Developer’s Room hay căn phòng “lười biếng” của các lập trình viên game - PC/Console

Không giống như các bí mật hay Easter Egg thông thường, thì Developer's Room lại là thứ để các lập trình viên game thể hiện độ “lười” thầm kín của mình.

Có thể các bạn đã không còn quá xa lạ gì với các bí mật hoặc Easter Egg trong game, những thứ mà nhà phát hành cố tình lồng ghép để tạo nên sự hứng thú cho game thủ. Nhưng chúng ta vẫn còn một thứ khác là Developer’s Room – những căn phòng thể hiện sự lười biếng hay phản ánh mức độ quái dị của các lập trình viên, chúng đôi khi rất thú vị và cực kỳ bựa lòi ra.

Untitled Goose Game và sự ra đời của một chú ngỗng xấu tính
Untitled Goose Game và sự ra đời của một chú ngỗng xấu tính
Bạn có thắc mắc tại sao Untitled Goose Game lại có cái tên lạ như vậy không? Vì nhóm làm game chỉ nghĩ làm cho vui nên không buồn đặt tên nghiêm túc luôn.

Phê pha và “phịch phoạc” trong Shadow Warrior 2

Đầu tiên hãy đến với một cái Developer’s Room đậm mùi phê pha theo đúng nghĩa đen trong Shadow Warrior 2. Nó nằm sau Wand Cave được che giấu bằng một bộ trống trên sân khấu, đi vào bên trong và chúng ta sẽ thấy nguyên một cái trụ sở do các lập trình viên tạo ra để nghịch. Đập thẳng vào mắt chúng ta là một tấm hình to tướng chụp lại toàn cảnh các nhân viên trong Flying Wild Hog – những người tạo ra Shadow Warrior 2, nhưng thứ hay ho hơn lại nằm ở bên trái, khi bạn sẽ thấy một “nhành cỏ” còn được trồn nguyên trong chậu, hay nói chính xác hơn là nó vương vãi khắp nơi mỗi chỗ một ít, đúng kiểu các ông muốn đùa rằng bọn này đang làm việc rất “chuyên cần”.

Developer's Room hay căn phòng “lười biếng” của các lập trình viên game

Trong Developer’s Room này còn rất nhiều parody nhái các tựa game và phim các như Star Wars, Harry Potter, Zelda hay Đi tìm Nemo… điều hay ho nhất ở đây là một tấm biển cảnh báo “Beware of Wang” với hình chim cò súng đạn được vẽ bằng tay, sau đó là một màn parody Zelda với câu nói huyền thoại “It’s dangerous to go alone! Take a Wang with you!”… cái này hình như là liên tưởng điều gì không lành mạnh cho lắm.

Developer's Room hay căn phòng “lười biếng” của các lập trình viên game

Shadow Warrior 2 còn một cái Developer’s Room nữa nằm trong cái hang ở Shadow Hills, nó đơn giản hơn nhiều với một đống chăn nệm, đồ ăn thừa, đĩa nhạc và vài ba thứ linh tinh khác… rất giống cảnh tượng các lập trình viên tăng ca cuối ngày. Nhưng nếu để ý kỹ thì bạn sẽ thấy một cái… đồ chơi bơm hơi để tập luyện đấu vật nằm giữa phòng, có trời mới biết đây có phải là tái hiện lại cảnh bố nào mang thứ này lên công ty để thực hành khi không được về nhà với vợ do tăng ca hay không.

Phá server trong Goat Simulator

Goat Simulator là một cái game bựa lòi tói khi cho phép bạn nhập vai một con dê, đi phá hoại mọi thứ gặp trên đường. Có khá nhiều bí mật trong cái game này trong đó có việc bạn mò tới trụ sở của Coffee Stain Studios để hủy diệt nó, ngôi nhà này chính xác là phiên bản mô phỏng của một cái Developer’s Room với rất nhiều lập trình viên lúc đó đang ngồi phát triển phiên bản Goat Simulator:MMO, trước khi nó bị chính con dê chết tiệt khi cho lên bảng đếm số hết.

Developer's Room hay căn phòng “lười biếng” của các lập trình viên game

Kể cả trong phiên bản online Goat Simulator:MMO thì mức độ âm binh chướng khí của con dê này còn được đẩy lên nhiều lần, với việc nó lạc vào trong “Not So Secret Cow Farm” (nhái cái gì thì ai cũng biết), với một lũ bò đi bằng hai chân và bắn laser từ mắt. Nhưng quá đáng nhất vẫn là việc người chơi có thể điều khiển con dê này chui vào phòng Server tổng – với hàng dãy máy chủ xếp liền kề nhau, nhưng thay vì chỉ là một cái Developer’s Room thông thường thì đây thực sự có ảnh hưởng tới bạn.

Khi dê ta húc đổ bất kỳ một cái máy chủ nào đó, màn hình chính của người chơi sẽ bắt đầu bị ảnh hưởng, kiểu như bạn vừa làm hỏng game. Đầu tiên sẽ là rung lắc, sau đó tới hình ảnh trở về như mấy khối đa giác rồi một chuỗi các lỗi xảy ra… cho tới khi game thực sự bị crash và tống văng bạn ra khỏi server. Đây chính xác là một cái bí mật khá vui, cho thấy là không phải cái gì cũng phá được đâu.

Let’s Pretend trong Saints Row IV

Saints Row IV có lẽ là game có rất nhiều thể loại súng ống, nhân vật và bí mật đủ thể loại mà bạn có thể tìm thấy từ bựa lòi tới cả siêu bựa lòi. Có thể kể tới cây gậy The Penetrator – hay còn được gọi là “đâm sâu và đâm mạnh vào bên trong”, với thiết kế cực kỳ gợi cảm là một cái gậy bóng chày theo hình dạng sếch-toy màu hường phấn. Tất nhiên với một game như vậy thì việc xuất hiện Developer’s Room là không có gì lạ, bạn có thể tìm được nó trong hầm ngầm bí mật bên dưới màn chơi Let’s Pretend.

Tại đây bạn sẽ tìm thấy một loạt các hình nộm đầu các lập trình viên tạo ra game và bạn có thể xả đạn vào mấy cái đầu này, để khiến cho chúng nổ tung tóe lên như pháo bông. Có điều thứ hay ho hơn sau đó chúng ta sẽ kiếm được là khẩu Tiny Pistol – hay còn có tên khác là Loud Locust, đây cũng tiếp tục là thứ thể hiện độ bệnh bựa của đội lập trình Saints Row IV.

Developer's Room hay căn phòng “lười biếng” của các lập trình viên game

Nghe tên thì các bạn cũng hiểu Tiny Pistol rất là khiêm tốn, dòng mô tả của nó cũng là “kích thước không quan trọng hoặc KHÔNG”. Bất chấp kích thước của nó nhưng Tiny Pistol có tầm bắn và sát thương vô cùng đáng nể, cũng như hất tung toàn bộ kẻ địch trong tầm. Nhưng nhược điểm của nó là tốc độ bắn chậm và nạp đạn chậm, nếu như bạn so sánh một chút thì sẽ thấy khẩu “súng” này khá giống một thứ khác.

“Trữ” đạn lâu ngày, xả một phát hết luôn với cường độ mạnh vãi nồi, nhưng phải mất thời gian rất dài để “bắn” phát tiếp theo… chắc đại hiệp nào đã đi làm và có gia đình sẽ thích thú cái súng này hơn. Về cơ bản thì Saints Row IV có vô số món đồ quái thai như vậy, cho nên bạn cũng không cần thấy lạ đâu.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e