CD Projekt Red sẽ cần phải quan sát thật kỹ Elden Ring để phát triển The Witcher 4

CD Projekt Red đã xác nhận rằng họ đang trong quá trình phát triển The Witcher 4 và có một số điều họ nên học hỏi từ tựa game Elden Ring.

TIN LIÊN QUAN
CD Projekt Red

Một cú hit bùng nổ ngay lập tức, Elden Ring đã xâm nhập vào ngành trò chơi với sức mạnh áp đảo nhiều hơn bất kỳ tựa game nào trước đây của FromSoftware, và nó nhanh chóng chiếm lĩnh toàn bộ internet.

Năm 2022 quả là một năm tuyệt vời đối với ngành trò chơi điện tử, và ấy là chúng ta mới chỉ hoàn thành được nửa chặng đường của năm. Bắt đầu vào tháng Giêng, Pokemon Legends: Arceus đã đẩy thương hiệu này tiến lên một chặng đường xa hơn bao giờ hết nhờ đem tới thể loại thế giới mở mới. Sau đó vào tháng Hai, Horizon Forbidden West đã trở thành một sản phẩm độc quyền PlayStation bên thứ nhất xuất sắc khác. Và, tất nhiên không thể không kể tới, cuối tháng 2 cộng đồng game thủ đã được chứng kiến kiệt tác mới nhất của FromSoftware, Elden Ring, vượt qua tất cả tựa game cho đến thời điểm hiện tại.

Một cú hit bùng nổ ngay lập tức, Elden Ring đã xâm nhập vào ngành trò chơi với sức mạnh áp đảo nhiều hơn bất kỳ tựa game nào trước đây của FromSoftware, và nó nhanh chóng chiếm lĩnh toàn bộ internet. Thành công đó không chỉ nhờ sự hào hứng chờ mong của game thủ trước khi phát hành, Elden Ring thực sự đã đáp ứng được những kỳ vọng lớn của cộng đồng và được ca ngợi vì điều đó. Vì vậy, với rất nhiều cuộc phiêu lưu thế giới mở AAA đang chuẩn bị được ra mắt, sẽ là một điều khôn ngoan cho ngành công nghiệp để quan sát Elden Ring như một ví dụ về cách làm một tựa game đúng. Đặc biệt, The Witcher 4 sắp tới của CD Projekt Red sẽ càng phải là công ty làm được điều đó.

Những gì The Witcher 4 nên học hỏi từ Elden Ring

Ra mắt vào năm 2015, The Witcher 3 khá đột phá về cách kể chuyện, các mối quan hệ nhân vật, sự đa dạng trong cơ chế chiến đấu và có một thế giới mở mang lại cảm giác như chúng ta thực sự sống trong đó.

The Witcher 3 vẫn được nhiều người coi là một trong những trò chơi hay nhất mọi thời đại, với nhiều người vẫn coi nó là trải nghiệm chơi game yêu thích của họ từ trước đến nay. Nhìn lạ thì không khó để nhận ra mọi lời khen ngợi đều xuất phát từ đâu. Ra mắt vào năm 2015 bởi CD Projekt Red, The Witcher 3 khá đột phá về cách kể chuyện, các mối quan hệ nhân vật, sự đa dạng trong cơ chế chiến đấu và có một thế giới mở mang lại cảm giác như chúng ta thực sự sống trong đó.

Nhưng đã bảy năm kể từ khi The Witcher 3 được phát hành và đã có khá nhiều thay đổi kể từ đó. Cho đến nay, sự rung chuyển lớn nhất đối với thể loại thế giới mở là việc phát hành The Legend of Zelda: Breath of the Wild vào năm 2017, một trò chơi đã thay đổi định nghĩa về những gì một thế giới mở có thể có và nên có. Mặc dù rất nhiều trò chơi thế giới mở truyền thống đơn giản vẫn được phát hành cho đến ngày nay, nhưng có một sự thay đổi rõ ràng theo hướng cơ chế gameplay phiêu lưu khám phá nhiều hơn, tùy thuộc vào ý thích của người chơi về việc đi đâu và khi nào đi.

Mặc dù đã có rất nhiều bản sao của Breath of the Wild trong năm năm qua, nhưng cho đến nay thì trò chơi ấn tượng nhất có lối chơi tương tự là Elden Ring của FromSoftware. Thật không công bằng khi nói thương hiệu Elden Ring với thuật ngữ chung chung là bản sao “Breath of the Wild”, nhưng hai trò chơi có một số điểm tương đồng chính, chẳng hạn như nhấn mạnh vào việc tiếp cận mục tiêu bất cứ khi nào người chơi cảm thấy thích và để họ tự tìm kiếm các điểm đến ưa thích trên bản đồ. Nhưng trái ngược với cách tiếp cận nghiêm ngặt “tự mình tìm kiếm” của Breath of the Wild, Elden Ring cung cấp cho người chơi một ít hướng dẫn chung, chỉ cho họ một luồng ánh sáng vàng hướng họ tới mục tiêu chính tiếp theo của họ.

The Witcher 4 nên có cách tiếp cận tương tự với thiết kế thế giới mở của nó. Trong các phần trước của loạt game The Witcher, người chơi chỉ được cung cấp một bản đồ thế giới, một điểm đánh dấu được đặt vào mục tiêu tiếp theo của họ. Thay vào đó, The Witcher 4 thực sự có thể đẩy mạnh sự nhập vai của nó bằng cách buộc người chơi chú ý đến các biển báo trên đường để đảm bảo rằng họ đang đi đúng hướng và cho phép người chơi lần theo các manh mối môi trường để tìm hang ổ của quái vật, thay vì chỉ ghim chặt nó trên bản đồ kể từ thời điểm nhiệm vụ được chấp nhận.

Một yếu tố khác mà CD Projekt Red nên vay mượn từ Elden Ring cho The Witcher 4 là số lượng và sự đa dạng của các con trùm. Trong khi Elden Ring sử dụng lại một số model để tạo ra nhiều boss, mỗi con trùm đều có một biến thể riêng biệt để giữ cho nó hấp dẫn và độc đáo, và The Witcher 4 có thể làm chính xác điều tương tự. Rồng, Archgriffins và Fiends đều có thể được coi là những con trùm lớn, tất cả đều có thể được tìm thấy thông qua việc đi săn. Điều này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm rất nhiều trong việc khiến người chơi cảm thấy mình giống như một Witcher hoàn thiện, người thực sự có khả năng theo dõi và tiêu diệt một con quái vật đáng sợ. Những con trùm xuất hiện thường xuyên hơn và đa dạng hơn chắc chắn là thứ mà The Witcher 4 nên học hỏi từ Elden Ring.