CEO Activision muốn Xbox hồi sinh loạt game Guitar Hero và Skylanders

CEO Activision Blizzard là Bobby Kotick đã bày tỏ mong muốn được thấy Guitar Hero và Skylanders trở lại sau thương vụ mua lại của Microsoft.

CEO của Activision Blizzard là Bobby Kotick đã bày tỏ mong muốn được thấy Guitar Hero và Skylanders trở lại sau thương vụ mua lại của Microsoft.

Activision

Bên cạnh việc muốn được thấy sự hồi sinh của Guitar Hero, Kotick cũng bày tỏ mong muốn Skylanders trở lại.

Hẳn mọi game thủ đều đã biết về việc Microsoft công bố kế hoạch mua lại Activision Blizzard với giá gần 70 tỷ USD và đây sẽ là thương vụ mua lại lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Sau khi mọi thứ được hoàn tất thì Activision Blizzard, các studio liên kết và tất cả IP của công ty có thể sẽ nằm dưới quyền Xbox bắt đầu từ giữa đến cuối năm 2023. Khi ấy Xbox sẽ có cơ hội làm bất cứ điều gì họ muốn với các thương hiệu game của Activision Blizzard, thậm chí có thể hồi sinh một số loạt game được yêu thích trở lại với các game thủ.

Trong một cuộc phỏng vấn với VentureBeat, Giám đốc điều hành hiện tại của Activision Blizzard là Bobby Kotick xác nhận rằng anh và chủ tịch Xbox là Phil Spencer đã thảo luận về các trò chơi có thể được phát triển trong tương lai. Một trong những trò chơi được thảo luận là sự hồi sinh tiềm năng của Guitar Hero, với Kotick giải thích rằng anh muốn tạo một phần mới trong loạt trò chơi âm nhạc này đã lâu nhưng vì có quá nhiều vấn đề khó khăn nên không thể. Với nguồn lực của Microsoft, việc hồi sinh loạt game Guitar Hero tiềm năng này sẽ trở nên thực tế hơn nhiều.

Bên cạnh việc muốn được thấy sự hồi sinh của Guitar Hero, Kotick cũng bày tỏ mong muốn Skylanders trở lại. Kotick nói rằng một trong những “nỗi thất vọng lớn nhất” của anh ấy là “những người khác” đã tạo ra những thứ “tệ hại” để thay thế Skylanders và “phá hủy thị trường”. Kotick nói với VentureBeat rằng “có những điều mà chúng tôi không thể làm, nhưng Microsoft thì có thể.”

Với Guitar Hero thì Microsoft hoàn toàn có đủ khả năng để hồi sinh lại series.

Sẽ có hơi phức tạp để đưa loạt game Skylanders trở lại, nhưng với Guitar Hero thì Microsoft hoàn toàn có đủ khả năng để hồi sinh lại series. Trong khi Kotick tuyên bố anh đã có một “tầm nhìn thực sự tuyệt vời” về phần game Guitar Hero mới, thì có vẻ như một Guitar Hero quay trở lại nguồn gốc của series sẽ dễ thu hút lại game thủ hơn. Một bản game remaster hoặc remake Guitar Hero tập trung vào sự hoài niệm cho những game thủ đã lớn lên với thương hiệu này sẽ giúp cho dòng game có cơ hội được hồi sinh và được biết đến với cả những game thủ mới.

Cho đến khi việc mua lại Activision Blizzard của Microsoft hoàn tất, tất cả những gì các game thủ có thể làm là suy đoán về cách Xbox xử lý nhiều thương hiệu trò chơi lớn của Activision. Cho dù đó là đưa World of Warcraft lên các hệ máy console, làm cho Call of Duty độc quyền trên Xbox hay hồi sinh những thương hiệu không còn hoạt động như Guitar Hero và Skylanders,… chỉ thời gian mới có thể trả lời và mọi chuyện sẽ sáng tỏ trong những năm tới.