Digimon Survive: Lạc vào thế giới Digimon kỳ bí

Digimon Survive là một tựa game visual novel kết hợp RPG chiến thuật theo lượt vừa được ra mắt vào cuối tháng 7 vừa qua.

Cái tên Digimon, một trong những franchise anime đình đám nhất đến từ Bandai Namco Entertainment có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta. Và Digimon Survive sẽ tiếp tục lấy bối cảnh câu chuyện tại thế giới Digimon. Đắm chìm vào thế giới kỳ bí của Digimon, người chơi sẽ theo chân cậu học trò Takuma trên hành trình tìm đường về nhà. Digimon Survive với phong cách visual novel hứa hẹn sẽ tái hiện lại câu chuyện của Takuma một cách sinh động và rõ ràng nhất.

Vậy Digimon Survive cụ thể như thế nào? Liệu đây có phải là một tựa game đáng tiền? Hãy cùng Kênh Tin Game đánh giá sơ qua về tựa game này nhé

Digimon Survive và một thế giới sinh động

Với những fan của Digimon, chúng ta luôn biết rằng Digimon luôn muốn mang trong đó một chủ đề nào đó về thực tại đen tối của cuộc sống và tái hiện lại một câu chuyện với gam màu tươi sáng. Trong Digimon Survive, Takuma cùng đám bạn của mình sẽ phải đương đầu với những con quái vật nguy hiểm trong thế giới Digimon. Và tất nhiên, những gì ẩn sâu trong thế giới đó mới thực sự khiến chúng ta phải giật mình. Những con quái vật đó không chỉ thảm sát trẻ nhỏ mà chúng còn tự hào khoe thành tích của mình với những con quái vật khác.

Digimon Survive

Sự cân bằng giữa phong cách đồ họa tươi sáng với tạo hình nhân vật hoạt hình dễ thương và sự đen tối, tàn khốc của cốt truyện đằng sau đã thực sự khiến cho Digimon tạo được ấn tượng tới với cộng đồng.

Là một tựa game lấy cốt là visual novel, hình ảnh cũng như các yếu tố nghệ thuật luôn được đề cao nhất. Digmon Survive có phong cách đồ họa có thể nói là cực bắt mắt với các chi tiết được thiết kế chỉnh chu. Bên cạnh đó, cách kể chuyện cũng như nội dung câu chuyện phải hấp dẫn, lôi cuốn người chơi cũng là một điểm cộng của trò chơi.

Digimon Survive

Ngoài ra, Digimon Survive đã làm rất tốt trong việc tận dụng sự đối lập gang màu giữa phần nghe và phần nhìn. Đôi khi người chơi cũng sẽ phải cảm thấy giật mình và bất ngờ trước cái “chấm đen” trên thế giới màu hồng của Digimon. Điển hình là bạn có thể sẽ chứng kiến nhân vật của mình bị tàn sát một cách dã man nhất nếu bạn đưa ra lựa chọn sai trong quá trình chơi.

Có thể nói, Digimon Survive gom lại tất cả mọi yếu tố cơ bản của một tựa game visual novel và tạo ra một tác phẩm tiểu thuyết tương tác hấp dẫn với nhiều cung bậc cảm xúc thay vì chỉ đơn thuần là một trò chơi.

Mọi thứ đều tuyệt cho đến khi bạn chiến đấu

Điểm trừ lớn nhất của trò chơi đó chính là cơ chế chiến đấu theo lượt. Một cơ chế quá nhàm chán và thực sự tốn thời gian. Không rõ mục đích đằng sau của đội ngũ phát triển là gì nhưng việc cho phần chiến đấu mất quá nhiều thời gian đã khiến cho mạch cảm xúc của người chơi bị đứt đoạn và thiếu tính liên kết.

Digimon Survive

Và như đã nói ở trên, Digimon Survive tận dụng rất tốt việc cân bằng giữa cái tệ và cái tốt. Phần kể chuyện tốt bao nhiêu thì phần chiến đấu tệ bấy nhiêu. Thiết kế xấu, hoạt ảnh của nhân vật cũng không thực sự được để ý và làm chỉnh chu. Nói cách khác, việc cho phần chiến đấu của trò chơi thực sự là không cần thiết.

Tổng kết

Thứ duy nhất tạo được hứng thú cho người chơi như đã nói thì chắc chắn không phải phần chiến đấu mà chính là câu chuyện đằng sau trò chơi. Thực sự thì cốt truyện và nghệ thuật của Digimon Survive đã níu người chơi lại đến những phút cuối cùng. Digimon Survive có lẽ sẽ là một trải nghiệm phù hợp cho những bạn quan tâm tới nội dung cốt truyện hơn. Và với những bạn đang tìm kiếm một tựa game chiến thuật theo lượt thì Digimon Survive sẽ là một trải nghiệm không mấy thích thú và thỏa mãn.

Trên đây là những cảm nhận ban đầu về Digimon Survive, để trả lời cho câu hỏi “Liệu đây có phải một tựa game đáng tiền” thì Kênh Tin Game cho rằng 680.000VND trên Steam là một cái giá quá đắt chỉ để có trải nghiệm tốt duy nhất ở phần hình ảnh thì thực sự là không đáng. Mặc dù vậy, quyết định cuối cùng vẫn là ở các bạn