Gothic Remake tiết lộ các phần cảnh lối chơi mới đầy rùng rợn

THQ Nordic đã hé lộ những phân cảnh gameplay mới cho phiên bản làm lại game nhập vai giả tưởng Gothic Remake của Alkimia Interactive.

TIN LIÊN QUAN
Gothic Remake

Trò chơi Gothic đầu tiên có một bối cảnh khá độc đáo so với các game nhập vai giả tưởng khác.

Quay trở lại năm 2001, Piranha Bites đã phát hành tựa game nhập vai giả tưởng Gothic. Vào thời điểm phát hành, trò chơi đã nhận được những đánh giá tích cực và bán đủ số bản để trở thành một thương hiệu game hoàn thiện. Thương hiệu Gothic sau đó đã phát hành hai phần tiếp nối trực tiếp và ba trò chơi phụ trong suốt những năm 2000 cho đến đầu những năm 2010, nhưng IP này đã bị gián đoạn hoàn toàn vào năm 2011. Giờ đây có vẻ như THQ Nordic đang chuẩn bị đưa thương hiệu game này trở lại theo một cách đầy quy mô.

Trò chơi Gothic đầu tiên có một bối cảnh khá độc đáo so với các game nhập vai giả tưởng khác. Trên thế giới, một vương quốc của con người đang yếu thế trong một cuộc chiến chống lại lũ Orc, và cơ hội chiến thắng duy nhất họ có được là quặng ma thuật phải được khai thác từ các mỏ. Để khai thác loại quặng này, vương quốc bắt tất cả tù nhân của mình và gửi họ đến những khu mỏ cực kỳ nguy hiểm, và được giám sát bởi các phù thủy quyền năng. Cốt truyện chính của Gothic đầu tiên liên quan đến việc người chơi cố gắng sống sót và cuối cùng thoát khỏi một trong những khu mỏ này. Mặc dù bản thân trò chơi không nổi tiếng như các loạt game giả tưởng khác như The Elder Scrolls, Gothic đã rất được chú ý nhờ AI tiên tiến của nó tại thời điểm phát hành.

Vào cuối năm 2019, THQ Nordic đã phát hành bản demo có thể chơi được của một bản game Gothic Remake đã được lên kế hoạch. Sự đón nhận đối với bản demo là rất tích cực và đã thúc đẩy công ty chuyển trò chơi sang giai đoạn phát triển đầy đủ. Đầu ngày hôm nay, công ty đã phát hành một đoạn trailer hoàn thiện cho phiên bản làm lại sắp ra mắt, điều đáng buồn là không cho game thủ biết nhiều điều về bản thân trò chơi. Phần lớn của đoạn trailer giới thiệu là một cảnh quay đưa người xem qua những khu mỏ quen thuộc và cho thấy nhiều nhân vật khác nhau đang phải chịu đựng những điều kiện khắc nghiệt và tàn khốc. Ở cuối trailer giới thiệu, một số tù nhân đang ở trong những khu vực sâu hơn và hẻo lánh hơn của khu mỏ, sau đó bị một đàn nhện khổng lồ tấn công.

Đoạn trailer giới thiệu Gothic Remake là một trong số những điều mới mà THQ Nordic đã hé lộ trong sự kiện ngày hôm qua của họ. Sự kiện bao gồm một đoạn trailer giới thiệu trò chơi mới cho Destroy All Humans! 2: Reprobed và một tựa game SpongeBob SquarePants mới có tên SpongeBob SquarePants: The Cosmic Shake, trong số nhiều trò chơi khác. Đáng buồn thay ngày phát hành cho Gothic Remake đã không được đề cập trong buổi giới thiệu.

Sau khi thấy cộng đồng tiếp nhận tích cực bản demo, THQ Nordic đã thành lập một studio mới được gọi là Alkimia Interactive, được tạo ra đặc biệt để làm việc trên Gothic Remake. Cùng lúc đó, công ty đã phát hành một bộ ảnh chụp màn hình của trò chơi để game thủ hiểu rõ hơn về những gì có thể mong đợi từ bản làm lại sắp tới.

Stray đã có thiết lập hoàn hảo cho phần tiếp theo