Đánh giá Sniper Ghost Warrior Contracts: Cái game này khó đến phát điên lên được! - PC/Console

Chơi Sniper Ghost Warrior Contracts còn ức chế gấp 10 ăn hành Bloodborne, nó “no hope” thực sự khi bạn phải tìm cách one shot one kill mọi lúc mọi nơi.

Chơi Sniper Ghost Warrior Contracts còn ức chế gấp 10 ăn hành Bloodborne, nó “no hope” thực sự khi bạn phải tìm cách one shot one kill mọi lúc mọi nơi.

Có vài thứ khiến Sniper Ghost Warrior Contracts trở nên nổi bật đó là mức độ chi tiết và dày công tái hiện chân thực lại môi trường, sự khó khăn cũng như cân não của một lính bắn tỉa. Nhưng đôi khi bạn cũng cần phải biết cân bằng một chút, vì làm thực tế quá đôi khi lại gây phiền hà cho người chơi khi mà nó khó như quỷ ấy.

Được chơi game sớm chắc chắn làm bạn “thượng đẳng” hơn nhiều
Trong khi nhiều người dân khốn khổ trên PC giờ này mới được sờ tới Red Dead Redemption 2, thì các “thượng đẳng-er” console đã được chơi trước cả năm rồi.

Lối chơi chân thực

Nhân vật chính trong Sniper Ghost Warrior Contracts là một gã lính đánh thuê tự do, kẻ đang được thuê đi xử lý những mục tiêu ở vùng viễn đông lạnh giá, hoạt động như một sát thủ chuyên đi thủ tiêu bọn tôi phạm buôn vũ khí, trùm ma túy hoặc chính trị gia biến chất. Các nhiệm vụ sẽ được mở khóa lần lượt theo cốt truyện theo mức độ từ dễ tới khó, tuy vậy cốt truyện trong Sniper Ghost Warrior Contracts không thực sự xuất sắc lắm, vì cơ bản nhân vật chính không phải là người anh hùng hay điệp viên cao cấp gì cả.

Cái này làm nên chất của Sniper Ghost Warrior Contracts chính là lối chơi của nó, vì vốn dòng bắn tỉa này đã không có nhiều cái tên nổi bật thực sự. Game sẽ thực sự mô phỏng cơ chế bắn tỉa của những xạ thủ ngoài thực địa, tức là ngoài việc phải nhắm viên đạn trúng ngay đầu mục tiêu thì bạn còn phải canh rất nhiều thứ nhưng quan trọng nhất là hướng gió, tiêu cự và góc nhắm… trong cái game này thì không phải cứ giơ súng lên rồi canh hồng tâm ngay đầu là xong đâu, mà nó còn cả tỷ thứ phiền hà khác.

Sniper Ghost Warrior Contracts

Đầu tiên hãy nói về tiêu cự và góc nhắm, đây là điểm mà tôi thích nhất ở Sniper Ghost Warrior Contracts đó là nó phỏng theo 100% súng thật ngoài đời, tức là người bắn phải xoay ống ngắm tùy theo tầm xa của mục tiêu, vì viên đạn sẽ giật lên phía trên mỗi khi bạn nổ súng. Người chơi phải tự ước lượng và xoay góc nhắm thủ công – tối đa lên tới 800 mét, góc nhắm càng lớn thì viên đạn lệch càng xa và bị ảnh hưởng bởi một thứ khác đó là hướng gió.

Cách chỉnh này hoàn toàn là mô phỏng chính xác súng đạn ngoài đời thực, vì bất cứ ai đã từng tiếp cận qua súng đều biết việc viên đạn bay trúng ngay giữa cái hồng tâm, không hề lệch đi một phân là điều hoàn toàn vô lý. Tùy mỗi loại súng mà nó sẽ giật lên một góc cao hay thấp, Sniper Ghost Warrior Contracts tái tạo lại thứ này và khiến cho game vô cùng thực tế.

Gió trong Sniper Ghost Warrior Contracts là thứ cực kì khó chịu, vì nó sẽ đúng nghĩa là “thổi” viên đạn của bạn đi lệch cả dặm. Hãy nói đơn giản thế này, bạn đang ngắm một mục tiêu cách mình 300 mét, với góc nhắm chỉa vào giữa ngực để viên đạn giật lên trúng đầu nhưng gió lúc đó lại đang thổi lên trên… kết quả là chúng ta sẽ bay thẳng vào viên gạch nào đó trên đầu con mồi.

Đánh giá Sniper Ghost Warrior Contracts: Cái game này khó đến phát điên lên được!

Chính vì điều này mà việc hạ gục mục tiêu trong Sniper Ghost Warrior Contracts nó vô cùng phức tạp, hầu hết thời gian bạn sẽ phải dùng súng ngắm để xử lý công việc vì thứ nhất đây là game thuần lén lút, thứ hai là cơ chế steath kill của nó cực kỳ chuối củ. Bình thường thì bạn chỉ cần đi ra sau lưng mục tiêu sau đó nhấn nút hạ thủ là mọi việc sẽ xong xuôi, nhưng với Sniper Ghost Warrior Contracts thì cực kỳ phiền phức vì bạn sẽ phải nhẹ nhàng đi từ từ xong… chờ đợi nó hiện lên ô lệnh steath kill rồi mới được thực hiện, điều này khiến động tác không liền mạch và rất dễ bị phát hiện.

Hơn nữa ngoài cây súng ngắm thì nhân vật chính của chúng ta cũng khó lòng sử dụng món gì khác, vì nếu bạn cầm AK hoặc súng lục đi khơi khơi giữa đường là nửa giây sau sẽ chết luôn, chưa kể nòng nhắm của chúng còn nhỏ tí không thể dùng được. Sniper Ghost Warrior Contracts ép buộc người chơi phải sử dụng súng ngắm mà thực hiện nhiệm vụ, rất may là nó có rất nhiều loại đạn hỗ trợ khác.

Game thực tế quá đôi khi cũng khiến chúng ta phát điên
Mọi người luôn muốn đã làm game thực tế phải thật nhất có thể, nhưng mà đôi lúc những thứ này lại khiến người chơi phiền phức nhiều hơn là sung sướng.

Độ khó điên rồ

Ngoài những viên đạn thông thường, bạn còn có thể dùng các món đồ chơi khác để đánh dấu mục tiêu, tạo tiếng động dụ con mồi đi ra khỏi chỗ nấp hoặc đạn xuyên tường dùng để xử lý đám bảo vệ trong nhà. Điều phiền phức nhất của Sniper Ghost Warrior Contracts là bạn dùng súng ngắm bắn từ xa, sẽ rất khó khăn để tới lôi xác đi mà giấu, do đó ngoài việc bắn cho trúng ra thì còn phải xem xét đường đi của đám lính để tránh tình trạng chúng nó báo động rầm trời lên.

Trong Sniper Ghost Warrior Contracts cũng có những màn sniper vs sniper, nếu như bọn lính thường chỉ dùng các loại súng “dỏm” như AK và bắn hú họa từ xa, thì ở những màn chơi sau chúng ta sẽ gặp bắn tỉa đối địch. Bọn này trốn kĩ còn hơn cả ninja, chúng thường nấp ở những điểm cao bao quát bản đồ và chờ đợi, trường hợp tệ nhất khi bạn bị phát hiện ra thì vô cùng phiền phức, vì lúc đó hai bên sẽ phải đứng kèn cựa nhau cả phút để chờ mục tiêu ló đầu ra mới bắn được.

Đánh giá Sniper Ghost Warrior Contracts: Cái game này khó đến phát điên lên được!

Điểm phiền phức nhất của Sniper Ghost Warrior Contracts là độ khó của nó quá cao, bạn bắt buộc phải one shot one kill vì chỉ cần bắn hụt một lần thôi là tên lính đó sẽ nhận ra có gì đó bất thường (vết đạn trên tường) rồi chạy thẳng đi báo động. Cơ hội để phạm sai lầm trong game quá ít mà ngắm bắn thì lại cực khó, một cái căn cứ có khi phải đến hàng chục tên lính đông như kiến, bạn phải hạ gục từng tên từ trước vào trong mà không có quick save, cho nên giữa chừng mà xảy ra biến chỉ có nước chơi lại từ đầu.

Hơn nữa việc ngắm bắn canh hướng gió vô cùng phức tạp, nếu là một người chưa quen thuộc với dòng này thì chỉ riêng phần tập luyện thôi cũng phải mất hàng tiếng đồng hồ là ít. Nó chân thực một cách quá đáng tới mức là bất kể bạn bắn xa hay gần thì đều có gió thổi cực mạnh, làm cho đôi khi canh vài kẻ địch thôi cũng tốn quá nhiều thời gian. Do đó độ khó của Sniper Ghost Warrior Contracts ở mức khủng hoảng, không thua bất kỳ game Souls-like nào.

Đánh giá Sniper Ghost Warrior Contracts: Cái game này khó đến phát điên lên được!

Về cơ bản Sniper Ghost Warrior Contracts có vẻ khá là hardcore và không dành cho tất cả game thủ, nhưng với những ai yêu thích thể loại bắn tỉa này thì đây thực sự là sản phẩm rất hay cũng như đáng giá để thử thách tài năng bản thân. Nói nôm na là nó không dở, chỉ hơi kén người chơi mà thôi. Còn nếu bạn vẫn muốn chơi kiểu bắn tỉa có đạn đạo học (đạn lệch theo môi trường) nhưng dễ thở hơn một chút, vui lòng tìm Sniper Elite!

Cấu hình tối thiểu:

  • Hệ điều hành: Windows 7 bắt buộc 64bit
  • CPU: Intel Core i5 4460 / AMD FX 6350
  • RAM: 8 GB
  • VGA: NVIDIA GeForce GTX 760 hoặc AMD Radeon HD 7870 (2GB VRAM)
  • DirectX: Version 10
  • Ổ cứng trống: 20 GB

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e