Halo 5 vẫn không có kế hoạch lên PC

Tuy bộ sưu tập The Master Chief Collection kèm theo phiên bản Reach sắp cập bến PC, hãng 343 Industries vẫn chưa có kế hoạch đưa Halo 5 lên nền tảng này.

Gần đây trong chương trình Inside Xbox, hãng 343 Industries tiết lộ rằng họ sẽ mang The Master Chief Collection lên PC, đi kèm với cả phiên bản tiền truyện Halo: Reach.

Halo 5 vẫn không có kế hoạch lên PC

Với việc Reach gia nhập đội hình, điều đó có nghĩa là game thủ máy tính chỉ còn thiếu mỗi bản mới nhất Halo 5. Thực chất, cộng đồng PC mới chỉ nhận được Halo 5: Forge, một phiên bản miễn phí của bộ công cụ chỉnh sửa bản đồ trong Halo 5, chứ chưa có cơ hội trải nghiệm trọn vẹn trò chơi. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, 343 tuyên bố họ vẫn không có kế hoạch đưa trò chơi lên cùng.

Không còn độc quyền trên Microsoft Store, bộ sưu tập đắt giá Halo: The Master Chief Collection đang trên đường đến với Steam.

Trong một phiên hỏi đáp AMA trên diễn đàn Reddit, giám đốc cộng đồng của 343 đã trả lời vô số thắc mắc liên quan đến The Master Chief Collection sắp tới cho PC. Tuy nhiều người rất muốn biết thêm tường tận về Reach, họ vẫn tò mò không rõ liệu Halo 5 có đến luôn không?

Halo 5 vẫn không có kế hoạch lên PC

Mạc dù vậy, theo lời giám đốc cộng đồng Brian cho biết thì “trọng tâm của công ty là đưa MCC và Reach lên PC, hiện tại không có kế hoạch nào để mang Halo 5 theo cùng.” Tin tức này tuy có hơi buồn, nhưng không quá bất ngờ.

Halo 5 vẫn không có kế hoạch lên PC

Mặc dù giám đốc cộng đồng nói rằng họ không có kế hoạch, nhưng điều đó không có nghĩa là không có khả năng. Nếu các phiên bản Halo trong bộ Master Chief Collection đạt thành công trên PC, thì công ty chắc chắn phải cân nhắc kế hoạch mang cả bản thứ năm.

Halo: Master Chief Collection hiện có sẵn cho Xbox One và sẽ đến với PC trong năm nay. Hiện vẫn chưa rõ thời điểm chính xác, nhưng nó sẽ phát hành theo thứ tự dòng thời gian trong Halo, tức sẽ bắt đầu với Reach trước.

Theo Dualshockers