Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.Cuối B - PC/Console

Sau 3 năm ở ẩn với vai trò thám thử lang thang, cuối cùng Yagami vẫn phải cài huy hiệu luật sư để vạch trần những tội ác bẩn thỉu xung quanh AD-9.

Chapter Final: Down Came The Rain

Mọi việc đã xong, giờ hãy trở lại nói chuyện với Sugiura ở phía trước văn phòng thám tử. Gã IT cho biết Hoshino nhắn Yagami đến văn phòng luật Genda gấp có người đang chờ. Đến nơi hẹn thì nhận được thông tin từ Izumida, gã công tố viên bằng những mưu hèn kế bẩn đã dụ dỗ được Ichinose đến tòa với tư cách là người làm chứng trong vụ án của Ayabe, việc còn lại của tên thám tử là tìm chứng cớ để khuất phục tay thứ trưởng. Lúc này mọi người lại nhận được tin báo từ Mafuyu, theo đó Morita đang dẫn người vây quét L’Amant, sòng bạc ngầm do Ayabe tổ chức tại Kamurocho. Đây là một nước cờ rất thông minh nhằm đánh vào danh tiếng của Ayabe. Đầu tiên là một tay cớm bẩn chuyên bán tin của cảnh sát cho bất cứ ai trả tiền, kế đến là mở sòng bạc chui, tiếp theo sẽ không ai hoài nghi việc hắn có khả năng giết người. Dù biết đây là dương mưu trắng trợn có đến cũng không giải quyết được gì nhưng Yagami vẫn quyết định đến gặp Morita lần nữa.

Tại L’Amant dù đã biết sơ bộ về câu chuyện của chánh văn phòng công tố nhưng khi nghe chính niệng Morita kể lại, thật khó để không nảy sinh sự thông cảm với hắn. Sau khi phát bệnh mẹ của Morita không còn nhớ được anh em của hắn là ai, câu nói mỗi khi bà gặp hắn đi làm về chính là rất vui khi gặp cậu, tràn đầy sự khách sáo đối với một người xa lạ. Tuy nhiên đó chưa phải là điều tệ nhất, khi bệnh nặng hơn bà bắt đầu coi Morita như những tên trộm hay bọn sát nhân. Bà luôn gào thét xua đuổi và chỉ khi Morita rời khỏi căn nhà, chuyện đó mới chấm dứt. Đáng ngạc nhiên là với anh của Morita bà lại có thái độ tốt hơn một chút, ít nhất bà cũng coi anh ta như một người bình thường. Chính vì điều đó ông anh đã hy sinh từ bỏ sự nghiệp để về chăm sóc mẹ, để ông em thay mình hoàn thành giấc mơ trở thành một luật sư có danh tiếng.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.Cuối A

Theo lời của Morita, anh của ông ta mới là người thật sự yêu thích ngành tư pháp khi luôn học hành chăm chỉ, chỉ đáng tiếc Morita có thành tựu còn anh của ông ta thì không nhưng người anh chưa bao giờ ganh tỵ với thành công của em mình. Khi mẹ bị bệnh Morita đã tiến thoái lưỡng nan giữa việc trở về chăm sóc bà hay tiếp tục thăng tiến trong công việc. Anh của ông ta biết điều đó và nói với em mình hãy cứ thỏa sức vùng vẫy để tiếp nối giấc mơ của hai anh em còn việc chăm sóc mẹ già cứ lại cho ông ta. Thoạt đầu mọi việc còn khá tốt vì mẹ của hai người chỉ mới phát bệnh ở giai đoạn đầu, về sau thì không khác gì địa ngục. Sự dồn nén suốt 24h mỗi ngày trong 7 năm cuối cùng đã khiến tinh thần của người đàn ông khốn khổ vỡ tan và dẫn đến vụ án mạng thảm khốc. Morita nói rằng ông ta biết mọi chuyện sau cái chết của Shintani, khi đó tay thứ trưởng Ichinose đã gọi đến thuyết phục. Với những trải nghiệm của bản thân Morita, dĩ nhiên tên chính khách không gặp nhiều khó khăn khi thuyết phục.

Câu chuyện nhân sinh về mệnh đề có xứng đáng trả giá “vì lợi ích lớn lao hơn”còn dang dở thì lúc này Kuroiwa xuất hiện để tiếp quản mọi thứ từ lúc này. Với phong cách quen thuộc của Kuroiwa dĩ nhiên lời lẽ sẽ ít đi và nắm đấm được sử dụng nhiều hơn tất nhiên là chuyện chẳng thể tránh khỏi. Sau cuộc ác chiến, Kuroiwa muốn rút súng xử lý Yagami nhưng Morita đã kịp thời ngăn cản, hai kẻ tử địch phải tạm ngừng chiến sự nhưng ai cũng hiểu câu chuyện này sẽ sớm phải có một kết thúc rõ ràng. Vừa bước ra ngoài, Yagami thấy đám yakuza Matsugane đang đứng làm áp lực với cảnh sát. Kaito cho rằng bọn họ sợ Kuroiwa dùng quyền lực để giở trò nên mới kéo đến trợ uy cũng như gián tiếp bảo vệ gã thám tử. Bên cạnh đám yakuza, Yagami còn nhận được sự ủng hộ trong hành trình truy tìm công lý từ những người khác tại Kamurocho. Có những cái tên đã quen thuộc như Hoshino, Higashi, Saori, ông Genda hay những người xa lạ như cựu thám tử Uzawa, thậm chí một kẻ Yagami không lấy gì làm ưa thích như Ko Hattori cũng ủng hộ hắn.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.Cuối A
Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.Cuối A
Trận chiến cuối cùng đang ngày một khó khăn, Yagami cùng đồng bọn sẽ đối phó thế nào với những thế lực hùng mạnh được chính phủ chống lưng?

Trong khi còn cảm động vì dân phong chất phác của Kamurocho thì gã thám tử bất chợt thấy một tên mặc áo mưa đen kín mít hệt như The Mole đứng phía xa. Khi đuổi theo đến khu vực sân thượng của Batting Center, tên mũ trùm đứng lại chờ yagami và Kaito, khi hắn bỏ lớp che mặt xuống gã thám tử có vẻ rất ngạc nhiên khi gằn giọng tại sao sao lại là mày. Lúc này thì câu chuyện tạm cắt ngang để nhảy đến 1 tháng sau, khi phiên tòa xét xử Ayabe chính thức diễn ra. Tay thám tử của chúng ta trông có vẻ gượng gạo trong bộ suit nghiêm chỉnh trước khi ra tòa. Trông hắn vẫn có chút không thoải mái nhưng khi đọc bài báo về vụ thử nghiệm thuốc trái phép trên cơ thể người do Hattori viết cùng những lời động viên từ đám bạn xấu bụng, Yagami cuối cùng cũng nghiêm chỉnh cài lên huy hiệu tượng trưng cho thân phận luật sư để bước ra chiến đấu cùng những kẻ đứng đằng sau thứ thuốc AD-9.

Tại phiên tòa, như đã thỏa thuận từ trước, Izumida cùng Yagami đã mời thứ trưởng Kaoru Ichinose lên phát biểu như một nhân chứng trong tình tiết Shintani trước khi chết có gọi điện đến ADDC để kiếm tiến sĩ Shono. Sau một hồi hỏi đáp lòng vòng, cuối cùng Yagami cũng quay sang kết tội Shono về những việc hắn gây ra nhằm che giấu cũng như duy trì cuộc thí nghiệm vô nhân đạo thứ thuốc AD-9. Tất nhiên Ichinose phủ nhận mọi cáo buộc liên quan nhưng Yagami có một vật chứng cực kỳ nặng đô đó là đoạn ghi âm cuộc gọi giữa Hamura và Ichinose. Theo đó tên thứ trưởng lo ngại về cuộc gọi tìm Shono của Shintani nên yêu cầu Hamura hãy “dọn dẹp” sạch sẽ vụ này. Bằng mối quan hệ của mình, Hamura sẽ yêu cầu Kuroiwa đi bịt miệng Shintani, sau khi xong việc Ichonose sẽ chuyển cho Hamura thêm 100 triệu Yên ngoài định mức nữa.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.Cuối A

Ichinose vẫn còn cãi rằng đoạn băng chỉ là vật chứng ngụy tạo thế nhưng lúc này Hamura cũng đến phiên tòa làm nhân chứng, lâm vào đường cùng gã thứ trưởng lệnh đàn em hãy tìm Kuroiwa để diệt khẩu. Thấy tên chân chó của Ichinose chạy ra ngoài giữa phiên tòa, Yagami biết có chuyện không lành nên giao việc còn lại cho Hoshino, còn bản thân lập tức chạy về Kamurocho để ngăn cản vụ ám sát Kuroiwa. Hoshino có vẻ rất căng thẳng khi chưa từng trực tiếp đứng cãi một vụ án nào nhưng trước sự ủng hộ của ông Genda và đặc biệt là cô nàng Saori, tên luật sư trẻ tuổi lập tức bình tĩnh lại để tiếp tục vụ án. Về phần Yagami khi trở về Kamurocho hắn nhận ra rất khó để tiếp cận Kuroiwa khi đám người được Bộ Y Tế thuê mướn đã chặn hết mọi nẻo đường tiến vào Theatre Square. Đánh bại hết lũ đó cũng mất kha khá thời gian nhưng khi đến nơi chỉ còn lại những tên sát thủ nằm thoi thóp, còn Kuroiwa lúc này đang giận điên lên và đến ADDC để tìm tiến sĩ Shono.

Đến ADDC, cả nhóm lại gặp khó khi Kuroiwa vẫn có thể sử dụng cái mác nhân viên công lực Tokyo để điều đám cảnh sát tép riu chặn đường trong khi hắn thoải mái tìm đến Shono. Đánh mãi không có kết quả, Kaito và Higashi quyết định cản địa để Yagami và Sugiura đi tóm Kuroiwa. Đến Research Wing và tìm Golden Key Card, khi gần đuổi kịp tên thanh tra, một lần nữa hắn lại chứng tỏ độ bá đạo khi nổ súng bắn vỡ tan các bình khí oxy khiến cây cầu đi bộ sập xuống. Lúc này Sugiura mới gợi ý nếu đường bộ phía trên đã không thông vì sao không như lần trước đột nhập từ hướng bãi đậu xe ngầm dưới lòng đất. Yagami cho là phải nhưng vẫn cần giải quyết chút phiền phức mang tên Mashiko, tên bảo an lần trước bị Yagami đánh rất thảm. Giải quyết xong gã to xác đó đột nhiên tay thám tử phát hiện mình bị ảo giác hoa mắt do chấn động của vụ nổ bình oxy lúc nãy. Ở góc nhìn thứ nhất, trong sự mơ hồ của ảo giác hắn thấy lại những gương mặt cũ như Okubo, Emi trong lần điều tra về cái chết của Waku cách đây vài năm.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.Cuối A

Chấm dứt màn hồi tưởng đó, Yagami cuối cùng cũng tìm tới Shono nhưng lão đang bị Kuroiwa chĩa súng uy hiếp. Ban đầu cứ tưởng Kuroiwa phát điên vì bị trừ khử khi hết giá trị lợi dụng nên muốn giết Shono, phá hủy AD-9 cho hả giận. Kết quả thực tế lại có chút khác biệt khi Kuroiwa vẫn là điên nhưng hắn chẳng muốn giết Shono lại càng không muốn hủy AD-9. Mục tiêu của Kuroiwa là không cần Ichinose, không cần ADDC, không cần Bộ Y Tế, hắn muốn chỉ bằng sức của bản thân và Shono sẽ nghiên cứu thành công AD-9, qua đó mọi tội lỗi sẽ bị rũ bỏ và Kuroiwa chính là đại anh hùng của toàn nhân loại. Nhờ hai cảnh sát làm xao nhãng, Yagami cũng cứu được Shono với cái giá phải trả là Sugirura bị bắn trọng thương. Cuối cùng thì trận đấu tay đôi giữa hai kẻ vốn nhìn nhau không vừa mắt từ đầu game sẽ có một kết thúc rõ ràng với kẻ sống người chết.

Sau một trận đấu tay đôi khá vất vả, Yagami cũng đạp được Kuroiwa văng ra ngoài khung cửa nhưng chỉ lát sau, tên sĩ quan lại leo lên và cầm trong tay ống thuốc không nhãn mác nghi là Viagra. Sau khi chích thứ đồ chơi này vào cổ, Kuroiwa lại phục sinh đầy máu và trận đấu trùm lại tiến hành tiếp tập hai. Lần này thì con hàng đã thật sự gục nhưng vẫn ngoan cường muốn tiến lên nhằm lôi kéo Shono chết chung. Đáng tiếc Kaito không cho hắn toại nguyện và Kuroiwa gục xuống thoi thóp sau loạt đạn như mưa của các chú cảnh sát. Tên thanh tra trong cơn giãy chết nói rằng trò khoa học nho nhỏ của Shono đã kết thúc nhưng gã tiến sĩ nói rằng còn khuya bởi lúc này AD-9 đã thành công. Ở khoảnh khắc này chúng ta lại biết đằng sau Shono cũng là một quá khứ bi kịch chẳng kém gì chánh văn phòng công tố Morita. Mẹ của Shono có cha mẹ là bệnh nhân Alzheimer, bà đã chăm sóc họ trong nhiều năm nhưng đến khi họ qua đời thì bà cũng mất vì đau khổ và tuyệt vọng.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.Cuối A

Cả gia đình yêu quý của Shono đã mất đi vì căn bệnh quái ác thế nên hắn quyết tâm nghiên cứu ra AD-9 để giải quyết mọi chuyện. Để chứng minh thuốc của mình hoàn thành, Shono không ngại tự tiêm vào bản thân thế nhưng kết quả rất khủng khiếp khi tay tiến sĩ bắt đầu lên cơn gào thét quằn quại. Lúc này cặp mắt của hắn bắt đầu xung huyết nhưng không phải màu đỏ như bình thường mà biến thành màu xanh đen cực kỳ quái dị. Hóa ra ngoài cái chết đau đớn, AD-9 khi đi vào cơ thể người còn gây ra những cơn đau đầu kinh khủng và làm cho nhãn cầu chuyển sang một màu xanh đen cực kỳ quái dị. Đó là lý do vì sao những nạn nhân trong các vụ án ở Kamurocho đều bị khoét đi cặp mặt. Không phải là thú tiêu khiển của the Mole, Shono cũng không có nhã hứng đó tất cả chỉ vì che giấu những sự quái đản xảy ra trên cơ thể của các nạn nhân từng bị thử nghiệm AD-9 mà thôi.

Ở phiên tòa, tên cỏ đầu tường Kido sau khi nhận ra phe Ichinose chuẩn bị thua tới nơi đã nhảy ra đạp một cước khi khai hết những gì hắn biết về mấy trò phi pháp mà cả đám từng nhúng tay. Cuối cùng thì Okubo, Ayabe đã được giải oan, cái chết của Emi được làm sáng tỏ cũng như thứ thuốc chết tiệt AD-9 và cái trung tâm ADDC làm ra nó đều bị thanh tẩy. Trở lại cuộc sống bình thường, Sugiura có cơ hội làm lành với ông anh rể hụt Okubo. Hai anh chị Saori và Hoshino bị ông Genda nhắc nhở tuyệt đối đừng thả thính nơi làm việc thế nhưng có vẻ không hữu ích mấy. Riêng Mafuyu dù cố hết sức thuyết phục Yagami trở lại làm luật sư thế nhưng hắn vẫn thích tự do tự tại với công việc của một thám tử tư hơn là đóng suit vào để nói những lời nghiêm túc trên tòa án. Thậm chí Yagami còn phớt lờ sự tức giận của Mafuyu để cùng Kaito bắt tay vào một vụ truy tìm mèo lạc vừa được khách hàng tại Kamurocho ủy thác.

HẾT

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện Judgment