Đánh giá Tools Up!: Phá hoại nhà cửa cùng đám bạn bóp team - PC/Console

Là một game co-op giải trí cực mạnh với mục đích xây dựng trang trí, nhưng rất nhanh bạn sẽ nhận ra Tools Up! chỉ là trò phá hoại bóp dé bạn bè nhiều hơn.

Là một game co-op giải trí cực mạnh với mục đích xây dựng trang trí, nhưng rất nhanh bạn sẽ nhận ra Tools Up! chỉ là trò phá hoại bóp dé bạn bè nhiều hơn.

Những tựa game co-op luôn là thứ để chúng ta xả hơi sau một ngày làm việc căng thẳng, với Tools Up! thì mọi thứ còn vui vẻ hơn nhiều khi nó không những cho bạn trải nghiệm cảm giác phối hợp đồng đội, mà còn phải tìm cách chống đỡ những tên đồng bọn chuyên nghề “bóp team” thích đi làm trò “troll ghẻ” mọi lúc mọi nơi nữa.

“Nghệ thuật làm game dở” có vẻ đã thất truyền
“Nghệ thuật làm game dở” có vẻ đã thất truyền
Dù cũng là game dở như nhau, nhưng game dở ngày xưa... hay hơn ngày nay. Không phải vì game xưa được điểm tô bởi hồi ức, mà vì chúng... ít dở hơn thật!

Lối chơi đơn giản tốc độ

Tools Up! về cơ bản không có cốt truyện cụ thể, người chơi đơn giản chỉ vào vai những công nhân xây dựng với nhiệm vụ xây dựng cùng trang trí nhà cửa, kiểu như làm hợp đồng ấy nhưng tất nhiên là mọi thứ sẽ không bao giờ giống như vậy đâu. Lối chơi của Tools Up! rất đơn giản, nó sẽ chia các tác vụ ra theo thứ tự lần lượt và có chỉ dẫn rõ ràng thí dụ như sơn tường, thay cửa sổ, trải thảm hoặc trang trí nội thất tùy chọn… tất cả mọi thứ đều theo kiểu như xếp hình vào ô trống cho sẵn, nên kiểu gì thì kiểu bạn cũng không thể làm sai được.

Các nhiệm vụ trong Tools Up! đều có một mốc thời gian nhất định, ban đầu thì mọi thứ sẽ rất dễ dàng như càng về sau bạn sẽ thấy mọi thứ cứ rối tung rối mù cả lên, khi mà có quá nhiều thứ phải làm. Hãy tưởng tượng chúng ta vừa phải sơn tường xong lại phi lên trần nhà treo đèn, trải thảm toàn bộ trong khi dưới sàn đang bừa bộn một đống xà bần hổ lốn còn sót lại từ đời đồ đá nào đó. Tốc độ trong Tools Up! vô cùng nhanh, nó đúng nghĩa là game “không não” khi bạn chỉ có rất ít không gian để suy nghĩ, chúng ta chỉ có thể xem bản vẽ mẫu đúng một lần xong rồi bắt tay vào việc luôn chứ chẳng có cơ hội ngó nghiêng lâu dài.

Đánh giá Tools Up!: Phá hoại nhà cửa cùng đồng bạn khốn nạn

Nhưng cái hay của Tools Up! nằm ở chỗ bạn phối hợp cùng đồng đội, game hỗ trợ tối đa 4 người cùng “sửa chữa” và thực ra thì đôi khi nó bắt buộc phải làm như vậy, vì về sau sẽ có những nhiệm vụ cực khó cần vô số tác vụ khác nhau. Bạn có tài thánh tới mấy cũng không thể sơn toàn bộ vài chục mảng tường trong thời gian 2 phút ngắn ngủi được, hay quá đáng hơn là bắt tên công nhân khốn khổ đó phải chạy từ đầu này qua đầu kia để lấy đồ… bắt đúng một con ốc trang trí còn hơn cả lao động khổ sai.

Tất nhiên bạn yếu nhưng anh em bạn đông thì lại là vấn đề khác, mọi thứ sẽ trở nên dễ giải quyết hơn rất nhiều khi chúng ta có thêm 3 người đồng đội khác trợ giúp. Hơn nữa Tools Up! quái thai ở chỗ có khá nhiều thứ bắt buộc phải nhiều người làm, đặc biệt khi cần bưng bê các món hàng cồng kềnh kiểu tủ chứa đồ hay giường đôi. Chỉ riêng mấy công việc đơn giản như vậy cũng tốn cả đống thời gian, vì hai người bê giường thì phải có một đứa nữa mở cửa cho vào chứ, vì cái game này đâu có phá tường được.

Đánh giá Tools Up!: Phá hoại nhà cửa cùng đám bạn bóp team

Troll và phá game cùng bạn bè

Khi tập hợp đủ các đồng bọn thân thiết, bạn sẽ thấy Tools Up! vô cùng vui khi các tác vụ được tiến triển với tốc độ thần tốc. Hơn nữa game còn hay ho ở chỗ nó khiến mọi thứ vận hành như bánh răng, nếu phối hợp tốt với nhau thì chúng ta có thể chơi theo kiểu băng chuyền khi phân chia nhiệm vụ cụ thể, ai đi lấy đồ và ai bắt đầu sửa chữa đồ vật trong nhà. Với nhịp độ cực nhanh của Tools Up!, bạn sẽ thấy mình quay cuồng liên tục nhưng vô cùng hấp dẫn vì chẳng có một chút thời gian tạm nghỉ nào cả.

Có điều phần hay ho nhất của Tools Up! không phải là “phối hợp” mà lại là “phá hoại”, hiển nhiên là khi đã tập hợp được các anh em đồng bọn chung chí hướng mà chỉ trang trí nhà cửa thì quá tầm thường. Mọi thứ sẽ đúng nghĩa hỗn loạn khi có một tên cố tình troll trong nhóm của bạn, Tools Up! còn cố tình cổ xúy việc này bằng cơ chế bảo đảm nguyên liệu, tức là một khi bạn đã mang đồ vật cần thiết cho nhiệm vụ đặt lên bản vẽ, thì nó sẽ không thể bị hủy diệt và bất cứ ai cũng có thể sử dụng nó vĩnh viễn mà không lo cạn đáy.

Đánh giá Tools Up!: Phá hoại nhà cửa cùng đồng bạn khốn nạn

Chính vì thế mà các màn troll trong Tools Up! mang thiên hướng vui vẻ nhiều hơn, điển hình nhất là trò giấu đồ khi một thằng chết tiệt nào đó cố tình cầm lấy thùng sơn và chạy tám chục vòng bản đồ, phía sau là lũ đồng đội đang hùng hổ đuổi theo để đoạt lại. Game hỗ trợ trò này cực nhiều, vì bạn có thể đóng cửa, đẩy đổ chướng ngại vật hoặc “ném” một vật thể nhất định (bao gồm cả người chơi khác) một cách tự do. Cảnh tượng 4 ông nội chạy vòng vòng tìm cách vừa đuổi bắt vừa hoàn thành nhiệm vụ đúng giờ cực kỳ giải trí, chửi bới và rủa xả là những thứ thường xuyên xảy ra trong trường hợp này, nhưng nó không khiến chúng ta cay cú chút nào.

Nghĩ đơn giản một chút là nếu Tools Up! đi theo kiểu như các game đồng đội khác, nơi mà bọn troll có tình chết hoặc feed thì nó sẽ rất ức chế, thay vì vậy tựa game này hướng tới việc có một kẻ tinh nghịch trong nhóm đang cố tình chơi xấu mà thôi. Diện tích của màn chơi về cơ bản cũng không lớn, cộng thêm mọi thứ đều diễn ra nhanh nên bạn sẽ thấy cực kì vui vẻ, bất kể là khi co-op cùng bạn bè hoặc những người lạ online.

Đánh giá Tools Up!: Phá hoại nhà cửa cùng đám bạn bóp team

Hình ảnh của Tools Up! đi theo hướng tươi sáng với các gam màu sặc sỡ, nó rất giống với Overcooked vì khiến người chơi cảm thấy thoải mái nhất. Tuy vậy Tools Up! vẫn bị chê bai nhiều về cơ chế điều khiển đặc biệt là trên PC, vì bạn sẽ rất khó xoay góc và đôi khi không thể thấy được những chi tiết nhỏ để tương tác. Mặc dù vậy thì đây vẫn là một tựa game hấp dẫn, đặc biệt vui khi bạn có được những người bạn thân thiết để cùng troll nhau tới bến.

  • Hệ điều hành: WIN7-64 bit
  • CPU: Intel i3-2100 / AMD A8-5600k
  • RAM: 4 GB
  • VGA: GeForce GTX 630 / Radeon HD 6570
  • DirectX: Version 11
  • Ổ cứng trống: 3 GB

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e