Pubg nỗ lực chống hack, đấu rank bắt buộc phải kích hoạt qua số điện thoại

Hack cheat là một trong những vấn đề nhức nhối dai dẳng nhất của Pubg từ khi tựa game này chính thức có mặt trên bản đồ game FPS thế giới.

Pubg  là tựa game đi tiên phong trong việc kết hợp hai yếu tố sinh tồn và battle royale một cách khá thành công tạo nên lối chơi đơn giản nhưng sáng tạo đem lại những khoảnh khắc đáng nhớ và nhiều pha hành động nghẹt thở cực hấp dẫn. Tuy vậy, bất chấp mọi nỗ lực của BlueHole nhằm mang lại môi trường chơi game trong sạch, công bằng cho người chơi thì nạn hack trong game dường như không thể khống chế. Pubg đã bắt nhiều game thủ "sống chung với lũ" một thời gian dài khiến nhiều người chán nản.

Mặc dù vậy, trong phiên bản mới cập nhật một cơ chế sàng lọc được bổ sung để hạn chế nạn hack, cheat trong đấu rank đã được bổ sung vào game. Theo đó để có thể trải nghiệm chế độ Rank phiên bản mới được làm lại thì các tài khoản sẽ bắt buộc phải kích hoạt xác minh qua sms.

Ý nghĩa của cơ chế này nhằm đánh vào việc những người chơi xấu tính mua một lượng lớn tài khoản phục vụ cho mục đích gian lận. Với chính sách kiểm soát của các nhà mạng thì sẽ gây khó dễ phần nào mỗi khi các tài khoản vi phạm bị BAN khỏi hệ thống game.

Mặc dù không thể giải quyết triệt để nạn hack cheat nhưng với cách làm này game thủ có thể lấy lại chút niềm tin về một chế độ Rank "đỡ bẩn" hơn so với thời điểm trước.