Đánh giá Door Kickers: Action Squad – Đặc nhiệm chuyên… bắn nhầm con tin - PC/Console

Tuy mục đích chính của Door Kickers: Action Squad là tìm cách giải cứu con tin, nhưng những người vô tội này sẽ bị "tiêu diệt" ngay khi vừa thấy mặt.

Tuy mục đích chính của Door Kickers: Action Squad là tìm cách giải cứu con tin, nhưng những người vô tội này sẽ bị "tiêu diệt" ngay khi vừa thấy mặt.

Nếu chỉ nhìn thoáng qua ban đầu, chúng ta sẽ thấy Door Kickers: Action Squad có vẻ là một game không được hấp dẫn lắm, nhất là với phong cách đồ họa retro hơi bị lỗi thời. Tuy vậy lối chơi của nó lại đặc biệt hấp dẫn, đầy ức chế và nhất là khi nhân vật chính cảm giác còn khốn nạn ác độc hơn cả đám phản diện nữa.

Khi tôi chơi game lịch sử và nỗi niềm “tự nhục”
Nói câu hơi bị nhục là số tư liệu mà tôi học được khi chơi các game lịch sử, có lẽ nhẽ đâu còn nhiều hơn là thời gian mài ass ở nhà mà mở sách ra đọc nữa.

Door Kickers: Action Squad về cơ bản là cuộc chiến đấu bất tận giữa một nhóm cảnh sát đặc nhiệm, chống lại những đám tội phạm nguy hiểm đang giam giữ rất nhiều tin tại đại bản doanh. Hiển nhiên nhiệm vụ của bạn là làm sao để cứu khổ cứu nạn những con người xui xẻo đó, nhưng rất nhanh chúng ta sẽ nhận ra là chẳng có cái mọe gì gọi là giải cứu ở đây cả, khi mà việc đầu tiên đám cảnh sát chết toi kia bước vào căn cứ bọn tội phạm, là lấy súng bắn vỡ gáo tất cả những thứ gì đang di động, bất chấp nó có trúng con tin hay không.

Lối chơi của Door Kickers: Action Squad theo dạng hành động màn hình ngang, bạn sẽ chọn lựa một tên trong năm tên cảnh sát đặc nhiệm và bắt đầu công việc giải cứu của mình. Mỗi cảnh sát sẽ có một bộ trang bị chuyên dụng, vũ khí cũng như kỹ năng khác nhau chia làm nhiều class khác nhau. Bạn chỉ có thể chọn một đặc nhiệm cho mỗi nhiệm vụ, cho nên tùy từng phong cách chiến đấu mà chúng ta sẽ phải xoay chuyển khác nhau.

Các đặc nhiệm được phân chia với nhau theo vũ khí mà họ sử dụng, thí dụ như: shotgun bắn mạnh ở tầm gần nhưng chậm, súng lục có thể nã một lần 2 viên hoặc súng máy bắn cực nhanh nhưng thiếu chính xác. Một vài khẩu súng có thể được lắp thêm những viên đạn đặc biệt, nó có thể dùng để xuyên táo một vài kẻ địch cùng lúc, headshot chết ngay lập tức hay các tính năng khác.

Đánh giá Door Kickers: Action Squad: Bớ người ta công an giết con tin

Mục tiêu trong Door Kickers: Action Squad là tìm cách giải cứu tất cả con tin cũng như tiêu diệt sạch mọi kẻ địch xuất hiện trên bản đồ, tuy vậy mọi việc không hề dễ dàng vì chưa nói tới vấn đề kẻ địch quá đông thì đám con tin cũng đủ khiến bạn phát điên lên rồi. Đám con tin này đều bị trói cứng một chỗ và có cả đám lính gác xung quanh, vấn đề ở chỗ là ngay khi bạn tiến vào chúng sẽ nã đạn như điên và nếu không cẩn thận chúng ta sẽ tiễn hết cả đám con tin lên thiên đàng luôn.

Chưa nói tới việc giết chết con tin sẽ khiến chúng ta bị trừ điểm hoặc thậm chí là thất bại nhiệm vụ, mà bạn chỉ cần chạm nhẹ vào lũ mọi này thôi cũng sẽ bị phạt trừ mất cả đống máu – thậm chí là còn nhiều hơn cả bị trúng đạn nữa. Mà khổ nỗi con tin và tội phạm luôn đứng sát rạt với nhau, nên kiểu gì thì kiểu đạn bay không có mắt cũng sẽ găm thẳng giữa đầu vài thanh niên xấu số, kết quả việc giải cứu này thực sự là một nỗi ám ảnh điên cuồng khi chúng ta chỉ muốn hạ gục sạch cả lũ con tin chết toi kia đi cho rảnh nợ.

Tốc độ trong Door Kickers: Action Squad là cực kỳ nhanh, vì kẻ địch sẽ lao tới như một lũ trâu điên ngay khi phát hiện ra bạn, chưa kể sát thương của chúng là cực kỳ khủng bố tới mức chỉ cần 3 tới 4 phát đạn cũng đủ tiễn nhân vật lên bảng. Cơ chế này cộng thêm việc đám con tin luôn lẽo đẽo cản đường, khiến cho việc làm Rambo trong Door Kickers: Action Squad là vô cùng không khả thi, chúng ta phải đi lòn ra phía sau, bắn lén hoặc sử dụng trang bị phụ trợ để làm sao đó tránh đối đầu trực tiếp hết mức có thể.

Đánh giá Door Kickers: Action Squad: Bớ người ta công an giết con tin

Nhưng kể cả có như vậy thì mọi việc vẫn không khá hơn là mấy, vì ở những màn chơi tiếp theo bạn sẽ gặp trường hợp có những căn phòng đóng kín mít và chúng ta không hề biết có gì bên trong. Khi mà cửa vừa mở thôi là cả tấn đạn sẽ từ trên trời bay xuống nã thẳng vào mặt, do đó để có thể sống sót trong Door Kickers: Action Squad ngoài chiến thuật thì phản xạ cũng là thứ quan trọng, bạn phải bóp cò đủ nhanh trước đám kẻ địch để chắc chắn rằng mình mất máu ít nhất có thể.

May mắn rằng mỗi đặc nhiệm trong game đều có những kỹ năng phụ trợ hữu ích, mỗi khi hạ gục hoặc giải cứu con tin bạn sẽ được quyền chọn lựa các sự trợ giúp nhất định, từ hồi máu, thêm một mạng hoặc điều lính bắn tỉa hạ gục toàn bộ mục tiêu trong vùng. Chúng ta cũng có thể mua vũ khí, áo giáp và các loại lựu đạn bằng điểm thưởng sau mỗi màn chơi, điểm khó khăn ở đây là số điểm này rất hạn chế trong khi có tới 5 nhân vật, chỉ riêng việc chọn lựa ra sao cũng rất đau đầu rồi.

Đánh giá Door Kickers: Action Squad - Đặc nhiệm chuyên... bắn nhầm con tin

Độ khó của Door Kickers: Action Squad phải nói là khá dã man, một màn chơi thường chỉ diễn ra từ 3 tới 5 phút, tuy vậy bạn chắc chắn sẽ phải lặp đi lặp lại nhiều lần mới có thể hoàn thành được. Càng về sau thì lũ tội phạm càng nguy hiểm hơn, không những chỉ sử dụng vũ khí lạnh hay súng, mà bọn chúng còn vác tới cả lựu đạn, đánh bom tự sát hay quá đáng hơn là súng chống tăng để giã thẳng vào đầu mục tiêu… biến Door Kickers: Action Squad thành một game thử thách thực sự.

Với độ khó cao, tốc độ nhanh và lối chơi dồn dập thì Door Kickers: Action Squad thực sự là một game rất hay bất chấp đồ họa kiểu retro của mình. Nó cũng đem lại cảm giác “ngược” khi mà cho người chơi đóng vai cảnh sát, nhưng lại đi “xử đẹp” con tin còn hơn là lũ tội phạm kia nữa.

Cấu hình tối thiểu:

  • Hệ điều hành: Windows Vista
  • CPU: 1 GHz
  • RAM: 512 MB
  • VGA: Card đồ họa hỗ trợ 3D – VRAM 128MB
  • DirectX: Version 9.0c
  • HDD: 100 MB còn trống

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e