Đánh giá sớm Star Wars Jedi: Fallen Order - Xứng danh bom tấn

Nhìn chung, dưới bàn tay của Respawn, Star Wars Jedi được đánh giá là khá tốt và vượt xa hơn những gì đã thấy tại sự kiện E3 2019.

Là dòng game lấy cảm hứng từ bộ phim ăn khách nhất màn ảnh rộng, Star Wars vẫn còn rất chật vật để có thể nhận được cảm tình của người chơi sau các phiên bản Battlefront vốn chưa thu hút được quá nhiều người chơi. Tuy nhiên, với Star Wars Jedi: Fallen Order, người chơi nay đã có một góc nhìn hoàn toàn khác về một tựa game có sự kế thừa những yếu tố then chốt của ba tựa game là Uncharted, Metroid và Dark Souls.

Đánh giá sớm Star Wars Jedi: Fallen Order - Xứng danh bom tấn - Ảnh 1.

Với nhiều người chơi, nhận xét đầu tiên về Star Wars Jedi (viết tắt là SWJ) thông một đoạn trailer gameplay 45 phút tại E3 2019 có thể nói là hơi chút thất vọng bởi trông nó khá dễ, khá tuyến tính và rất cơ bản. Nhưng khi đã trải nghiệm qua tựa game, thì nhận xét đó là hoàn toàn không đúng bởi thực tế, khi phải chiến đấu với một tên boss tầm trung, người chơi sẽ phải chết rất nhiều lần cho đến khi thực sự hạ gục nó. Tuy nhiên, Respawn có lẽ đã mang đến cho người chơi một cách tiếp cận rất dễ nắm bắt nhưng cùng vô cùng hiệu quả.

Đánh giá sớm Star Wars Jedi: Fallen Order - Xứng danh bom tấn - Ảnh 2.

Nền tảng của hệ thống chiến đấu thực sự rất đơn giản: chúng bao gồm các đòn tấn công nhẹ và mạnh, các đòn khóa để đỡ đòn, các đòn chặn có thể được thay đổi bằng các động tác nhảy hay lộn nhào. Ngoài ra, người chơi còn có thể sử dụng ba chiêu Thần Lực của nhân vật bao gồm kéo, đẩy và làm chậm để có thể di chuyển nhanh hơn hoặc giữ cho các hiệu ứng mạnh hơn. Dù mọi thứ trông có vẻ khá cơ bản, song mỗi trận chiến sẽ chẳng dễ dàng như bao nhiều người chơi nghĩ.

Đánh giá sớm Star Wars Jedi: Fallen Order - Xứng danh bom tấn - Ảnh 3.

Mọi kẻ thù bạn gặp phải sẽ có một cách tấn côn có chủ đích và sẽ dồn lực rất mạnh để triệt hạn bạn. Việc chống lại kẻ thù không đơn thuần chỉ là quật ngã chúng, mà bạn sẽ phải tìm hiểu cách để loại bỏ lớp phòng vệ kiên cố của chúng, qua đó tung đòn chí mạng để hạ gục chúng nhanh hơn. Nếu bạn thấy rằng cơ chế đó có nét giống với Sekiro, thì điều này là hoàn toàn chính xác. Theo thông tin từ Respawn, đội ngũ làm game của họ cảm thấy rất ấn tượng trước những gì mà FromSoftware đã làm được với Sekiro và họ đã học hỏi nhiều thứ từ tựa game đó.

Đánh giá sớm Star Wars Jedi: Fallen Order - Xứng danh bom tấn - Ảnh 4.

Tuy nhiên, cơ chế của SWJ không hoàn toàn giống hẳn. Trong khi bạn phải rất vất vả với những đòn chống đỡ trong Sekiro, thì với SWJ chỉ cần một cú đỡ đòn tốt là đủ để vô hiệu hóa lớp phòng thủ của kẻ địch. Cơ chế đếm thời gian trong game cũng tương đối là hào phóng, kể cả khi có trở nên gắt gao hơn thì độ khó của nó cũng chưa thể đạt được như Dark Souls. Tuy nhiên, SWJ lại có một mức độ chi tiết khá cao khi có nhiều hành tinh xuất hiện trong game với các mức độ phát triển khác nhau. Game sẽ cung cấp nhiều địa điểm để người chơi có thể dưỡng thương, nạp thêm các vật phẩm trị thương cho con droid và cập nhật cây kĩ năng để gia tăng sức mạnh cho mình.

Đánh giá sớm Star Wars Jedi: Fallen Order - Xứng danh bom tấn - Ảnh 5.

Với những ảnh hưởng từ Metroid, game mang đến cho người chơi nhiều thử thách đòi hỏi họ phải đạt được một loại sức mạnh nào đó mới có thể vượt qua nó. Trong quá trình chơi, những thử thách chưa thể hay có thể vượt qua sẽ được đánh dấu màu để người chơi dễ nhận biết. Trong SWJ, tính chiến đấu có lẽ là điều được người chơi nhắc đến nhiều nhất. Tựa game nay cho phép bạn được thực sự trở thành một Jedi thực thụ với sự nhanh nhạy và sức mạnh của thần lực – loại năng lực mà khi được sử dụng một cách thông minh và sáng tạo, bạn sẽ gần như không có đối thủ, kể cả khi bạn phải đối đầu với đội quân Stormtrooper được trang bị những hỏa lực cực kì mạnh mẽ.

Đánh giá sớm Star Wars Jedi: Fallen Order - Xứng danh bom tấn - Ảnh 6.

Dù chỉ còn hơn 3 tuần nữa là tựa game chính thức ra mắt, song có vẻ đa số người chơi không thực sự quá hào hứng với tựa game này bởi có lẽ họ không cảm thấy ấn tượng với hai phần Battlefront trước đây. Tuy nhiên, là một nhà sản xuất game uy tín với những bom tấn ấn tượng, người chơi có thể tin tưởng vào một Star Wars Jedi thành công khi được ra mắt.