Cha đẻ của Doom đang tạo ra một trò chơi FPS mới

Cha đẻ của thể loại FPS John Romero, người được ca ngợi vì tạo ra Doom và Wolfenstein, xác nhận đang phát triển của một trò chơi FPS mới.
TIN LIÊN QUAN
 Doom

Những đóng góp của John Romero cho các loạt game có ảnh hưởng như Wolfenstein, Doom và Quake cũng như ngành trò chơi nói chung là không thể bị đánh giá thấp.

Là một trong những người cha đỡ đầu của các trò chơi FPS, những đóng góp của John Romero cho các loạt game có ảnh hưởng như Wolfenstein, Doom và Quake cũng như ngành trò chơi nói chung là không thể bị đánh giá thấp. Tuy nhiên, những nỗ lực của anh gần đây không được ca ngợi như những danh hiệu mà anh đã ghi dấu tên mình hồi những năm 90. Nhưng điều đó có thể thay đổi vì Romero Games đã thành lập một studio có trụ sở tại Galway cùng người vợ Brenda của mình vào năm 2015, hiện đang tuyển dụng nhiều vị trí liên quan đến một trò chơi FPS chưa được tiết lộ mà studio đang phát triển.

Romero gần đây đã lên Twitter để nói về chủ đề này, nhưng không mang tính công bố tựa game mà giống một lời kêu gọi tuyển dụng hơn. Anh cho biết rằng Romero Games đang “làm việc trên một tựa game FPS mới” và yêu cầu những người có khả năng trong các lĩnh vực thích hợp hãy xem qua trang web của studio. Trang chủ của Romero Games mặc dù có rất ít thông tin về trò chơi sắp ra mắt nhưng đã xác nhận rằng dự án mới này sẽ sử dụng Unreal Engine 5. Hiện tại có rất nhiều dự án Unreal Engine 5 đang được triển khai và với khả năng của công cụ này thì khó có thể đoán được chính xác Romero và nhóm của anh ấy đang sử dụng nó để đem đến những gì cho game thủ.

Có thể là Romero đang hy vọng tập hợp một nhóm lớn để sản xuất DLC bổ sung cho Doom 2 sắp tới là SIGIL 2, nhưng điều đó có vẻ không hợp lý. SIGIL ban đầu ra mắt được gọi là megawad cho Doom, và triết lý thiết kế lấy nét cổ điển làm trung tâm của nó đã được nhiều game thủ FPS cổ điển ca ngợi. Điều đó cho thấy SIGIL chủ yếu là một nỗ lực đơn lẻ và có vẻ như Romero sẽ không yêu cầu một nhóm các nhà phát triển hiểu biết về Unreal Engine 5 chỉ để làm DLC này.

Romero gần đây đã lên Twitter để nói về chủ đề này, nhưng không mang tính công bố tựa game mà giống một lời kêu gọi tuyển dụng hơn.

Điều có nhiều khả năng hơn là họ đang tham gia vào sự hồi sinh của game bắn súng cổ điển nào đó, một xu hướng hiện tại đang diễn ra khá phổ biến. Các tựa game như DUSK, Amid Evil và Ion Fury đã khơi dậy sự quan tâm hồi sinh đối với trò chơi FPS giữa những năm 90, và dựa trên nền tảng của nhà phát triển thì Romero Games rất có thể sẽ tạo nên một sự mới mẻ cho các cơn sốt cổ điển ấy. Cũng cần lưu ý rằng Romero đã hợp tác với nhân viên cũ của Id Software là Adrian Carmack để tạo ra một tựa game được huy động vốn từ cộng đồng có tên là Blackroom, nhưng dự án đó đã không bao giờ hoàn thành.

Dự án mới này có thể là bước tiếp theo cho ý tưởng trò chơi đã bị bỏ rơi từ lâu đó, hay Romero và công ty sẽ mạo hiểm vào lãnh thổ hoàn toàn mới? Dù sao thì với tác phẩm của mình trên SIGIL và lễ kỷ niệm lần thứ 30 gần đây của Wolfenstein 3D, có vẻ như Romero đang tập trung hơn vào các tác phẩm được đón nhận nồng nhiệt nhất của mình.