Cốt truyện Diablo IV: Phần Cuối - Mọi thứ đã kết thúc?

Ở phần trước, kế hoạch của Lilith đã thành công được một nửa, tuy nhiên nhóm bạn của nhân vật chính cũng bắt đầu phá rối kế hoạch của bà ta, vậy chuyện gì đang chờ đợi chúng ta ở phía trước?

Act 5: Trao đổi bí mật, mua bán số phận

Sau khi đến được thành phố Zarbinzet ở Hawezar, cả nhóm cần phải tìm một người phụ nữ tên Timue để hỏi về cách tiêu diệt Elias. Trong quá trình này, Donan sẽ nhận ra viên đá soulstone đã bị hỏng nên ông hẹn nhân vật chính đến ngôi làng Wejinhani để sửa chữa viên đá, trong khi Lorath và Neyrelle đi tìm Timue ở khu đầm lầy.

Cả hai sau đó phải đến tìm Taissa để mượn dụng cụ sửa giúp viên đá, vì cô là phù thủy duy nhất trong làng. Ban đầu, Taissa tỏ ra không hợp tác vì cô ta không muốn dính dáng đến Lilith, nhưng nể tình Donan đã cứu mình khi cô bị hiến tế cho Anderial, Taissa vẫn đồng ý cho ông mượn dụng cụ. 

Trong quá trình giúp Donan tìm nguyên liệu, nhân vật chính sẽ biết chị gái của Taissa là Valtha đã chọn đứng về phe của Lilith và Elias. Khi biết tin này, Taissa tỏ ra khá sốc nhưng vẫn không trách nhân vật chính vì đã tấn công chị cô. Sửa chữa soulstone là một công việc cần rất nhiều thời gian, nên một lúc lâu sau, cả ba đều kiệt sức và lựa chọn nghỉ ngơi. Lúc này, Donan sẽ nhìn thấy hình bóng cậu con trai Yorin của mình và trở nên đau khổ tột cùng.

Nhân vật chính tỉnh dậy, không thấy Donan hay Taissa mà chỉ nhìn thấy cánh cổng không gian do Mephisto tạo ra. Bên kia cánh cổng, gã nói với anh rằng số phận của gã và anh đã bị trói chặt vào nhau, Lilith mới là mục tiêu thật sự của họ chứ không phải Elias, vì một khi Lilith “ngấu nghiến” cơ thể gã, vùng đất Sanctuary sẽ biến mất.

Thiết kế chưa có tên (6).jpg

Mục đích Mephisto kéo nhân vật chính đến đây là vì muốn nhắc nhở anh nên tránh xa những người bạn đồng hành, đừng dấn quá sâu vào cuộc chiến giữa các Horadrim và Elias, thay vào đó hãy tập trung vào đối phó với Lilith, đồng thời nhấn mạnh anh cũng không nên tin tưởng Inarius bởi gã cũng chẳng khác gì Lilith. Nhân vật chính nói với Mephisto rằng, anh biết mình cần phải làm gì và yêu cầu được quay về để tiếp tục nhiệm vụ của mình.

Dưới sự cố gắng của Donan, việc sửa chữa soulstone cuối cùng đã hoàn tất. Nhân vật chính quay về tìm Lorath và Neyrelle thì được biết, hai người không thể tìm thấy Timue ở khu đầm lầy nên quyết định giúp đỡ.

Cả ba sau đó sẽ tìm được căn nhà của Timue nằm ở cuối đầm lầy, nhưng khi được hỏi, Timue lại nói rằng bà ta không biết ai tên là Elias, nếu gã có lập khế ước bất tử với nơi này thì người lập là “Cây thầm thì” nằm ở Yngovani chứ không phải bà ta.

Hành trình đến “Cây thầm thì” không hề dễ dàng, nhưng nhờ theo chân một con rắn khổng lồ, cả ba đã đến được nơi họ cần đến. Tại đấy, họ nghe thấy những cái đầu treo trên cây nói rằng, Elias đã từng thực hiện giao dịch ở đây. Tuy nhiên, thay vì phải trả giá bằng một cái đầu như những người khác, gã đã thành công trốn thoát mà vẫn có được thứ mình muốn.

Thiết kế chưa có tên (7).jpg

Nghe vậy, Neyrelle đề nghị được giúp đỡ, cái cây sẽ cung cấp thông tin về Elias, còn họ sẽ bắt gã lại cho cái cây. Cảm thấy vừa ý, “Cây thầm thì” tiết lộ rằng, Elias đến vì muốn biết cách triệu hồi Lilith, nhưng trên đường đi, gã đã dừng lại để làm một việc gì đó. Nhưng vìnó nằm ngoài phạm vi nhìn thấy của cái cây nên không biết chính xác Elias đã làm gì. Cái cây chỉ biết rằng, gã đã dừng tại một cái quan tài nằm gần xác tàu đắm bên bờ biển.

Sau khi nghe xong, Lorath đoán nơi đó có thể là bờ biển phía đông, nên cả ba lập tức lên đường. Nhưng trên đường tìm kiếm cỗ quan tài, Neyrelle đã bị quái vật tấn công, buộc Lorath phải chặt bỏ bàn tay đang hoại tử để cứu cô.

Nhân vật chính sau đó sẽ phải tiếp tục tìm kiếm cỗ quan tài một mình vì Lorath phải ở lại chăm sóc cho Neyrelle. Sau khi tìm thấy nó ở cuối con đường dẫn đến những con tàu đắm, nhân vật chính quyết định nằm vào bên trong để tìm hiểu nguồn gốc sự bất tử của Elias.

Cỗ quan tài sau đó sẽ bị nước biển xô ngã và chìm dần xuống, đưa nhân vật chính xuống một đền thờ nằm dưới biển. Tại đó, anh sẽ nhìn thấy những ảo ảnh của Elias, tiết lộ rằng, gã nghĩ Lilith sẽ là người chống lại được Cuộc chiến vĩnh hằng (hay còn được gọi với cái tên tiếng anh là Eternal Conflict) và các ác quỷ Prime, nên mới thực hiện nghi lễ đưa “Đức mẹ” Lilith về với Sanctuary.

Thiết kế chưa có tên (8).jpg

Sâu bên trong đền thờ, nhân vật chính phát hiện Elias đã bỏ một ngón tay tượng trưng cho một phần cơ thể của gã trên bàn tế để đạt được sự bất tử, nên đã lấy nó đi. Sau khi nhân vật chính cầm lấy ngón tay, ngôi đền bắt đầu rung chuyển dữ dội, buộc anh phải rời khỏi đó nếu không muốn bị đè bẹp trong đống phế tích.

Thành công thoát khỏi ngôi đền, nhân vật chính gặp lại Lorath và Neyrelle ở trên bờ, rồi thuật lại cho họ những gì đã xảy ra. Lorath nghe xong thì bảo anh chỉ cần thiêu rụi ngón tay của Elias thì sẽ giải trừ được sự bất tử của gã ta. Cả ba sau đó quay về gặp Donan và Taissa để chuẩn bị cho một cuộc chiến cuối cùng.

5 người sau đó đã cùng khởi hành đến Black Tomb of Sankekur theo hướng dẫn của Donan để thực hiện nghi lễ cho soulstone. Nhưng vào khoảnh khắc Neyrelle, Lorath và Donan đang tập trung làm lễ, Taissa lại phát hiện sự tồn tại của Elias bên trong Black Tomb of Sankekur. Tuy nhiên, vì nghi lễ không thể dừng giữa chừng, nên cô và nhân vật chính đã quyết định sẽ đi ra cản bước gã tu sĩ.

Vì một mình phải chọi đến hai, Elias nhanh chóng bị dồn vào thế bí, nhận ra mình đã bị nhân vật chính nắm thóp và không còn bất tử, gã lập tức đánh bài chuồn. Tuy nhiên, nhân vật chính, Lorath và Taissa vẫn đuổi theo và tìm thấy gã đang hấp hối cạnh một gốc cây. 

Thiết kế chưa có tên (9).jpg

Trong những giây phút cuối đời, Elias đã quay qua trách cứ Lorath vì đã từng bỏ rơi gã, nên gã mới lựa chọn đứng về phía Lilith và đi đến bước này. Cuộc đời của Elias kết thúc với một nhát dao từ Taissa, đầu của gã bị một con quạ cắp đi mất để hoàn thành giao kèo của gã và “Cây thầm thì”. Giờ đây, việc nhân vật chính cần làm chỉ còn ngăn cản Lilith thực hiện kế hoạch của bà ta.

Nhưng lúc này, Taissa đã lựa chọn rút lui, vì mục đích của cô chỉ là tiêu diệt Elias chứ không phải Lilith. Nhân vật chính, Neyrelle và Donan sau đó phát hiện không nhìn thấy Lorath, nghi ngờ ông ta sốc vì những lời trăn trối của Elias, rồi muốn tự mình tìm nơi ở của Lilith thông qua “Cây thầm thì”, cả nhóm lập tức đến đó.

Nhưng tất cả đã quá muộn, Lorath lập xong giao kèo và biết được nơi ở của Lilith, đương nhiên, ông phải trả giá cho câu hỏi của mình. Cái đầu của ông sẽ được treo trên “Cây thầm thì” mãi mãi khi Lorath qua đời. Tuy nhiên, điều đó đã chẳng còn quan trọng với Lorath, giờ đây ông chỉ muốn chấm dứt mọi việc. Ông nói rằng, Lilith sẽ chuẩn bị mở cánh cổng địa ngục nằm bên dưới Caldeum, Inarius và nhà thờ đã phát động một cuộc chiến chống lại Lilith, họ cần phải đến đó ngay lập tức.

Act 6: Vũ điệu của các Maker

Caldeum lúc này đã trở thành nơi chôn thây của rất nhiều người dân vô tội. Nhân vật chính, Lorath, Donan và Neyrelle quyết định đến tìm Inarius, người đang tập hợp các kỵ sĩ chống lại Lilith, để hỏi về kế hoạch. Tuy nhiên, Inarius lại lấy viên đá soulstone từ tay Donan, tuyên bố rằng gã sẽ là người tiêu diệt đại nữ quỷ rồi bỏ đi.

Thiết kế chưa có tên (10).jpg

Nhân vật chính thấy viên đá quan trọng trong kế hoạch tiêu diệt Lilith đã bị lấy mất thì hỏi Lorath phải làm sao, nhưng nhận lại là câu trả lời “mọi việc vẫn sẽ tiến hành như cũ” rồi cả nhóm phải tiếp tục tìm kiếm cánh cổng địa ngục. Họ sau đó sẽ chạm mặt Prava, Donan cố giải thích rằng Inarius là một kẻ kiêu ngạo và không hề thần thánh như những gì bà ta tôn sùng, nhưng đức tin mù quáng đã khiến Prava không tin vào những gì Donan nói.

Nhận thấy ông bạn bắt đầu quá khích, Lorath cố ngăn lại và ngỏ ý hợp tác với Prava, vì dù gì mục đích chung của họ cũng là tiêu diệt Lilith. Cả hai phe bắt tay hợp tác và cùng nhau đi đến cửa địa ngục nơi Inarius đang chờ sẵn.

Nhưng khi gần đến nơi, nhóm của nhân vật chính quyết định tách khỏi Prava để tìm Lilith. Trong quá trình này, Neyrelle nói rằng họ nên tìm cách lấy lại hòn đá từ tay Inarius và để dành nó để chống lại Mephisto chứ không phải Lilith. Cả bốn sau đó sẽ đến được cổng địa ngục, nhờ vào liên kết của mình, nhân vật chính nhìn thấy cảnh Lilith đã vào địa ngục, vậy nên, họ quyết định dấn thân vào địa ngục để tìm đại nữ quỷ.

Tiến sâu vào bên trong, cả bốn người nhìn thấy dấu ấn do Lilith để lại. Thông qua kết nối, nhân vật chính nhìn thấy được trận chiến giữa Inarius và Lilith. Ban đầu, phe của cha có vẻ chiếm ưu thế hơn, nhưng chỉ vì một phút do dự, cha đã bị mẹ chế ngự và bẻ gãy đôi cánh ánh sáng của mình, giờ đây, Inarius đã không còn thuộc về thiên đường, mà sẽ “vĩnh viễn” ở lại địa ngục với vợ gã - Lilith. Điều này đã trực tiếp giúp phe của Lilith lật ngược tình thế và đánh bại các Penitent của giáo đường.

Thiết kế chưa có tên (11).jpg

Sau khi nhân vật chính thuật lại những gì mình nhìn thấy cho ba người đồng đội, Lorath nói rằng, nếu Lilith bị thương trong cuộc chiến, vậy sẽ càng dễ để nhốt bà ta vào bên trong soulstone. Cuối cùng, Lorath quyết định để nhân vật chính sử dụng Sightless Eye để tìm kiếm tung tích Lilith nhưng bị Neyrelle cản lại.

Trong lúc cả hai tranh cãi với nhau, Donan đã bất cẩn bị một con quái vật bám trên cây cột tấn công và bị thương nặng. Nhân vật chính biết rằng, càng ở đây lâu, họ sẽ càng nguy hiểm, nên quyết định nghe lời Lorath dùng Sightless Eye để tìm Lilith và thấy bà ta đang nói chuyện với Astaroth về việc, gã sẽ tặng cho Lilith một món quà để bà ta có thể đối mặt với Mephisto.

Sau khi cuộc trò chuyện kết thúc, bà ta nhận ra nhân vật chính đang theo dõi mình bằng Sightless Eye nên đã kéo anh vào thế giới tâm trí. Tại nơi đó, Lilith nói rằng, bà ta, những người dân ở Sanctuary và cả nhân vật chính đều là tù nhân của cuộc chiến vĩnh hằngxung đột Eternal giữa thiên thần và ác quỷ. Nhưng giờ đây, họ có thể chấm dứt cuộc xung đột đó với sức mạnh của Mephisto, và Lilith muốn nhân vật chính đứng về phe bà ta, lãnh đạo con người trong các cuộc chiến sau này để bảo vệ Sanctuary. Tuy nhiên, nhân vật chính lại quyết định từ chối, điều này đã làm Lilith cảm thấy tức giận và quyết định sẽ giam giữ anh ở nơi này mãi mãi.

May thay, Mephisto đã xuất hiện đưa nhân vật chính ra ngoài. Gã nói rằng, sẽ có một lúc nào đó trong tương lai, gã và nhân vật chính phải đối đầu nhau, nhưng hiện tại, họ cần phải hợp tác để tiêu diệt Lilith, đồng thời ban phước lành cho nhân vật chính để dẫn đường anh thoát khỏi cõi mộng để quay về thế giới thật.

Thiết kế chưa có tên (14).jpg

Sau khi rời khỏi cơn ác mộng, nhân vật chính ngỡ ngàng khi biết tin, Donan đang hấp hối vì vết thương quá nặng. Neyrelle vì không thể chấp nhận sự thật nên đã chạy đi, để lại một mình nhân vật chính và Lorath đưa tiễn người bạn già của mình.

Sau sự ra đi của Donan, Lorath cũng dần mất đi động lực chiến đấu, nên giờ đây, mọi thứ chỉ còn là câu chuyện của nhân vật chính. Anh đuổi theo Neyrelle định nói chuyện với cô thì Mephisto xuất hiện và bảo anh mau vào cánh cổng để đến Cathedral of Hatred trước khi Lilith đặt chân đến đấy.

Theo kế hoạch, nhân vật chính sẽ nhốt Lilith vào bên trong soulstone - thứ đã được trả về chủ cũ sau khi Inarius chết và đưa nó cho Mephisto, đổi lại, gã sẽ đảm bảo con gái mình bị “cấm túc” và không bao giờ làm phiền Sanctuary nữa. Neyrelle lại không hề tin tưởng Mephisto vì cô nghĩ gã là một ác quỷ chẳng khác gì Lilith, thậm chí, chính đại nữ quỷ còn phải e dè gã. Đứng giữa hai lựa chọn khó khăn, nhân vật chính quyết định trao quyền lại cho Neyrelle, và anh sẽ làm theo lựa chọn của cô.

Sau một lúc đắn đo suy nghĩ, Neyrelle quyết định phong ấn Mephisto vào trong viên đá soulstone. Kế hoạch sau đó là cô sẽ đưa Lorath đi qua cổng địa ngục trở về Sanctuary trong khi nhân vật chính kiềm chân Lilith, và rồi, họ sẽ khóa cánh cổng địa ngục lại để nhốt bà ta không thể rời khỏi nơi này được nữa.

Thiết kế chưa có tên (13).jpg

Ngay sau khi Neyrelle rời đi, đại nữ quỷ đã lập tức xuất hiện tấn công nhân vật chính. Và sau một trận chiến cam go, Lilith đã bị đánh bại hoàn toàn, bà ta nói rằng mình đã cho nhân vật chính tự do, nhưng anh lại lãng phí điều đó vào một thứ mà chính anh ta còn không hiểu rõ, giờ đây khi không có bà ta, nhân vật chính sẽ không bao giờ chiến thắng và phải trả một cái giá đắt cho lựa chọn của mình.

Nói xong, Lilith biến thành một bức tượng đá tuyệt đẹp giữa những cánh hồng héo úa, rồi trở thành tro bụi, kết thúc cuộc đời của “Đức mẹ” vùng Sanctuary. Nhân vật chính sau đó quay về tìm Lorath nhưng ngạc nhiên khi biết, Neyrelle đã biến mất cùng với viên đá soulstone.

Kết thúc

Đưa cơ thể Donan quay về Sanctuary để chôn cất, nhân vật chính và Lorath bị Iosef và đội quân Penitent của nhà thờ cản lại với mục đích bắt giữ Lorath theo lệnh của Prava. Vì tự vệ nên anh đã tiêu diệt Iosef, người đầu tiên cứu anh ta khỏi tay những tín dân của Lilith. Cả hai sau đó nhặt được nghị định của Prava, tiết lộ rằng, bà ta nghĩ chính nhóm của Lorath đã thả ác quỷ vào Sanctuary. Lorath sau đó sẽ nói nhân vật chính đi tìm Neyrelle trước, còn ông ở lại chôn cất Donan xong sẽ theo sau.

Nhưng anh đã không thể tìm thấy Neyrelle, thay vào đó chỉ có một bức thư do cô nàng để lại. Đưa bức thư đó cho Lorath, ta sẽ biết được, để không liên lụy đến nhân vật chính và Lorath, Neyrelle đã quyết định mang theo soulstone chứa Mephisto bỏ đi thật xa, tự mình tìm cách đối phó với những mối đe dọa trong tương lai.

Và đó cũng là dấu chấm hết cho toàn bộ cốt truyện trong Diablo IV. Dù video còn nhiều thiếu sót, nhưng vẫn hy vọng mọi người có thể cho Mọt tôi một like, share, nhấn vào nút đăng ký và nút chuông thông báo để ủng hộ Mọt tôi có động lực ra thêm nhiều video khác nhé. Giờ thì xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở video sau, bye~

Theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~