Cyberpunk 2077 - Khi bạo lực bỗng hóa nhân đạo, cho game thủ phá đảo mà không ‘vấy máu’ kẻ thù

Hầu hết các vũ khí trong game được thiết kế để làm vô hiệu hóa thay vì giết chết kẻ thù.

Tại E3 2018, Patrick Mills, một trong những người thiết kế nhiệm vụ cho Cyberpunk 2077 đã tiết lộ, thế giới của game là vô cùng bạo lực và tàn bạo, không có chỗ cho những người có ý định sống sót trong hòa bình. Muốn tồn tại, tay phải “nhúng chàm” bởi thực tế, nhân vật chính của chúng ta là một tay lính đánh thuê và công việc của anh ta là vậy. Tuy nhiên, theo bản demo vừa được công bố tại sự kiện E3 năm nay thì mọi thứ lại trái ngược hoàn toàn. Game được thiết kế khá “nhân đạo” khi mang đến cho người chơi khả năng phá đảo mà không phải vấy máu kẻ thù.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ PC Gamer, trưởng bộ phận thiết kế nhiệm vụ, Pawel Sasko cho biết, Cyberpunk 2077 cung cấp cho người chơi rất nhiều vũ khí nhưng hầu hết để chỉ để vô hiệu hóa mục tiêu thay vì giết chúng. Người chơi có thể đánh ngất, bóp cổ, làm kẻ thù ngủ say để tránh những hành động bạo lực. Tuy nhiên, những vũ khí mà bản chất của chúng gây chết người thì vẫn sẽ … gây chết người như thường, tức là vẫn có những vũ khí mà sức hủy diệt của nó quá mạnh đến mức chúng ta không có cách nào để “nhân đạo hóa” nó. Ví như khẩu bazooka chẳng hạn, nếu người chơi nhắm thẳng nòng súng vào đầu kẻ thù và bóp cò, tất nhiên anh ta sẽ chết.

Ngoài ra, tựa game cũng mang đến cho người chơi những khả năng đặc biệt để tiếp cận kẻ địch một cách an toàn hơn như hack để lấy hệ thống giám sát ngoại tuyến, hack các vật thể trong môi trường như làm nổ tung thùng dầu hỏa để đánh lạc hướng, thậm chí hack vào máy bán soda cũng có thể khiến phe địch mất tập trung trong chốc lát.

Được biết, lý do mà CD Projekt Red bỗng quay ngoắt 180 độ để thiết kế game “nhân đạo” hơn là bởi yêu cầu của nhiều người hâm mộ, muốn cung cấp thêm không gian cho những lựa chọn tinh tế và nhẹ nhàng hơn. Với những nỗ lực hết mình từ NPT, Cyberpunk 2077 thực sự là một cái tên rất đáng được mong đợi. Tựa game dự kiến phát hành vào ngày 16 tháng 4 năm 2020, cho PC, PlayStation 4 và Xbox One.