Diablo 2: Resurrected và tất cả những gì mà chúng ta biết cho đến lúc này

Diablo 2: Resurrected sẽ được phát hành trong năm nay, vậy bản remaster này và bản Diablo 2 gốc có những điểm khác biệt gi? Hãy cùng Mọt tìm hiểu nhé.

Huyền thoại Diablo 2 sẽ được khoác một “bộ áo mới” để bước lên PC và các hệ máy console trong năm nay. Chắc hẳn hiện nay có rất nhiều bạn đang không biết rằng Diablo 2: Resurrected sẽ có những điểm gì mới so với phiên bản gốc.

Theo ông Rod Fergusson, người chịu trách nhiệm cho Diablo từ đầu năm 2020 thì Diablo 2: Resurrected là một bản remaster (cải thiện) chứ không phải là remake (làm lại). Điều này nghĩa là Resurrected sẽ có đồ họa “nuột” hơn và một vài tính năng được cải thiện nhưng vẫn giữ được cái hồn của bản gốc.

“Diablo 2: Resurrected không phải là một tựa game tương tự Diablo 2”, ông Rod chi biết. “Nó chính là Diablo 2. Vẫn là gameplay đó, vẫn là câu chuyện đó, ngay cả các lời thoại cũng y hệt nguyên bản.”

Dù vậy, ngoại trừ đồ họa 3D và hệ thống âm thanh Dolby Surround 7.1, Resurrected vẫn có những điểm khác biệt so với bản gốc. Dưới đây, Mọt sẽ tổng hợp những thông tin mà chúng ta đã biết về bản remaster này.

Khi nào thì Diablo 2: Resurrected mới được phát hành?

Hiện nay Blizzard vẫn chưa thông báo ngày phát hành cụ thể của Resurrected, tất cả những thông tin mà chúng ta biết là tựa game này sẽ được ra mắt trong năm 2021 cho PC và console mà thôi. Ngoài ra, Blizzard đang có kế hoạch cho một đợt test alpha, vậy nên có lẽ phải tới cuối năm nay thì trò chơi này mới được chính thức phát hành.

Bạn đã có thể đăng ký để có cơ hội trải nghiệm bản alpha của tựa game này rồi đó.

Tuy Blizzard vẫn chưa thông báo ngày mà đợt test bắt đầu, nhưng bạn có thể đăng ký để trở thành một trong những người chơi Diablo 2: Resurrected đầu tiên. Hiện nay chúng ta vẫn chưa biết số lượng người chơi sẽ được tham gia đợt alpha này là bao nhiêu. Bạn có thể đăng ký tại đây.

Sẽ có tổng cộng bao nhiêu lớp nhân vật trong Resurrected?

Tin vui là Diablo 2: Resurrected sẽ sở hữu đầy đủ tất cả các lớp nhân vật từ bản gốc cũng như bản mở rộng Lord of Destruction. Không chỉ nhân vật, Blizzard còn đưa nguyên toàn bộ các vật phẩm, nhiệm vụ và bản đồ cũ vào phần game remaster này.

Nếu các bạn chưa từng chơi Diablo 2 hay không còn nhớ rõ thì đây là danh sách đầy đủ những nhân vật sẽ xuất hiện trong Resurrected:

  • Amazon
  • Assassin
  • Barbarian
  • Druid
  • Necromancer
  • Paladin
  • Sorceress

Còn đây là trailer của Diablo 2: Resurrected

Bạn sẽ phải chi bao nhiêu xèng cho tựa game này?

Diablo 2: Resurrected bản tiêu chuẩn sẽ được bán với giá 39,99 đô la Mỹ, ngoài ra còn một phiên bản cao cấp hơn mang tên Diablo Prime Evil Collection bao gồm hai game Diablo 2: Resurrected và Diablo III: Eternal Collection. Trong bản cao cấp này cũng đi kèm hai vật phẩm là thú cưng Mephisto và cánh Hatred’s Grasp cho Diablo III.

Có những điều gì mới trong bản remaster này?

Đồ họa mới: Diablo 2: Resurrected sẽ là một tựa game 3D với ánh sáng động và mô hình nhân vật mới toanh, có thể sẽ có độ phân giải 4K và tốc độ làm mới khung hình cực cao.

Hệ thống âm thanh Dolby Surround 7.1: Theo ông Rod Fergusson, người chơi Diablo 2: Resurrected sẽ có thể nghe thấy tiếng gió thổi trên những con đường vắng hay tiếng lá xào xạc trong khu rừng. Ngoài ra, tựa game này cũng giữ lại những hiệu ứng âm thanh quen thuộc khi đặt những cái đầu lâu vào socket hay để bình thuốc vào thắt lưng. Đó là những âm thanh khiến game thủ nhớ tới Diablo 2.

Mark Wahlberg sẽ xuất hiện trong Diablo 2: Resurrected?
Mark Wahlberg sẽ xuất hiện trong Diablo 2: Resurrected?
Blizzard hứa hẹn Diablo 2: Resurrected sẽ mang đến cho fan hâm mộ nhiều easter eggs thú vị, cùng với sự xuất hiện của nam tài tử Mark Wahlberg.

Kho đồ dùng chung: Không còn những ngày vất vả khi phải tạo một nhân vật rác để giữ đồ, không còn những ngày vứt vật phẩm ra đất rồi nhanh chóng dùng nhân vật khác vào để nhặt lên khi mà giờ đây tất cả mọi nhân vật trong tài khoản sẽ chia sẻ với nhau kho đồ dùng chung. Theo Mọt thì đây là sự thay đổi có tác dụng lớn nhất trong Diablo 2: Resurrected.

Tự động nhặt đồ và một vài thay đổi khác: Bạn có thể lựa chọn giữa việc nhặt đồ bằng cách click lên chúng hoặc chỉ cần chạy qua là nhân vật của bạn sẽ tự động bỏ mọi thứ vào túi. Ngoài ra còn có một vài phím nóng mới cũng như chế độ tự tìm tổ đội.

Những đoạn cắt cảnh chất lượng cao: Với mục tiêu giữ trọn vẹn cái hồn của Diablo 2, những đoạn cắt cảnh này sẽ có nội dung giống hoàn toàn bản gốc. Dù nội dung không có gì thay đổi nhưng 27 phút cắt cảnh với chất lượng hình ảnh đạt chuẩn 2021 chắc chắn sẽ không làm người chơi thất vọng.

Cộng đồng mod game: Diablo 2: Resurrected không chỉ không cấm việc mod game mà còn ủng hộ hết mình nữa. Tuy nhiên bởi vì Battle.net giờ đây có tính bảo mật cao hơn rất nhiều nên các mod thủ cần chú ý những bản “sửa game” của mình hơn.

Battle.net: Blizzard không khuyến khích game thủ “chơi bẩn” (đúp vật phẩm, dùng bot để cày), vì vậy họ đã tích hợp Battle.net vào Diablo 2: Resurrected để ngăn chặn những vấn đề này. Thêm vào đó, bạn cũng sẽ có thể mời bạn bè với một cú click thay vì phải gõ nguyên cả địa chỉ IP hay ngồi tốn thời gian để tìm được đúng phòng.

Cross-progression trên các hệ máy: Resurrected sẽ được phát hành trên PC, PlayStation, Xbox và Switch, vậy nên Blizzard quyết định sẽ hỗ trợ người chơi trên các hệ máy khác nhau mà không cần phải tạo tài khoản cho mỗi hệ máy. Tuy nhiên tới giờ chúng ta vẫn chưa biết những hệ máy console nào mới được Blizzard hỗ trợ cross-progression.

Hỗ trợ tay cầm cho PC: Có luôn.

Resurrected sẽ là một tựa game tách biệt hoàn toàn: Diablo 2 nguyên gốc sẽ không có sự thay đổi gì cả bởi vì bản remaster của nó là một tựa game tách biệt hoàn toàn. Bảng xếp hạng Ladder sẽ được được tính dựa trên toàn bộ người chơi trên cả thế giới thay vì từng khu vực riêng biệt, tuy nhiên cách hoạt động vẫn giống như cũ.

Trợ năng: Blizzard thêm vào chế độ hỗ trợ game thủ bị mù màu/thị lực kém và thay đổi cách văn bản được hiển thị để nhiều người chơi có thể tiếp cận Diablo 2: Resurrected hơn.

Vậy Resurrected còn lưu giữ lại những điều gì?

Nội dung: Resurrected giữ nguyên nội dung của Diablo 2 nguyên gốc và bản mở rộng Lord of Destruction. Vẫn là những nhân vật đó, vẫn là cốt truyện đó, không có chế độ chơi hay câu chuyện gì mới được thêm vào cả. Nguyên chất Diablo 2 100%.

Đồ họa và mã nguồn gốc: Bạn có thể tự do chuyển đổi giữa đồ họa 3D và đồ họa 2D nguyên bản. Lý do là bởi vì Resurrected được phát triển trên mã nguồn của Diablo 2. Điều này nghĩa là gameplay được giữ nguyên vẹn, tất cả những thông số, tỉ lệ rơi đồ, tỉ lệ đánh trúng quái,… đều giống hệt như năm 2000.

Kích cỡ kho đồ: Dù đã từng nghĩ tới việc mở rộng nhưng cuối cùng Blizzard vẫn quyết định giữ nguyên kích thước túi đồ trong Resurrected. Bởi vì đó là một điểm khác biệt của Diablo 2, người chơi cần phải làm ra những quyết định nên mang theo những vật phẩm gì phù hợp nhất với nhân vật chứ không phải lúc nào cũng có sẵn bên mình mấy chục loại vũ khí khác nhau.

Một vài lỗi game không quá ảnh hưởng tới trò chơi: Blizzard muốn giữ lại những lỗi đã làm nên thương hiệu cho Diablo 2, ví dụ như các vị trí đứng đặc biệt mà boss không thể đánh trúng bạn. Tuy nhiên những lỗi có ảnh hưởng lớn tới trò chơi như lỗi đúp đồ không được Blizzard ưa thích lắm đâu.

Diablo là một thương hiệu game RPG kinh điển của Blizzard, cả ba game đều đạt được những thành công rực rỡ. Ví dụ như Diablo 2 dù đã được ra mắt từ hơn 2 thập kỷ trước thì tới giờ vẫn có một lượng người chơi ổn định, chỉ cần nghe vậy thôi thì các bạn cũng biết độ cuốn của loạt game này rồi.

Trong sự kiện Blizzcon vừa qua, Blizzard đã thông báo rằng họ sẽ cho ra mắt bản remaster Diablo 2: Resurrected trong năm 2021 và Diablo 4 vào năm 2022. Những thông tin này đã khiến cộng đồng game thủ hết sức hào hứng và nhanh chóng biến cái tên Diablo thành cái tên hot nhất trong mấy ngày hôm nay.

Trong khoảng thời gian chờ game ra mắt, các bạn hãy ghé qua kênh Youtube của Kênh Tin Game và xem video về cốt truyện của Diablo 3 nhé.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.