Daymare: 1998 - “Con đẻ” của fan cuồng Resident Evil 2 ấn định ngày ra mắt

Daymare: 1998, siêu phẩm kinh dị sinh tồn được phát triển bởi một nhóm người hâm mộ Resident Evil 2 vừa tung trailer mới, ấn định ngày ra mắt chính thức vào 17/9 tới đây.

Đã có thời, thể loại kinh dị sinh tồn độc bá thị trường với những cái tên kinh điển như series Resident Evil của Capcom hay Silent Hill của Konami. Tiếc rằng, ngày nay với sự lên ngôi của Battle Royale, dòng game thuần kinh dị có vẻ như không còn nhiều “đất sống” nữa, ngay cả những tựa game gắn mác sinh tồn cũng có gì đó na ná game hành động. Daymare 1998 chính là một trong những cái tên hiếm hoi giữ được đúng cái chất, cái tinh thần của một tựa game kinh dị. Được phát triển bởi một nhóm người hâm mộ Resident Evil 2, tựa game hứa hẹn mang đến cho người chơi trải nghiệm sinh tồn thực sự.

Xuất phát điểm là bản remake của Resident Evil 2 nhưng sau khi Capcom công bố họ sẽ thực hiện bản remake chính thức thì Daymare: 1998 chuyển hướng sang phát triển thành tựa game độc lập. Tựa game lấy bối cảnh trong một thành phố hoang tàn sau khi bị tàn phá bởi vũ khí sinh học, biến cư dân nơi đây trở thành những sinh vật gớm ghiếc, khá giống với Raccoon City ở hai phiên bản Resident 2 và 3.

Người chơi sẽ khám phá câu chuyện cùng với Sam, một nhân viên kiểm lâm và là một “người dân đáng kính” của thành phố Keen Sight. Phong cách ăn mặc đồ đen bó sát từ đầu đến chân khá giống với nhân vật Hunk của dòng Resident Evil. Tuy thế, hình tượng Sam được xây dựng chỉ là một người đàn ông bình thường với mong muốn bảo vệ vợ mình, không những thế anh còn phải vật lộn với chứng nghiện thuốc. Với những khiếm khuyết của nhân vật, mục đích của các nhà phát triển là mang đến cảm giác chân thực hơn cho game thủ, khác hoàn toàn với các siêu anh hùng toàn năng trong series Resident Evil.

Daymare: 1998 là game kinh dị sinh tồn góc nhìn thứ 3 vậy nên với những fan hâm mộ không thích sự chuyển đổi sang góc nhìn thứ nhất của phiên bản mới nhất Resident Evil 7, có lẽ Daymare: 1998 sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Chưa kể game còn có tùy chỉnh góc quay camera cố định giống như những bản Resident Evil cổ điển để mang lại trải nghiệm quen thuộc nhất cho người chơi. Daymare: 1998 sẽ chính thức cập bến PC vào 17/9 tới và một bản chơi Demo đã có sẵn trên Steam ngay bây giờ.