Game thủ Dota2 Việt Nam sử dụng lời lẽ "khiếm nhã" với huyền thoại TI Dendi trong giải đấu Dota2 Paris Major

Hành vi thiếu fairplay này của thành viên đội 496 bị cộng đồng lên án một cách gay gắt.

Cụ thể trong trận đấu thuộc vòng loại mở rộng của giải Dota 2 Paris Major giữa 2 đội 496 Gaming (Việt Nam) và Tigers (Malaysia), từ một câu hỏi của thành viên bên phía đội tuyển Tiger là "chao anh tao chua" - có thể hiểu là "chào anh tao chưa" thì Datbb (tên thật là Nguyễn Thành Đạt) đã bật chat all và chửi thẳng đích danh game thủ Dendi với lời lẽ vô cùng "khiếm nhã", được biết Dendi là nhà vô địch thế giới mùa 1, là một trong những huyền thoại được yêu thích nhất cộng đồng Dota 2.


Datbb đã sử dụng ngôn từ khiếm nhã với Dendi

Thực ra nếu như bạn không phải là người Việt thì rất khó để có thể hiểu được ngôn từ mà Datbb sử dụng, cho nên trận đấu vẫn được diễn ra một cách bình thường vì bản thân của Dendi cũng không rõ nghĩa nó là gì. Nhưng cộng đồng Dota 2 Việt Nam lại phản ánh một cách gay gắt về hành động này, nó được xem như là hành vi sỉ nhục người chơi, một hành động mang tính chất thiếu tinh thần thể thao và không thể chấp nhận được.


Phản ứng từ phía cộng đồng Dota 2

Về phía Datbb đã có status giải bày về câu nói của mình, song anh không hề cảm thấy hối hận hay có lỗi, ngược lại anh càng tỏ ra mình là người đúng và điều đó tiếp tục gây phẫn nộ cho cộng đồng Dota 2.

Từ đó cho thấy, chất lượng nhân sự của các đội tuyển game thủ chuyên nghiệp tại Việt Nam là chưa được tốt. Vẫn còn một số thành viên có cách hành xử thiếu văn hóa gây nên tiếng xấu cho cộng đồng Dota 2 trong nước nói chung và thế giới nói riêng. Trước đây đã từng có vụ việc game thủ Việt Nam gian lận để đạt được top 1 ranks Dota 2 với 10.000 điểm MMR khiến cộng đồng cũng cảm thấy khá xấu hổ vì điều đó, nay lại tiếp tục diễn ra tình trạng lăng mạ game thủ chuyên nghiệp khiến mọi chuyện lại trở nên tồi tệ hơn.