Battle royale Firestorm Battlefield 5: Lái xe tăng sinh tồn liệu có "phê" như nhiều người vẫn nghĩ?

Cuối cùng thì chế độ Battle royale Firestorm đến từ Battlefield 5 cũng đã lộ diện người chơi, với chiến trường mở cỡ trung cho phép 60 người tham gia cùng lúc, điều gì khiến Firestorm khác biệt?

Một góc nhìn mới về sinh tồn trong Battle royale

Nếu như bạn là một fan của dòng game Battle royale thì sẽ dễ dàng nhận thấy chúng thường cố gắng không đưa những khí tài mang tính quân sự có khả năng tiễn địch lên bảng sau một loạt đạn vào chiến trường để đảm bảo tính công bằng cho yếu tố sinh tồn của mỗi người chơi. Tuy nhiên, Battlefield 5 lại cho phép người chơi điều khiển xe tank, pháo tự hành một cách không ngần ngại. Vậy đưa những khí tài này vào có khiến cho game thiếu đi tính cân bằng?

Thú vị là cách xây dựng của Battlefield 5 hoàn toàn không hẳn vậy. Ở chế độ solo thì người chơi sẽ chẳng thể tìm thấy những khí tài hạng nặng này ở bất cứ đâu cả, nếu muốn ngồi chiến xa xung trận thì chắc chắn chỉ có chơi theo team 4 người mà thôi. Trên thực tế, xe tank tạo lợi thế sinh tồn lớn nhưng nếu đã từng chơi Battlefield thì chắc chắn bạn sẽ biết chúng chẳng phải vô địch. Chỉ cần có vũ khí thích hợp và một góc bắn hợp lí thì hạ chúng không hề khó. Chưa hết mỗi chiếc đều yêu cầu kíp lái tối thiểu 2 người với tầm nhìn tương đối hạn chế khá dễ dàng bị đánh úp nếu người lái thiếu kinh nghiệm.

góc nhìn chật hẹp từ khoang lái

Trong game, những khu vực để xe cũng chả khác gì những hòm thính đúng nghĩa, đòi hỏi đến 2 thành viên đứng mở cửa hầm nên nếu chẳng may bị một team khác đánh úp thì kết quả ra sao cũng hiểu rồi đấy... 

Những điểm trú ẩn không thực sự an toàn

Đối với Battlefield 5, lời khuyên rõ ràng là đừng quá tin tưởng vào các "lô cốt" hay tòa nhà bạn đang dùng để đỡ đạn, hầu hết chúng có thể bị phá hủy bởi đại bác từ chiến xa, c4 hay đơn thuần là một cú húc đến từ các phương tiện di chuyển hạng nặng.

xe tank dễ dàng húc sập tòa nhà mục tiêu

Điều này rõ ràng sẽ khiến gameplay của Battlefield 5 thú vị hơn khá nhiều. Hãy thử tưởng tượng, thay vì vất vả công nhà với lựu đạn, bom lửa hay tìm đường lẻn vào, đơn giản chỉ việc giật sập chúng có khiến game thủ cảm thấy phấn khích?

Di chuyển đa dạng khiến game thú vị hơn

Đương nhiên rồi, điều này chính là công thức khiến việc đi lại trong game dần trở thành một môn học, điển hình nhất có lẽ là những khóa học trượt, phi thân trong Apex Legends đang thu hút ngày một nhiều game thủ tham gia. Với góc nhìn thứ nhất của Battlefield 5, người chơi cũng có thể có một số hiệu ứng di chuyển tương tự.

bạn có thể trượt người nếu muốn

hay đơn giản là phá cửa sổ lao vào ngầu như thế này

Điển hình nhất có lẽ là khi đang chạy nhanh, bất ngờ ngồi xuống người chơi sẽ trượt người đi một quãng ngắn trên mặt đất. Hiệu ứng này mang lại nhiều lợi thế hơn nhiều so với việc đơn thuần là nằm xuống vì nhân vật vẫn đang di chuyển ở tầm thấp tăng khả năng né đạn lên hơn so với thông thường. Ngoài ra các hiệu ứng di chuyển đi kèm với chạy nhanh bao gồm tông xông vào hay phi thân qua cửa kính cũng mang lại nhiều ý nghĩa khi chiến đấu thực tiễn hơn cho người chơi.

Để xem rõ toàn cảnh gameplay của Battle royale Firestorm đến từ Battlefield 5, bạn đọc có thể xem trên clip dưới đây nhé!