Dead Space Remake ấn định ngày phát hành chính thức

Electronic Arts đã công bố ngày phát hành cho phiên bản remake của tựa game kinh dị sinh tồn cổ điển nổi tiếng Dead Space.
Dead Space Remake

Trong một công bố mới từ Motive Studios, ngày phát hành của Dead Space hiện đã được xác nhận là ngày 27 tháng 1 năm 2023.

Dead Space vẫn là một trong những trò chơi kinh dị kinh điển nhất trong làng game, ngay cả khi series Dead Space sau đó đã chuyển từ thể loại kinh dị sang hành động thì di sản của Dead Space ban đầu vẫn không bị mất đi. Không có gì ngạc nhiên khi sau 13 năm Electronic Arts đã trở lại cội nguồn của series với một bản game Dead Space Remake do Motive Studios phát triển. Tuy nhiên, việc đem đến một bản game làm lại đủ chất lượng để tôn vinh bản game gốc cũng cần có thời gian, đó là lý do tại sao Motive Studios không muốn quá gấp rút. Dead Space Remake hiện đã có ngày phát hành cho game thủ và như đã xác nhận trước đó, nó sẽ không ra mắt vào năm 2022.

Trong một công bố mới từ Motive Studios, ngày phát hành của Dead Space hiện đã được xác nhận là ngày 27 tháng 1 năm 2023. Motive hứa hẹn rằng phiên bản làm lại này sẽ dựa trên “góc nhìn ly kỳ” của Dead Space gốc bằng cách tái hiện lại bầu không khí hình ảnh của nó và tăng cường hệ thống âm thanh. Như đã thông báo trước đó, Dead Space Remake sẽ đến với PC, PS5 và Xbox Series X / S, bỏ qua các thế hệ PS4 và Xbox One để tập trung vào việc mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể.

Theo nhà sản xuất cấp cao Philippe Ducharme, công bố ngày phát hành Dead Space Remake được đưa ra lúc này là bởi đội ngũ của Motive Studios vẫn đang tiếp tục đạt được “nhiều tiến triển”. Ducharme giải thích rằng Motive Studios đã đưa Dead Space Remake về trạng thái alpha, có nghĩa là trò chơi đã có thể chơi được và được bao gồm tất cả các tính năng chính. Điều đó có thể giải thích tại sao Motive Studios cảm thấy tự tin khi công bố ngày phát hành cho Dead Space Remake lúc này. Tựa game có thể còn một chặng đường dài, nhưng Motive Studios sẽ làm việc để biến sự chờ đợi của game thủ trở nên xứng đáng.

Ngoài công bố về ngày phát hành cho Dead Space Remake, Motive Studios cũng chia sẻ một số các cảnh quay mở rộng như một phần của buổi stream mới. Đoạn phim cho game thủ thấy các hiệu ứng hình ảnh như sương mù, khói và pháo lửa, cùng với hình ảnh và thiết kế môi trường cho Dead Space Remake, cải tiến mô hình nhân vật và hiệu ứng ánh sáng. Dead Space Remake sẽ là một cơ hội lớn để đội ngũ nghệ thuật của Motive Studios thể hiện tài năng của mình và đoạn phim được chia sẻ ngày hôm nay đã cho thấy Motive Studios đang nắm lấy cơ hội đó.

Một điều rõ ràng từ các cảnh quay Dead Space hôm nay là Motive Studios đang đầu tư rất nhiều vào hình ảnh của phiên bản làm lại. Điều đó không chỉ thú vị đối với tựa game mà còn thú vị khi suy nghĩ tới những gì Motive Studios sẽ làm việc tiếp theo. Có thể Dead Space chỉ là bước đầu tiên trong kế hoạch của Motive Studios, sau đó họ có thể ra mắt một trò chơi gốc tiếp theo hoặc thậm chí là làm Dead Space phần tiếp theo của riêng mình.

Ngày phát hành vào tháng 1 cho Dead Space Remake sẽ có phần gây thắc mắc vì đây là một tháng mà trong lịch sử đã có nhiều sự ra mắt của các bản phát hành trò chơi lớn. Cho dù Electronic Arts có chiến lược cạnh tranh thế nào với các tựa game lớn khác phát hành đầu năm 2023, hay thị trường sẽ phản ứng như thế nào với Dead Space Remake, sẽ rất thú vị để chúng ta chờ và xem thử.