Đạo diễn Final Fantasy 14 bí mật chơi game với người hâm mộ

Đạo diễn Naoki Yoshida chia sẻ cảm xúc về cuộc sống ẩn danh trong Final Fantasy 14 với tư cách là người chơi che giấu danh tính.
 Final Fantasy 14

Khi Yoshida muốn thoát khỏi sự nổi tiếng trong giây lát, anh ấy đã nhập vai một nhân vật khác và trải nghiệm trò chơi dưới con mắt của người tiêu dùng.

Khi đạo diễn Naoki Yoshida của Final Fantasy 14 không chạy quanh Hydaelyn với tư cách là Black Mage Lalafell tên là Yoshi’p Sampo, anh ấy sẽ sử dụng các nhân vật thay thế để tương tác với người hâm mộ trong trò chơi. Mặc dù điều đó nghe có vẻ như một giấc mơ trở thành hiện thực đối với bất kỳ nhà sáng tạo nào, nhưng Yoshida lại thấy những tương tác đó thật buồn vui lẫn lộn, vì anh không thể giao tiếp qua trò chuyện thoại hoặc thậm chí nhận lời mời đi ăn trưa với bạn bè trong Final Fantasy 14.

Việc các đạo diễn trò chơi tham gia vào tựa game chính mình làm ra không phải là điều chưa từng thấy, đặc biệt là đối với các buổi phát sóng trực tiếp và sự kiện trực tiếp. Nhưng khi Yoshida muốn thoát khỏi sự nổi tiếng trong giây lát, anh ấy đã nhập vai một nhân vật khác và trải nghiệm trò chơi dưới con mắt của người tiêu dùng. Đó rõ ràng là cuộc sống mà anh ấy yêu thích, nhưng lối sống này đôi khi trở nên cô đơn, vì anh ấy không thể duy trì tình bạn lâu dài do những hạn chế về địa vị người nổi tiếng.

Yoshida đã nói chuyện với TheGamer về cách “80-95%” nhóm phát triển Final Fantasy 14 sống cuộc sống hai mặt với tư cách vừa là người sáng tạo vừa là người chơi. Họ giấu kín danh tính của mình với những người chơi khác để bảo vệ danh tính, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không thể tham gia vào cuộc vui. Yoshida cho biết anh thích tham gia các hoạt động cộng đồng và kết bạn. “Rất nhiều người đã chơi cùng tôi và họ thậm chí không nhận ra điều đó. Tôi thậm chí có thể có trong danh sách bạn bè của họ mà họ không biết về điều đó”, anh nói.

Yoshida đã nói chuyện với TheGamer về cách “80-95%” nhóm phát triển Final Fantasy 14 sống cuộc sống hai mặt với tư cách vừa là người sáng tạo vừa là người chơi.

Đương nhiên, việc ẩn danh của Yoshida cũng đặt ra những thách thức riêng, vì anh không thể có được sự thoải mái quá mức với bạn bè trực tuyến của mình. Nhược điểm này trong tương tác cộng đồng khiến Yoshida buồn vì anh không thể tham gia trò chuyện thoại hoặc nhận lời mời ăn tối. Anh ấy tiếp tục: “Tôi có rất nhiều bạn bè trong trò chơi, nhưng khi tất cả họ đều nói, ‘Ồ, đi ăn tối nào’ thì tôi không thể tham gia cùng họ và điều đó khiến tôi buồn. Tôi thậm chí không thể trò chuyện thoại với họ.” Cuộc đời của một đạo diễn trò chơi có thể là một cuộc sống cô đơn, như sự cô lập đáng tiếc của Yoshida với cộng đồng của anh đã chứng minh, nhưng ít nhất anh có thể ngủ yên khi biết game nhập vai nhiều người chơi của mình là một thành công lớn.

Sau thành công của Final Fantasy 16, Naoki Yoshida tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng Square Enix đang tích cực làm việc trên nhiều trò chơi chưa công bố. Yoshida cũng xác nhận rằng người hâm mộ có thể sớm mong đợi thông tin chi tiết về ít nhất hai trò chơi này. Người hâm mộ có thể mong đợi bản mở rộng mới nhất cho Final Fantasy 14 sắp ra mắt vào ngày 2 tháng 7 năm 2024, trong khi những người chơi đã mua trước bản cập nhật sẽ được quyền truy cập sớm từ ngày 28 tháng 6.