Deadlock của Valve rò rỉ đoạn phim gameplay đầu tiên

Đoạn phim gameplay đầu tiên của Deadlock đã xuất hiện trên mạng xã hội trực tuyến đánh dấu lần rò rỉ thứ ba liên quan đến tựa game.
Deadlock

Deadlock được cho là một game bắn súng anh hùng mà Valve đã phát triển ít nhất từ đầu năm 2022, nhưng có thể lâu hơn thế.

Đoạn phim gameplay đầu tiên của Deadlock đã xuất hiện trên mạng xã hội trực tuyến. Đoạn video dài hơn một phút đánh dấu lần rò rỉ thứ ba liên quan đến game bắn súng nhiều người chơi của Valve trong tuần qua.

Deadlock được cho là một game bắn súng anh hùng mà Valve đã phát triển ít nhất từ đầu năm 2022, nhưng có thể lâu hơn thế. Tựa game được cho là của trò chơi đã bị rò rỉ vào ngày 16 tháng 5 như một phần trong báo cáo của người sáng tạo nội dung Gabe Follower, người đã tuyên bố Deadlock là một game bắn súng 6 đấu 6 diễn ra trên các bản đồ “khổng lồ” với bốn làn đường. Nguồn tương tự cho rằng bối cảnh của Deadlock kết hợp giả tưởng với các yếu tố steampunk, đồng thời nói thêm rằng bản thân trò chơi cũng sẽ có cơ chế phòng thủ tháp.

Vào ngày 22 tháng 5, tài khoản Twitter @404Leak đã chia sẻ một đoạn clip được cho là về trò chơi Deadlock. Đoạn phim dường như chứng minh các rò rỉ của Gabe Follower là chính xác, bao gồm cả tuyên bố rằng game bắn súng sẽ có hệ thống di chuyển cho phép các nhân vật lướt qua các đường ray nổi. Những dấu vết đó đã được nhìn thấy trong loạt ảnh chụp màn hình Deadlock bị rò rỉ đầu tiên, xuất hiện trực tuyến vào ngày 17 tháng 5. Bản thân video dường như mô tả một trong những hướng dẫn của người bắn, như được gợi ý bởi một sơ đồ điều khiển có tiêu đề “Huấn luyện anh hùng” chiếm một phần lớn phần màn hình trong suốt clip.

Hai cấp độ hướng dẫn khác được nhìn thấy trong khoảng thời gian 43 giây, có tiêu đề “Bắt đầu” và “Huấn luyện làn đường”. Theo ước tính riêng của trò chơi, tổng cộng ba giai đoạn giới thiệu mất khoảng 17 phút để hoàn thành. Đoạn phim cũng cho thấy một cái nhìn thoáng qua về màn hình lựa chọn anh hùng của trò chơi, cho thấy Deadlock, trước đây gọi là Neon Prime, sẽ có ít nhất 19 nhân vật có thể chơi được. 11 người trong số đó đã bị rò rỉ tên và chân dung trong video.

Đoạn clip mới xuất hiện cũng tiết lộ rằng Deadlock sẽ cho phép người chơi trượt sàn và nhảy qua các gờ đá, ngoài việc thực hiện các cú lăn. Tốc độ di chuyển trên các đường ray rõ ràng sẽ thay đổi, với cảnh quay cho thấy rằng ít nhất một khả năng hồi chiêu sẽ có thể tăng tốc độ này. Khả năng nói trên thuộc về một nhân vật robot màu nâu với cái đầu nổi và chiếc nơ màu xanh lá cây, hiện chưa rõ tên. Một số loại súng lục năng lượng được mô tả là vũ khí chính của robot trong video.

Rò rỉ này được cho là bắt nguồn từ một thử nghiệm Deadlock alpha đang diễn ra mà Valve được cho là đã bắt đầu vào giữa tháng 5 năm 2024. Mặc dù sự tồn tại của thử nghiệm này có thể cho thấy rằng ngày phát hành chính thức của trò chơi có thể sắp đến gần, nhưng điều đó còn lâu mới được đảm bảo, đặc biệt là vì Valve chưa bao giờ ngại gác lại các dự án dù đã giai đoạn cuối trong quá trình phát triển của chúng.