Lộ diện hình ảnh mới của Steam: Siêu đẹp, siêu chất

Valve đang thực hiện một số thay đổi lớn cho Steam trong những tháng tới với việc bổ sung các tính năng mới như Steam Events và giao diện được thiết kế lại cho mục Library của game thủ.

Như chúng tôi đã đưa tin, Steam - nền tảng phân phối game bản quyền lớn nhất thế giới đang bị sức ép cạnh tranh vô cùng lớn đến từ một cổng phân phối game khác, đó chính là Epic Game Store. Khi một loạt các tựa game đã bị cổng phân phối game này "cướp mất" ngay trước mắt của Steam như Metro Exodus, The Division 2.v.v...khiến nền tảng phối game bản quyền lớn nhất thế giới này bắt buộc phải thay đổi trong tương lai trước khi vị trí số 1 bị "cướp mất" bởi Epic Game Store. Một trong những thay đổi đó chính là giao diện người dùng.

Lộ diện hình ảnh mới của Steam: Siêu đẹp, siêu chất - Ảnh 1.

Cụ thể Tại hội nghị Game Developers Conference 2019 diễn ra vào thứ năm vừa qua , Alden Kroll - đại diện của Valve đã tiết lộ một thiết kế mới, với rất nhiều thay đổi khác nhau như giao diện Steam sẽ nhấn mạnh vào các tựa game vừa được game thủ chơi và được cập nhật gần đây.

Mỗi giao diện trang Library của game thủ trên Steam giờ đây sẽ khác nhau, Alden Kroll đã demo cho một hình ảnh về giao diện trang Library sắp thay đổi tới đây. Theo đó, giao diện Library sẽ hiển thị các tựa game được game thủ chơi gần đây nhất, điều này có nghĩa Valve muốn giúp game thủ có thể dễ dàng chơi ngay tựa game mà họ đang chơi dở trên Steam một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, bức ảnh demo cũng cho thấy giao diện trang Library mới sẽ có mục Game updates - tức là những bản cập nhật của game sẽ được hiện thị trước cho game thủ biết. Ví dụ, Valve đã hiển thị bản cập nhật nhân vật mới cho Don't Starve Together , một tướng mới cho Dota 2 và cập nhật chế độ Danger Zone mới cho CS:GO. Các phần còn lại của trang Library cũng được thiết kế lại hoàn toàn hoạt động bạn bè và bộ sưu tập game của game thủ trên Steam với các bộ lọc để giúp sắp xếp và hiển thị chúng.

Mỗi mục game trong trang Library cũng đang được thiết kế lại như hình ảnh demo ví dụ tựa game CS:GO dưới đây. Giao diện mới sẽ được bổ sung thêm rất nhiều thông tin như sự kiện và cập nhật gần đây, hoạt động của bạn bè và nội dung có thể tải xuống cho game.

Lộ diện hình ảnh mới của Steam: Siêu đẹp, siêu chất - Ảnh 2.

Sẽ có một trang tính năng mới hoàn troàn trên Steam mà Valve gọi nó là Steam Events. Kroll cho biết Valve đang bổ sung các sự kiện trên Steam để các nhà phát triển có thể giao tiếp với game thủ nhiều hơn. Ví dụ về trang mới sẽ đảm nhận vai trò cung cấp những event của Steam cho game thủ như ngày lễ, phát trực tiếp của nhà phát triển, giảm giá cuối tuần và các giải đấu.

Lộ diện hình ảnh mới của Steam: Siêu đẹp, siêu chất - Ảnh 3.

"Các event sẽ được hiển thị trên khắp Steam" Kroll cho biết "bao gồm các sự kiện hiện tại mà game thủ có thể tham gia ngay bây giờ và các sự kiện trong tương lai mà họ có thể nhận được lời nhắc. Game thủ sẽ có thể chọn thông báo nhắc nhở về các event sắp diễn ra thông qua ứng dụng lịch bên ngoài (iCal, Google Calendar, v.v.), email, thông báo ứng dụng, tin nhắn văn bản và chính Steam".

Hiện tại vẫn chưa có thông tin chi tiết về thời gian mà Valve tung bản giao diện trong tương lai của Steam, tuy nhiên với giao diện này, Steam có thể sẽ lấy lại được cảm tình từ phía người dùng cũng như cộng đồng game thủ. Đây có thể là một bước ngoặt giúp Steam khẳng định được vị trí nền tảng phân phối game bản quyền số 1 thể giới.