Nhân năm Canh Tý kể chuyện về chuột – Những con chuột đáng sợ nhất thế giới game - PC/Console

Chuột là một sinh vật nhỏ bé nhưng khả năng không tầm thường. Dĩ nhiên, làng game cũng đâu thể bỏ qua một sinh vật ấn tượng như vậy.

Nếu nói chuột đáng sợ như rồng, thủy quái hay mấy con vật khác, chắc chắn là chẳng ai nghĩ đến. Thế nhưng, trong thế giới game vẫn tồn tại những con chuột đảm bảo làm game thủ toát cả mồ hôi khi nghe đến.

Warhammer: Vermintide 2

Một tựa game chiến thuật thì đương nhiên sở hữu những loại quân đa dạng rồi. Trong số đó, đám Skaven với hình dáng những con chuột cầm súng chạy vòng vòng thật sự làm người ta khiếp đảm.

Năm Chuột kể chuyện chuột- Những con chuột đáng sợ nhất thế giới game

Nói về ngoại hình, chắc bọn này là cái bọn chuột đáng sợ nhất trong thế giới game. To bằng một người trưởng thành, có khi còn hơn, đi bằng hai chân sau và ánh mắt đáng sợ, bọn Skaven như là sản phẩm của người sói cưới một con chuột về làm vợ vậy. Không chỉ thân hình to lớn, chúng lại còn vô cùng thông minh và trang bị vũ khí tới tận răng. Với tạo hình như thế, không lạ gì chúng là một đám khát máu, tàn độc và không có chút từ bi nào. Chỉ cần nghĩ đến việc phải nghe tiếng rít lên khi hành quân cũng đủ làm game thủ ớn lạnh, chứ đừng nói đến phải đối đầu trực diện.

Ghost of a Tale

Dựa trên cuốn sách The Tale of Desperreux, người chơi sẽ điều khiển một chú chuột dễ thương với ý định chống lại đoàn quân chuột ác quỷ xâm chiếm mảnh đất này.

Năm Chuột kể chuyện chuột- Những con chuột đáng sợ nhất thế giới game

Bọn chúng không chỉ cao lớn bất thường, mà còn trang bị vũ khí, giáp phòng đầy đủ và sẽ thẳng tay giết những kẻ không giống như chúng, ý là dễ thương như cậu chuột của chúng ta á. Với lối chơi lén lút của game, việc tiếp cận và hạ gục bọn chuột này quả thật là một trải nghiệm không dễ chịu chút nào. Bọn chuột đó không chỉ khát máu, tàn nhẫn mà còn đeo bám dai dẳng vô cùng. Và nếu như vậy bạn còn cảm thấy bình thường, thì bạn cần biết rằng bọn chúng chỉ là đám xác sống, không còn xíu tính người hay tinh chuột gì trong đó đâu. Rơi vào tay bọn nó thì thà Mọt đi chơi game khác còn hơn…

Dark Souls

Chuột trong series Souls thì cũng đa dạng chủng loại, nhưng chúng đều có một điểm chung: đáng sợ và chả dễ chịu chút nào khi đối đầu. Chúng có thể những con chuột kích thước bình thường với tiếng rít the thé mà bạn không cần phải để ý lắm, nhưng cũng có khi chúng lại mang cái kích thước phi lý với độ hung hăng khó lường.

Năm Chuột kể chuyện chuột- Những con chuột đáng sợ nhất thế giới game

Trong đó, cái đám Royal Rat Vanguard là cái đám khó chịu bậc nhất luôn. Không chỉ sở hữu kích thước to gấp chục lần chuột thường, bọn chúng còn vô cùng hổ báo và khả năng tấn công theo đàn cực kỳ đáng sợ. Chúng dễ dàng cắn, xé hay là nhiễm độc người chơi nếu bạn bất cẩn chỉ một chút xíu. Và nếu bạn không tìm ra được con đầu đàn, chiến đấu với đám chuột này là chuyện bất khả vì chúng cứ liên tục xuất hiện mãi không dứt. Thực lòng mà nói thì một con chuột thì không đáng sợ, bị cả cái đàn chuột “hội đồng” nó mới đáng sợ.

Top 5 thương hiệu game PlayStation cần được quay trở lại trên PS5
Sony và PlayStation cũng từng có rất nhiều thương hiệu game hấp dẫn mà game thủ rất mong muốn sẽ được nhìn thấy nó quay trở lại trên PS5.

Dishonored

Mấy con trên nếu chỉ có tính khát máu thôi, thì cái đám trong tựa game sát thủ báo thù này còn có sở thích… thèm thịt người nữa cơ.

Nếu phải dùng từ nào đó để diễn tả về bọn này, chỉ có thể là đám cá Piraha ở trên cạn mà thôi. Chúng có một niềm vui sướng mãnh liệt khi gặm nhấm từng miếng từng miếng thịt trong tiếng la hét thất thanh của kẻ bị hại. Cũng khá may mắn là chúng ta, game thủ và là lẫn nhân vật chính không phải trực tiếp đối đầu với bọn sát thủ bé tí này. Thật ra, chúng ta còn có thể lợi dụng chúng để làm mọi việc trở nên đơn giản hơn nhiều. Bạn có thể ném một cái xác xuống chỗ có chuột để bọn chúng dọn dẹp dấu vết như 1 cách giấu xác hoặc tìm cách dẫn chúng lên chỗ các lính canh để “mượn dao giết người”. Nhưng hãy cẩn thận vì chúng cũng sẽ tấn công bạn nếu quá hớ hên.

Năm Chuột kể chuyện chuột- Những con chuột đáng sợ nhất thế giới game

Mà nói thì nói thế, chứ bọn nó kinh dị thật đấy. May mà ngoài đời tụi nó không hung hãn như vậy, không thì bọn mèo khổ lắm.

A Plague Tale: Innocence

Nếu so về độ tàn bạo, bọn chuột trong này cũng không kém gì chuột trong Dishonored vì chúng vừa có thể ăn thịt người vừa mang dịch bệnh lây lan. Tệ hơn nữa là với góc nhìn của hai đứa nhóc thiếu niên vô năng vô dụng thì cuộc “hành  quân” của bọn chuột này thật sự là một cơn ác mộng không thể làm ngơ. Chúng băng qua mọi vật thể, mọi chiến trường và quét tan mọi thứ cản đường chúng. Hơn thế nữa, chúng còn đem đến dịch bệnh cho bất cứ nơi nào chúng đi qua. Trong một vùng đất đầy đáng sợ và cô độc như A Plague Tale: Innocence, sự đáng sợ của bọn chuột này chắc chắn là không thể phủ nhận.

Đã thế, game còn cho chúng ta vào vai hai đứa nhóc, chả phải anh hùng đánh đông dẹp bắc, nên khi đối đầu với bọn quái vật này thì khó càng thêm khó.

Năm Chuột kể chuyện chuột- Những con chuột đáng sợ nhất thế giới game

Chuột trong thế giới game không phải là ít, nhưng đủ làm người ta thất kinh thì quả thực không nhiều. Với Kênh Tin Game, mấy con hàng ở trên đích thực là đáng sợ nhất trong làng game, hoặc ít ra là ngao ngán khi nhắc đến chúng.

Mong rằng qua năm mới, năm con Chuột, chúng ta sẽ thấy thêm nhiều con chuột nữa trong game xuất hiện. Người ta có game về Mèo, game về Ngỗng các thứ rồi, thêm game về Chuột thì có phải ngon lành không.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e