Capcom ăn mừng Resident Evil 7 cán mốc 7 triệu bản tiêu thụ

Resident Evil 7 chính thức cán mốc 7 triệu bản được bán ra tổng cộng, theo sau là Devil May Cry V bán rất chạy mang đến tin vui cho các fan.

Resident Evil 7 đã tiêu thụ 7 triệu bản và Devil May Cry 5 trở thành tựa game bán chạy nhất dòng game này, cùng theo đó là thống kê của những tựa game nổi bật đến từ Capcom.

Capcom vừa công bố bản cập nhật doanh thu của mình cho các tựa game bán chạy nhất của hãng, với monster hunter và resident evil độc chiếm top 10. Thông tin lớn đáng chú ý từ bài cập nhật mới này của Capcom phải kể đến là cho tới ngày 31 tháng 12 năm 2019, Resident evil 7 đã vượt qua dấu mốc 7 triệu bản được bán ra. Tựa game này vẫn nằm ở vị trí thứ 3 trong các tựa game bán chạy nhất của series là resident evil 6 với 7.4 triệu bản và resident evil 5 với 7.6 triệu bản. doanh thu của game lúc mới ra mắt được cho là không đạt kỳ vọng của nhà phát hành, chỉ vượt qua được hơn một nửa so với các con số của RE5 và RE6 trong khoảng thời gian 6 tháng đầu mới ra mắt. Bởi vậy mà việc chứng kiến game tiếp tục thu hút thêm người chơi kể từ ngày ra mắt vào năm 2017 chắc hẳn đã làm capcom cảm thấy hài lòng hơn nhiều.

Resident evil 2 trong khi đó cuối cùng cũng đã vượt mặt … Resident Evil 2 phiên bản năm xưa trên PlayStation 1. Bản làm lại tuyệt vời được phát hành vào năm ngoái của tựa game này đã đạt dấu mốc 5.8 triệu bản được bán ra, vượt xa phiên bản gốc trên chiếc máy PlayStation huyền thoại đến gần một triệu bản là 4.96 triệu bản. So với bản cập nhật doanh thu trước của Capcom vào ngày 30 tháng 9 năm 2019, thì con số này đã vượt lên hơn 1 triệu bản.

Monster Hunter vẫn là một cái tên lớn nhất của Capcom. Doanh thu của tựa game Monster Hunter World đã đạt đến ngưỡng 14.9 triệu bản, trở thành tựa game bán chạy nhất trong lịch sử của Capcom. Con số này gấp đôi so với của ngôi vị của tựa game bán chạy nhất tiếp theo là Resident Evil 5. Monster Hunter Freedom với 4.9 triệu bản, Monster Hunter Generations với 4.3 triệu bản và Monster Hunter 4 Ultimate với 4.2 triệu bản lần lượt chiếm các vị trí thứ 8, 9, 10 trong danh sách.

Bản cập nhật IceBorne của Monster Hunter World chưa được phát hành trên PC cho tới tháng 1 năm nay nó mới xuất hiện, cũng chính vì vậy mà doanh thu của tựa game này trên nền tảng PC sẽ không có trong bảng thống kê doanh thu. Tuy vậy bản mở rộng này vẫn thu về một con số đáng nể là 3.2 triệu bản trên các hệ máy chơi game tính từ ngày ra mắt vào tháng 9 năm ngoái.

Devil may cry 5 hiện đã chính thức là tựa game bán chạy nhất của series Devil May Cry với 3.1 triệu bản, vượt qua Devil May Cry 3 và 4. Đây không phải là loạt game bán chạy nhất của Capcom, nhưng với những thể hiện vô cùng ấn tượng của tựa game mới nhất trong series này, rất có thể chúng ta sẽ lại được thấy Dante trở lại sớm trong một phiên bản Devil May Cry khác. Một điểm chưa được sáng của Capcom chính là về mảng game đối kháng. Street Fighter 5 mới chỉ bán được 4.1 triệu bản, và mới chỉ qua mặt được phiên bản SNES của Street Fighter 2 Turbo. Nếu chúng ta gộp doanh thu của tất cả các phiên bản của Street Fighter 4, nó vẫn bán được nhiều hơn Street Fighter 5. Bản thân tựa game Marvel vs Capcom Infinite thì còn thảm hơn chỉ bán được với 1.4 triệu bản và đứng vị trí thứ 60 trong danh sách.