Cốt truyện series Yakuza – P.2: Quá nhiều mất mát với những đau thương

Yakuza là dòng game nhập vai thuộc thể loại beat 'em up (1 chọi 100) được phát triển bởi Ryu Ga Gotoku Studio và phát hành bởi tập đoàn SEGA.

Sau khi từ chối lời đề nghị khiếm nhã của Hiroki và thoát khỏi sự truy sát của băng đảng yakuza, Kiryu Kazuma tình cờ gặp lại Nishiki. Người anh em chí cốt hứa hẹn sẽ đưa anh đến một nơi an toàn. Nhưng Kiryu đã lầm, thay vì thực hiện đúng với lời hứa của mình, hắn lại đưa nam chính đến một khu rừng ở ngoại ô thành phố Tokyo. Nishiki bảo với Kiryu rằng tuy hắn không thể ngăn cản các tay anh chị yakuza được nhưng ít nhất, hắn vẫn có thể ban cho anh một phát súng ân huệ cuối cùng.

Yakuza

Quá bất ngờ và thất vọng, không thể nào ngờ rằng một người đã từng vào sinh ra tử với mình, người mà mình đã từng xem là huynh đệ chí cốt, lại có thể thốt ra những lời nói như vậy và thế là Kiryu cũng đành chấp nhận số phận. Nhưng cuối cùng thì Nishiki lại không nỡ sát hại người anh em của mình. Trước khi nói lời từ biệt, Kiryu đã quyết định sẽ đoạn tuyệt với Nishiki và kể từ giây phút này trở đi, họ chính thức trở thành những người xa lạ. Kiryu biết rằng mình hiện đang là mục tiêu bị săn đuổi không chỉ bởi riêng các tay anh chị của Dojima, mà còn bởi rất nhiều băng đảng yakuza khác trong thành phố Tokyo.

Trong lúc đang tìm cách lẩn trốn, anh vô tình gặp lại Reina. Cô nàng này là chủ sở hữu của quán rượu Serena, một trong những nơi mà Kiryu rất thích lui tới để giải sầu. Cảm thấy tội nghiệp cho tình cảnh hiện tại của anh, Reina mới quyết định sẽ cho anh tạm thời tá túc tại Serena. Nhưng thật không may, đám yakuza cũng biết rằng đây là nơi lui tới ưa thích của Kiryu nên chúng đã cử người đến để thám thính tình hình, đề phòng trường hợp anh chàng của chúng ta tìm đến đây. Đúng như dự đoán, Kiryu đã bị phục kích bởi lũ tay sai của Gia tộc Dojima.

Yakuza

Để giữ an toàn cho Reina, cũng như đảm bảo cho công ăn việc làm của cô không bị quấy rối sau này. Anh liền nảy ý định sẽ trốn đi thật xa nhưng không ngờ rằng Daisaku Kuze, Hiroki Awano  Keiji Shibusawa (Các thủ lĩnh của gia tộc Dojima) hiện đang đứng chờ anh ngay bên ngoài quán rượu. Tuy nhiên bằng võ nghệ cao cường, cùng với sự trợ giúp bất ngờ đến từ phía Tetsu Tachibana, Kiryu đã hạ gục được rất nhiều tay anh chị cộm cán. Sau đó, anh cùng ân nhân rút lui và trú ẩn tại một hầm gửi xe ở gần đó, chờ Jun Oda mang đến một chiếc xe khác để dễ dàng di chuyển và tránh bị nhiều người dòm ngó.

Trong lúc chờ đợi, Tetsu mới nói rằng anh rất ngưỡng mộ với những điều mà Kiryu sẵn sàng làm để bảo vệ những người mà anh quan tâm và thương yêu nhất, bất kể đó là nhảy vào dầu sôi lửa bỏng, hay thậm chí là lao đầu xuống 18 tầng địa ngục đi chăng nữa. Oda vừa đến thì cũng là lúc Tetsu bỗng dưng ngất xỉu. Hoá ra ông chủ công ty bất động sản bị mắc chứng suy thận và cần phải được gấp rút chữa trị. Ngay lập tức, Oda giúp Kiryu đưa Tetsu lên xe và chạy một mạch đến một phòng khám tư nhân tại khu phố người Hoa – một trong những khu vực được kiểm soát bởi Hội Tam Hoàng của Trung Quốc.

Ngay sau cuộc gặp gỡ với Chen – một vị trưởng lão quản lý mọi hoạt động của Hội Tam Hoàng ở khu vực Kamurocho, gã cựu yakuza của chúng ta mới biết được rằng Tetsu là con lai mang hai dòng máu Nhật-Trung. Đồng thời anh đã từng giúp đỡ những người dân ở khu vực này rất nhiều, thế nên họ sẵn sàng cho anh cùng với Oda tá túc và dưỡng thương. Tuy nhiên, những ân huệ này thì lại không áp dụng cho Kiryu, bởi anh là một kẻ ngoại bang và nếu Gia tộc Dojima biết được rằng Hội Tam Hoàng đang giấu diếm một kẻ bị truy nã, rất có thể nhiều cuộc chiến giữa các thế lực ngầm sẽ nổ ra và lúc đó thì không ai có thể yên ổn để làm ăn được cả.

Hiểu được lý do bị từ chối nhưng lại không còn nơi nào khác đủ an toàn để trú ẩn, Kiryu đành phải nghỉ chân cùng với những người vô gia cư ở khu vực lân cận. Sáng ngày hôm sau, Kiryu cùng với Oda và Tetsu chạy xe đến trụ sở của Bang Tojo để gặp mặt phó thủ lĩnh Takashi Nihara. Mục đích của cuộc gặp gỡ này là để xin ân xá cho Kiryu, cũng như mong nhận được sự hậu thuẫn từ Tojo trong việc ngăn chặn sự bành trướng của Gia tộc Dojima. Thật bất ngờ, Takashi đồng ý nhưng khi cả ba người đàn ông vừa bước ra khỏi toà nhà, ngay lập tức họ bị bao vây và tấn công bởi hàng chục yakuza của băng Tojo.

Bất chấp sự chênh lệch về quân số, Kiryu cùng với các chiến hữu của mình vẫn chiến đấu một cách anh dũng và an toàn trở về. Tại phố Tàu, Tetsu mới tiết lộ với nam chính rằng anh đã xác nhận được danh tính và nơi ở hiện tại của người chủ sở hữu mảnh đất vàng nằm giữa quận Kamurocho. Đó là một người phụ nữ có tên là Makoto Makimura, hiện đang cư ngụ tại quận Sotenbori đồng thời cô gái này cũng là em gái thất lạc của Tetsu Tachibana. Lo sợ bè lũ yakuza của Dojima cũng biết được thông tin này, Oda và Kiryu ngay lập tức lên đường tìm Makoto và hộ tống cô đến Tokyo.

Tại quận Sotenbori, Kiryu và Oda gặp mặt với Masaru Sera, huynh đệ chí cốt với nghĩa phụ Shintaro Kazama, đồng thời cũng là thủ lĩnh của Nikkyo, một nhóm gồm các tay yakuza kỳ cựu có khả năng chiến đấu cao cường, chuyên nhận trọng trách ám sát các đối thủ quan trọng của Bang Tojo. Ông tin lời Kiryu sẵn lòng giúp đỡ ngăn cản sự bành trướng của Gia tộc Dojima. Sau khi tìm được Makoto và giải thích toàn bộ sự việc, cô đồng ý trở về Tokyo nhưng một lần nữa, họ lại bị phục kích bởi Shibusawa và bè lũ tay sai của hắn. Sau nhiều cuộc truy đuổi nguy hiểm trên đường cao tốc, họ đã cắt đuôi thành công đám yakuza và lẩn trốn tại một khu công trường ở gần đó.

Yakuza

Nhân lúc Oda ra khỏi xe để thám thính tình hình xung quanh, Makoto mới dám nói với Kiryu rằng hắn chính là kẻ đã bắt cóc và bán cô cho những kẻ buôn người của Hội Tam Hoàng vài năm trước. Dẫn đến việc cô phải rời xa người thân duy nhất của mình là Li Hua (tên gọi khác của Tetsu Tachibana). Tình cờ nghe thấy được cuộc hội thoại, Oda liền rút súng ra và bắt Makoto làm con tin. Oda nói rằng mình không thể để cho anh em họ được đoàn tụ, bởi vì nếu biết được xuất thân dơ bẩn (một kẻ buôn người) lẫn việc hắn đã làm trong quá khứ (bắt cóc và đem bán Makoto), Tetsu sẽ không bao giờ tha thứ cho hắn.

Không những vậy trước khi bắt đầu chuyến đi, Oda còn liên lạc với Shibusawa để đặt ra một giao kèo: Hắn sẽ trao Makoto cho Gia tộc Dojima, bù lại đám yakuza hứa sẽ phải chừa cho hắn và cả Tetsu một con đường sống. Còn về phần Kiryu, anh có chết thì cũng chẳng ai quan tâm. Thật là một tên bỉ ổi vô liêm sỉ. Makoto bất ngờ rút dao ra và đâm vào chân của Oda, khiến hắn mất tập trung. Nhân cơ hội đó, Kiryu tước lấy vũ khí và nhanh chóng tẩu thoát cùng cô em gái của Tetsu, trước khi đám tay sai của Shibusawa kịp thời tìm đến. Quá thất vọng trước sự thất bại của Oda, tên thủ lĩnh đã lạnh lùng kết liễu hắn bằng một phát súng.

Sau khi quay về quận Kamurocho, Kiryu đưa Makoto đến khu người vô gia cư mà anh đã tá túc trước đó để ở ẩn tạm thời. Nam chính bắt đầu chạy đến phố Tàu để tìm Tetsu nhưng mọi chuyện đã quá muộn, tay giám đốc bất động sản đang bị đám yakuza của Shibusawa bao vây. Hoá ra sau khi giết Oda, chúng đã tình cờ phát hiện ra địa chỉ nơi ẩn náu từ một chiếc card visit mà tên buôn người đang sở hữu. Sau những trận đánh đấm khốc liệt, hai người đã hạ gục rất nhiều tên côn đồ tuy nhiên, họ lại bị tấn công bởi một sát thủ bí ẩn. Hắn đã dùng súng để bắn trọng thương Kiryu và nói rằng đang thực hiện nhiệm vụ được giao bởi chính tay Trưởng lão của Gia tộc Dojima, đó chính là bắt sống Tetsu Tachibana.

Nghe vậy Tetsu liền ra điều kiện cho tên sát thủ rằng anh sẽ theo hắn về trụ sở, nếu hắn đồng ý tha mạng cho Kiryu. Nhiều giờ đã trôi qua, Kiryu tỉnh dậy dưới sự chăm sóc tận tình của Trưởng lão Chen cùng với các thành viên của Hội Tam Hoàng. Chen tiết lộ danh tính của kẻ bí ẩn đã tấn công họ trước đó, hắn tên là Lao Gui – một tên sát thủ người Trung Quốc vô cùng nổi tiếng. Cùng với đó là lời đề nghị được giúp đỡ anh trong việc giải cứu Tetsu khỏi nanh vuốt của Gia tộc Dojima. Kiryu đồng ý và ngay sau khi rời khỏi nơi trú ẩn, anh bất ngờ gặp lại Nishiki.

Lúc này đám tay sai của Shibusawa mới yêu cầu Nishiki chứng tỏ lòng trung thành tuyệt đối với tộc bằng cách tìm và giết Kiryu tuy nhiên, anh chàng này đã thẳng thừng từ chối và đánh cho đám yakuza một trận tơi bời. Kiryu giải thích tất cả mọi chuyện và thế là hai huynh đệ chí cốt lại tiếp tục cùng nhau vào sinh ra tử. Ngay sau khi được biết tay giám đốc bất động sản đã bị Kuze áp giải đến một căn nhà bỏ hoang để tra tấn và khai thác thông tin về cô em gái Makoto. Kiryu và Nishiki bất ngờ ập đến và “tẩn” cho đám người xấu một trận lên bờ xuống ruộng tuy nhiên vẫn không thể nào kịp thời cứu được Tetsu.

Trước khi trút hơi thở cuối cùng, anh đã tiết lộ cho Kiryu biết rằng có một kẻ phản bội trong Bang Tojo và hắn đang muốn bán khu đất vàng cho Omi Alliance (tạm dịch: Hội Omi – Tổ chức tội phạm Yakuza lớn nhất Nhật Bản). Nếu kẻ này thành công, Hội Omi sẽ trở thành một thế lực vô cùng hùng mạnh, không ai có thể ngăn cản được. Lúc này Kuze mới bảo rằng nếu Kiryu không muốn trở thành kẻ thù của toàn bộ các gia tộc thuộc Phái Tojo, thì hãy nhanh chóng giao nộp Makoto tuy nhiên, anh chàng của chúng ta lại một lần nữa mặc kệ những lời đe doạ của những tên bỉ ổi.

Những cuộc phiêu lưu của Yakuza – Kazuma Kiryu sẽ còn được tiếp diễn…

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.