5 đã chào sân cực ấn tượng với Spider-Man: Miles Morales và Demon’s Souls để chào đón những người chơi PS5 đầu tiên của họ và chúng cũng là hai trong số những tựa game phổ biến nhất trên hệ thống. Tiếp theo là Returnal và Ratchet & Clank: Rift Apart, với Returnal ra mắt vào ngày 30 tháng 4 và Rift Apart vào ngày 11 tháng 6.

Hiện tại những tựa game độc quyền khác như God of War: Ragnarok, Horizon 2: Forbidden West và Gran Turismo 7 cũng đang trong quá trình phát triển, mặc dù chúng chưa có ngày phát hành được công bố.

Xem thêm: Resident Evil và Dead by Daylight – Những nhân vật có tiềm năng xuất hiện