Tổng hợp đánh giá SoulCalibur 6: Xứng danh siêu phẩm đối kháng của tháng 10

SoulCalibur 6 đã chính thức phát hành vào giữa tuần qua, nên cũng đã đến lúc chúng ta xem các nhà phê bình nghĩ gì về phiên bản mới nhất trong series game đối kháng đình đám

Ngoài sự trở lại của các gương mặt quen thuộc cũ, lần này chúng ta còn được chào đón thêm Geralt of Rivia từ series The Witcher và một số tân binh khác như Azwel, Grøh trong vai trò các nhân vật có thể điều khiển được.

Top 10 game PC/Console nổi bật nhất tháng 10: Quá nhiều bom tấn!

Điểm đánh giá mà cộng đồng dành cho Soul Calibur 6 có thể đóng vai trò rất quan trọng cho sự sống còn của cả series. Lý do là bởi các nhà phát triển đã xác nhận rằng tương lai của thương hiệu có thể bị trôi vào quên lãng nếu phần 6 không thể hiện tốt. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, nhà sản xuất Motohiro Okubo cho biết SoulCalibur “thực sự đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng và có thể biến mất.”

Game đối kháng

Tuy nhiên, có vẻ như viễn cảnh này sẽ không xảy ra vì điểm đánh giá của trò chơi khá hứa hẹn. Nó hiện đạt mức điểm 86 trên OpenCritic, trong khi bản phát hành PS4 của trò chơi hiện đang ở mức 85 trên Metacritic. Đó là một số con số khá ấn tượng, với nhiều trang tin ưu ái dành tặng điểm số 90+ cho trò chơi.

soulcalibur-vi-12-18-17-7 Tổng hợp đánh giá SoulCalibur 6: Xứng danh siêu phẩm đối kháng của tháng 10 3

DualShockers (PS4): 95/100

Nữ Ninja gợi cảm Taki phô diễn kỹ năng hủy diệt trong SoulCalibur 6

SoulCalibur VI chắc chắn là một trong những game chiến đấu đối kháng tốt nhất của thế hệ này. Với chế độ chơi theo cốt truyện phong phú, phức tạp và gameplay mạnh mẽ vững chắc, SoulCalibur VI là một sản phẩm sẽ khiến nhiều người phải bận rộn trong nhiều năm tới.

Gamespot: 8/10

Nữ chiến binh

Giống như tất cả các tựa game hành đầu trong thể loại này, SoulCalibur 6 đưa ra một mức sản thấp cho người chơi mới nhưng yêu cầu mức trần cao cho những ai muốn lên chuyên.

Nếu bạn đang tìm kiếm những trải nghiệm đậm chất giải trí cùng bè bạn, trò chơi hoàn toàn có thể đáp ứng trọn vẹn. Nhưng đối với những người sẵn sàng bỏ thời gian nghiên cứu chiều sâu trong hệ thống của trò chơi nhằm phục vụ cho các giải đấu, nó có rất nhiều thứ để khám phá và tìm hiểu.

Còn nếu bạn là người chỉ thích thưởng thức một mình, SoulCalibur 6 cũng cung cắp một số nội dung chơi đơn đồ sộ, thuộc hàng top trong các trò chơi cùng thể loại hiện nay.

Ưu điểm:

Cơ chế gameplay chiến đấu đa dạng nhiều tầng vừa trực quan vừa sâu sắc

Dễ dàng cho người mới đến thưởng thức mà không cần đầu tư nhiều thời gian vào việc học

Cung cấp một trải nghiệm chơi đơn hoàn mỹ giúp làm tươi mới thế giới của SoulCalibur

Khuyết điểm:

Chế độ câu chuyện thiên năng về sử dụng các dòng text, trong khi chiến đấu thì diễn ra quá nhanh

Libra of Souls thiếu sự đa dạng

Một số cơ chế hơi cho cảm giác mâu thuẫn lẫn nhau

Game Revolution: 9/10

Nữ chiến binh

Cá nhân tôi rất yêu thích sự chú trọng của nhà sản xuất dành cho trải nghiệm chơi đơn, và bởi chiều sâu của câu chuyện cùng cơ chế chiến đấu, tôi cho rằng đây là một trong những trò chơi chiến đấu thú vị nhất mà bản thân từng chơi.

IGN: 89/100

SoulCalibur 6 công bố cấu hình chính thức cho PC: Tối thiểu GTX 1050 và có dùng Denuvo

Mặc dù vẫn tồn tại vài vấn đề nhỏ, nhưng chúng không đủ để hạ gục một trong những phiên bản có thể coi là hay nhất trong series. Cơ chế Reversal Edge và Soul Charge mới bổ sung thêm tính chiến lược và chiều sâu mới trong gameplay; trong khi đó Libra Soul và Soul Chronicle sẽ cung cấp rất nhiều nội dung chơi đơn tuyệt vời. Ngoài ra, Soulcalibur 6 còn thích hợp cho người chơi ở mọi cấp độ kỹ năng.

Xbox Achievements (XB1): 85/100

Series SoulCalibur sẽ bị dẹp bỏ nếu SoulCalibur 6 không bán được

Quay lại sau 6 năm gián đoạn, SoulCalibur VI chứng minh rằng series vẫn chưa bị mất đi sự quyến rũ vốn có. Nếu đây là bản SoulCalibur cuối cùng chúng ta được thấy (và tôi chân thành hy vọng điều đó không xảy ra), ít nhất cũng có thể yên tâm rằng series đã khép lại với một tiếng nổ hoành tráng.

Trên Steam, lượng đánh giá cũng rất tích cực với 88% người dùng chấm điểm tốt. Giờ chỉ còn chờ đợi thống kê doanh số để biết rõ hơn về thành công của phiên bản năm nay. Mong rằng mọi chuyện diễn ra êm đẹp để tương lai thương hiệu game đối kháng đình đám SoulCalibur sẽ không dừng lại ở đây.