Code Vein: Những mẹo hữu ích cho người mới - PC/Console

Code Vein là một game khá phức tạp và có nhiều cơ chế ẩn trong lối chơi, do đó nắm rõ những mẹo quan trọng cho người khởi đầu chắc chắn không thừa đâu.

Có rất nhiều thứ cần phải nhớ và làm quen khi chơi Code Vein, nhất là đối với những người mới chơi thì còn cả đống thứ lằng nhằng khác cần phải nhớ. Để giúp các bạn trong quá trình bắt đầu làm quen với Code Vein, hãy cùng Kênh Tin Game điểm qua những mẹo quan trọng của tựa game này nhé.

code vein
Ấn tượng đầu tiên Code Vein: Đàn ông đích thực – nhìn ngực đầu tiên
Có một điều khá vui vẻ mà nhiều người thích ở Code Vein, đó là mọi người có vẻ thích thú đi soi các em gái trong này nhiều hơn là đánh quái luyện cấp.

Luôn luôn cố gắng mở 100% bản đồ

Đây là lưu ý đầu tiên và quan trọng nhất cho bất kỳ ai chơi Code Vein, đó là luôn luôn tìm cách mở 100% bản đồ và tìm tất cả các ngóc ngách có thể. Lý do là cái game chết toi này có rất nhiều ngóc ngách, cửa bí mật và vách ngăn mà nếu không để ý bạn sẽ rất khó để thấy được, mở bản đồ 100% ngoài việc giúp chúng ta tìm được đường đi tiếp theo mà cái quan trọng hơn, là không bỏ sót bất kỳ cái Vestige nào.

Ở khoảng 1/3 game, bạn sẽ thường xuyên cảm thấy bí đường khi tới những khu vực mới với lý do chính vì chúng quá ư là nhiều ngóc ngách nhỏ khó quan sát. Lời khuyên ở đây là luôn luôn nhìn xuống dưới chân mình bất cứ lúc nào có thể, khả năng cao là bạn sẽ thấy một cái đường thông nằm ẩn khuất mà phải nhảy xuống mới đi được.

Code Vein: Những mẹo hữu ích cho người mới

Cuối cùng, sau khi đã giết con trùm cuối ở một khu vực nào đó, hãy chịu khó quay trở lại chỗ đó vì khả năng cao bạn sẽ gặp những NPC và nhiệm vụ mới. Các NPC này sẽ giao cho chúng ta những nhiệm vụ phụ với phần thưởng rất có giá trị đó, thế nên mở 100% bản đồ lại càng quan trọng.

Đừng quan trọng việc học hết Gift của một Blood Code

Gift hay kỹ năng trong Code Vein có một cơ chế quan trọng là nếu như bạn sử dụng chúng liên tục, cái Gift này sẽ lên đến mức độ thành thục tối đa và được phép trang bị ở bất kỳ Blood Code nào. Những người mới chơi sẽ rất thích thú vụ này và luôn cố găng đeo nhiều Blood Code, học nhiều Gift nhất để tối đa hóa nó càng nhiều càng tốt, nhưng thực ra đó là suy nghĩ sai lầm.

Code Vein: Những mẹo hữu ích cho người mới

Bạn chỉ có thể bắt đầu xây dựng nhân vật theo ý mình (cận chiến, phép hoặc bắn xa) sau khi đã có một số lượng Blood Code kha khá, cũng như ít nhất là 2/3 game thì mới lòi ra thứ ra hồn. Gift cũng tương tự, max cho lắm để làm gì nếu ta không dùng tới, để nhiều chỉ tổ rối mắt và tốn điểm Haze để học mà thôi. Một vấn đề nữa là Gift sẽ được max tính theo số lượng kẻ địch mà bạn giết được, nên về sau khi đã có đủ đồ thì chúng ta có thể mò về các map cũ mà đồ sát sẽ nhanh hơn nhiều.

Ưu tiên lên cấp trước hơn là học Gift

Trong giai đoạn khởi đầu Code Vein, bạn có bao nhiêu điểm Haze hãy ưu tiên đổ hết vào việc lên cấp trước chứ đừng học Gift. Có 2 lý do cho việc này, đầu tiên thì ở giai đoạn đầu khi chúng ta còn chưa quen với game, thì việc học Gift cũng không giúp ích được gì nhiều vì vũ khí mới là sát thương chủ đạo. Thứ 2 là khi lên cấp sẽ tăng toàn bộ chỉ số từ máu, thể lực cho tới cả sát thương kỹ năng, tính theo đường dài thì lên cấp sẽ có lợi hơn nhiều so với học Gift.

Code Vein: Những mẹo hữu ích cho người mới

Hơn nữa cấp độ và số máu của bạn cũng phần nào ảnh hưởng tới chỉ số của đồng đội đi kèm, lúc đầu thì tôi phải nói là AI đánh còn mạnh hơn cả bạn nữa, nên nhiều khi đánh trùm chúng ta chỉ việc chạy vòng vòng còn đâu đồng đội sẽ triển hết cả lũ.

Nói chuyện thường xuyên với các NPC ở căn cứ

Các NPC ở căn cứ ngoài tác dụng là đi theo làm đồng đội trên chiến trường hay bán đồ, thì bản thân bọn họ cũng có Code Blood của riêng mình và có thể dạy lại cho nhân vật chính sau một vài sự kiện nhất định. Thường là khi bạn mở khóa được một Vestige (kí ức) có liên quan tới một NPC nào đó, thì trong lần nói chuyện tiếp theo chúng ta sẽ nhận được một cái Blood Code tương ứng luôn.

Code Vein: Những mẹo hữu ích cho người mới

Không những vậy, nhiều NPC sẽ đưa ra các thông tin quan trọng về bí mật, các mẹo khi chơi game hoặc mở ra nhiều món đồ trong shop theo tiến trình chơi game. Lời khuyên ở đây là sau mỗi lần giết một con trùm nào đó, hãy quay trở về căn cứ nâng cấp Vestige và bắt đầu nói chuyện với toàn bộ NPC có mặt, để chắc chắn rằng mình không bỏ sót bất kỳ thứ quan trọng gì cả.

Đừng bao giờ sử dụng duy nhất một loại vũ khí

Vũ khí trong Code Vein là một phạm trù khá là phức tạp, khi chúng có cơ chế tính sát thương, đỡ đòn và các tốc độ di chuyển lẫn ra đòn cực kỳ lằng nhằng. Nhưng có một điều mà những ai mới bắt đầu chơi game nên để ý, đó là đừng bao giờ chỉ sử dụng duy nhất một loại vũ khí từ đầu tới cuối, hãy chịu khó thay đổi chúng trong quá trình chơi tùy thuộc Code Blood mà bạn đang đeo.

Kể cả là 2 cây súng hoặc kiếm có chỉ số y hệt nhau, thì các ra đòn của chúng cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi cân nặng, bạn sẽ thấy điều này cực kỳ rõ rệt khi sử dụng một vũ khí có Mobility là Quick hoặc Normal. Các món vũ khí nặng như kiếm 2 tay sẽ dễ dàng làm choáng kẻ địch hơn, đỡ đòn mất ít máu hơn so với kiếm một tay, búa thì có sát thương dạng đập xuống rất mạnh so với vài kẻ địch… có hàng tỉ thứ cơ chế ẩn trong Code Vein về vũ khí, mà nếu bạn không sử dụng nhiều thì chắc chắn không thể biết được.

Code Vein: Những mẹo hữu ích cho người mới

Do đó hãy luôn luôn chuyển đổi vũ khí trong quá trình chơi game, tốt nhất là nhặt được cây nào thì sử dụng cây đó luôn vì mấy món này luôn có chỉ số tốt nhất. Nó sẽ giúp bạn cực nhiều vào cuối game, khi mà chúng ta bắt đầu tính tới chuyện xây dựng nhân vật sao cho mạnh nhất có thể.