Đầu tư cả trăm triệu, game của Netflix vẫn không được ai quan tâm

Dù các game họ đang có chỉ ghi nhận những thánh tích bết bát, Netflix vẫn không bỏ cuộc và sẽ tiếp tục đẩy mạnh mảng game.

Trong thời gian qua, Netflix đã cố gắng thử nghiệm nhiều phương hướng mới nhằm gia tăng lượng người dùng của mình, nhưng có lẽ bởi “go woke, go broke” mà dịch vụ này liên tục mất khách. Ngay cả mảng game mà họ bỏ ra hàng trăm triệu USD đầu tư cũng không tỏ ra hiệu quả. 26 game mobile của Netflix – bao gồm cả những game hấp dẫn như Moonlighter, cũng không đủ sức thu hút người chơi.

Cụ thể thì theo số liệu của Apptopia, tổng cộng các tựa game của Netflix đã được tải về 23,3 triệu lần, và mỗi ngày chỉ có khoảng 1,7 triệu người chơi. Những con số này nghe có vẻ hoành tráng nhưng thật ra là quá nhỏ nếu so sánh với lượng người đang đăng ký thuê bao của nền tảng streaming video này. Theo đó, số liệu thống kê cho thấy chỉ chưa đầy 1% số người dùng của Netflix đang chơi những tựa game này. Đây là một điều khá đáng tiếc vì game của Netflix là các trò chơi đơn hoặc game cốt truyện hấp dẫn và bất kỳ ai trả phí Netflix hàng tháng đều có thể chơi mà không cần chi thêm một xu nào.

Dù vậy, có vẻ như Netflix sẽ không bỏ cuộc sớm vì số tiền đầu tư quá khủng. Gần đây, họ cho biết mình sẽ tiếp tục thử nghiệm những hướng đi mới và game là một trong số đó. Netflix có dự tính nhân đôi số game có trên nền tảng của mình trong năm nay, bao gồm cả game do các studio bên ngoài phát triển lẫn game do họ tự làm. Nếu bạn chưa biết thì trong thời gian qua, Netflix đã mua ba studio game là Boss Fight Entertainment, Next Game và Night School.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game nhé!