Hệ điều hành yêu thích nhất của game thủ chính thức bị “khai tử”

Như vậy, sau 11 năm tồn tại và phát triển, Windows 7 đã nói lời từ biệt vời người dùng trên toàn thế giới.

Vào ngày hôm qua 14/1/2020, theo thông báo mới nhất của Microsoft, họ đã chính thức ngừng hỗ trợ tất cả các dịch vụ cho Windows 7.

Hệ điều hành yêu thích nhất của game thủ chính thức bị “khai tử” - Ảnh 1.

 "Microsoft đã cam kết cung cấp 10 năm hỗ trợ sản phẩm cho Windows 7 khi phiên bản này được phát hành vào ngày 22 tháng 10 năm 2009. Khoảng thời gian 10 năm này sắp kết thúc và Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ Windows 7 để có thể tập trung đầu tư vào việc hỗ trợ các công nghệ mới hơn và những trải nghiệm mới tuyệt vời. Ngày kết thúc hỗ trợ cụ thể cho Windows 7 là ngày 14 tháng 1 năm 2020. Chúng tôi sẽ không cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và các bản cập nhật phần mềm từ Windows Update giúp bảo vệ PC cho sản phẩm này nữa. Microsoft khuyên bạn nên chuyển sang Windows 10 để tránh trường hợp bạn cần dịch vụ hoặc hỗ trợ không còn khả dụng nữa.", Microsoft phát đi thông báo.

Tất nhiên là game thủ vẫn dùng được Windows 7 tiếp trong thời gian sau đó, tuy nhiên nếu như bị lỗi hay gặp sự cố bảo mật gì đó thì chắc chắn là... hi sinh, nguy cơ mất tài khoản ngân hàng hay bị chiếm dụng máy tính là rất cao!

Ngoài ra các tổ chức, doanh nghiệp lớn hoặc cơ quan chính phủ hay... người giàu có thể trả phí để Microsoft hỗ trợ chạy Windows 7 nếu muốn. Tuy nhiên có lẽ sẽ ít ai lựa chọn như vậy.

Có lẽ các game thủ còn đang dùng Windows 7 nên tính trước cập nhật lên Windows 10 dần đi là vừa!