Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.12B - PC/Console

Vì lợi ích lớn lao hơn, hệ thống tư pháp sẵn sàng xóa bỏ mọi dấu vết của tội ác, trở ngại mới khiến hành trình tìm công lý của Yagami ngày một bế tắc.

Chapter 12: Behind Closed Doors

Cách đây 3 năm, sau buổi họp báo giới thiệu về tác dụng cũng như khả năng thành công của AD-9 sau khi thử nghiệm trên động vật, Kido đã tức điên khi nghe Shono báo rằng thứ thuốc này có thể mất rất nhiều thời gian để ra mắt bởi cuộc thử nghiệm phi pháp trên cơ thể người, ở đây là ông già Waku, đã thất bại triệt để. Từ lời thú nhận của Shono, Kido đã biết Okubo hoàn toàn vô tội và ông già Waku chết là bởi vì gã tiến sĩ bị ma xui quỷ khiến nên lấy ông ta ra làm vật thí nghiệm. Như lời của Shono kể lại, thậm chí khi Waku vật vã kêu gào do tác dụng của thuốc, chính tay hắn còn bịt miệng và bóp cổ ông lão để không ai có thể biết về cuộc thì nghiệm phi nhân tính này.

Thoạt đầu Kido còn muốn từ chức và công bố sự việc thế nhưng khi bị Shono dụ dỗ rằng nếu hợp tác che dấu vụ này và tiếp tục thì nghiệm biết đâu AD-9 sẽ thành công. Khi ấy với danh nghĩa người đứng đầu dự án nghiên cứu, Kido sẽ không thiếu bất cứ thứ gì từ tiền tài cho đến danh vọng. Còn nếu nói lên sự thật, sự nghiệp của Shono và Kido sẽ tiêu tùng nhưng chắc chắn tay giám đốc sẽ là người thiệt hại cũng như phải chịu trách nhiệm lớn hơn.

Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.12B

Lúc này thì không chỉ có Shono hoàn toàn lạc lối, trước sự mê hoặc quá lớn của tiền tài và danh vọng, cuối cùng Kido cũng chấp nhận làm ngơ vụ chết người của Waku. Thậm chí về sau để chắc chắn đổ được mọi tội lỗi cho Okubo, mặc dù biết Shono sẽ giết Terasawa thế nhưng Kido vẫn lặng im mặc kệ. Đến khi tay phó giám đốc Hashiki phát hiện ra những điều khuất tất đằng sau AD-9, cũng chính Kido phối hợp cùng Shono liên lạc với Ichinose nhờ tay thứ trưởng hắc ám giúp một tay bưng bít mọi đầu mối. Nhìn chung thì tiền tài và danh vọng thật sự có sức hấp dẫn vô cùng lớn. Thoạt đầu Ichinose hoàn toàn không biết gì về vụ việc ở ADDC thế nhưng sau khi được Kido kể lại mọi chuyện, với bản chất lão luyện trên chính trưởng, tay thứ trưởng lập tức nhìn ra tổn thất cực lớn của ADDC lẫn cá nhân nếu AD-9 từ đầu tới cuối vẫn chỉ nằm ở mức thử nghiệm trên động vật.

Hắn lập tức can thiệp vào và đóng vai trò ngày càng quan trọng hơn trong đường dây nghiên cứu AD-9 phi pháp trên cơ thể người. Bọn họ là một liên minh ma quỷ khi Ichinose nắm vai trò đứng đầu, điều phối tiền bạc từ phía Bộ Y Tế cũng như mọi nguồn nhân lực mà Shono cần cho công cuộc nghiên cứu. Kido đảm nhận vai trò người đứng đầu dự án nghiên cứu, chịu trách nhiệm luân chuyển dòng tiền đến đúng nơi cần thiết. The Mole và Hamura nhận tiền từ Ichinose để phối hợp lùng bắt những tên yakuza lạc đàn thuộc những băng đảng khác về cho Shono làm thí nghiệm, chỉ xui xẻo cho đám Kyorei khi chúng bị Hamura coi như đối tượng thích hợp nhất để bắt giữ. Cái liên mình đen tối này diễn ra ổn thỏa trong khoảng một năm hơn, cho đến khi Hamura vì bất cần nên đã dính vào vụ tình nghi giết người như chúng ta đã biết hồi đầu trò chơi.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.12A
Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.12A
Không thể đột phá với Kuroiwa, Yagami cùng đồng bọn quyết định nghe theo Hattori với mục tiêu dễ dàng hơn là lão giám đốc Kido háo sắc.

Trở lại cuộc thẩm vấn, Kido nói rằng Shono có lập ra một khu nghiên cứu bí mật nằm đâu đó tại Kamurocho, muốn biết thêm về mọi chuyện tốt nhất hãy tìm đến nơi này. Tất nhiên nếu muốn lần ra địa điểm đó, không gì tốt hơn việc bắt đầu theo dõi Ishimatsu, gã tay chân chạy việc cho thứ trưởng Ichinose. Ishimatsu thường lởn vởn gần tòa tháp Thiên Niên Kỷ, bởi trong tòa tháp có văn phòng chi nhánh của Bộ Y Tế và Kido đoán rằng họ sẽ đặt phòng nghiên cứu bí mất của Shono đâu đó không quá xa để tiện cho việc giám sát. Sau khi có được manh mối quan trọng từ Kido, Yagami quyết định sẽ dẫn theo Sugiura đi theo dõi Ishimatsu đồng thời giao lại việc canh giữ Kido lại cho Kaito và Higashi. Không mất nhiều thời gian để phát hiện bóng dáng của Ishimatsu tại tháp Thiên Niên Kỷ nhưng việc theo dõi thằng cha này lại là một cực hình khi hắn cứ liên lục ngừng lại quan sát xem có bị bám đuôi hay không.

Sau cuộc theo dõi nhàm chán với Ishimatsu qua gần phân nửa địa bàn Kamurocho, cuối cùng cũng xác định được con hàng này lén lút vào một khu khách sạn bỏ hoang nhiều năm mang tên Monsieur Lee. Yagami và Sugiura quyết định đột nhập vào nơi này để xem đây có phải là phòng nghiên cứu bí mật mà Kido từng đề cập đến hay không. Ở tầng trệt tay thám tử đã đụng độ một đám rất đông những tên côn đồ, sau khi hạ đám này hắn liền nhờ Kaito gọi cho Mafuyu để đưa cảnh sát và công tố viên đến hiện trường vì khả năng rất cao đây là phòng nghiên cứu bí mật của Shono. Không có gì khó khăn lắm khi xông qua các tầng đổ nát của Monsieur Lee, cho đến khi Yagami bất ngờ phát hiện ra Sugiura đã biến mất tự khi nào. Đến tầng cao nhất, tay thám tử sẽ thấy tên IT thích parkout đang bị hai gã cao to nhưng không đen cũng chẳng hôi “bạo cúc”.

Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.12B

Hãy đánh bại hai gã vạm vỡ này để cứu đồng bọn ra thôi nhưng nếu chưa hoàn thành trophy Hung Jury thì hãy chú ý đợi thời gian còn ít hơn 10 giây mới kết liễu hai kẻ địch kia nhé! Trở xuống tầng bên dưới để thấy cánh cửa đang bị một tên ăn bận như dân BDSM chuyên nghiệp chắn cửa, Yagami sẽ không thể đi qua. Hãy trở xuống thêm tầng nữa để lượm món đồ tên là Massage Machine, ném vào vũng nước khiến hắn bị điện giật bất tỉnh để qua cửa.

Ở tầng cao nhất Yagami và Sugiura sẽ gặp một gã bự con tên Wakamatsu, thoạt nhìn kiểu quẹt mũi trước khi đánh nhau cứ tưởng hắn là truyền nhân của Lý Tiểu Long hay ít nhất cũng có một thân công phu gì đó nhưng cuối cùng con gà này chỉ là giun chết mà thôi. Trùm thật sự là tên BDSM biến thái, kẻ vừa bị điện giật cho té xỉu lúc trước nhưng kịp hồi tỉnh và cầm sledgehammer để chiến đấu. Con hàng này vừa trâu vừa nguy hiểm nhưng chỉ cần khéo léo đừng để bị sledgehammer đánh trúng thì không có gì nghiêm trọng cả. Sau khi hạ gục tên BDSM cả hai sẽ tiến đến căn phòng cuối cùng, nơi đây vừa giống một sòng bạc thu nhỏ lại vừa giống một phòng khám nha khoa với các dụng cụ y học kỳ quái, có lẽ đây chính là phòng nghiên cứu bí mật của Shono rồi. Trong lúc còn đang điều nghiên hiện trường, Yagami bắt gặp Shono đang lững thững đi vào.

Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.12B

Khi Yagami còn đang gặng hỏi Shono về những tội ác của hắn thì bất ngờ Sugiura xin lỗi gã thám tử vì đã che giấu sự thật với mọi người bao lâu nay. Fumiya Sugiura chỉ là cái tên giả mạo, tên thật của gã IT ưa parkour gọi là Fumiya Terasawa, em trai của cô y tá xấu số Emi Terasawa, kẻ đã bị Shono đâm đến chết để đổ tội cho Shinpei Okubo. Khi Sugiura rút dao muốn thanh toán Shono thì cảnh sát cùng đám công tố viên đã đến, thoạt đầu Izumida muốn bắt giam Sugiura về tội cố ý giết người nhưng Chánh văn phòng công tố Kunihiko Morita nói hãy để chuyện này trôi qua và sẽ không có ai bị bắt cả.

Trước thái độ có phần kỳ lạ của Morita, Yagami nói rằng đây là hiện trường xảy ra nhiều vụ án mạng trong thời gian gần đây và yêu cầu cầu hãy phong tỏa điều tra. Thậm chí để văn phòng công tố có đủ cơ sở thành lập hồ sơ vụ án, gã thám tử còn tự nguyện thừa nhận những hành vi vượt ngoài khuôn khổ pháp luật như bắt người trái phép hay tra khảo ép cung. Nhưng cuối cùng hóa ra Morita vốn cùng một giuộc với thứ trưởng Bộ Y Tế Ichinose và cả lũ chúng nó đã có những thỏa thuận ma quỷ để dàn xếp cho việc này trôi qua êm thấm.

Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.12B

Trước khi Yagami tức tối bỏ đi, Ichinose nói Kido đã trở về ADDC yên ổn và gã thám tử nên nhanh chóng đưa bạn bè của mình đi bệnh viện là vừa. Trở lại với Charles, khi Kaito và Higashi đang nói chuyện phiếm thì bất ngờ Kuroiwa xuất hiện với chiếc dùi cui và nụ cười đểu giả. Không quá khó để hình dung cảnh tiếp theo khi gã giám đốc Kido được giải cứu trong khi hai gã yakuza quỳ hát chinh phục trước võ công thượng thừa của tên thanh tra.

Từ thế thượng phong lúc bắt giữ Kido, giờ đây Yagami và nhóm bằng hữu gần như thất thế trên mọi mặt trận khi cảnh sát, văn phòng công tố, Bộ Y Tế, thậm chí là đám yakuza đều đồng lòng ủng hộ và dùng mọi thủ đoạn để dự án nghiên cứu AD-9 được tiếp diễn. Trước sức hút khủng khiếp của tiền tài và danh vọng, bọn họ sẵng sàng bất chấp mọi giá để thứ thuốc này ra mắt, với khẩu hiệu “vì lợi ích lớn lao hơn”.