Theo báo cáo, trò chơi chỉ bán được 110 nghìn bản trên toàn thế giới cho đến tháng 9 năm 2018. Mặc dù thị trường WRPG (game nhập vai phương Tây) là một thị trường ngách, con số này vẫn rất đáng thất vọng và có thể giải thích những tin đồn nổi lên về việc Microsoft bỏ tiền thâu tóm hãng sản xuất Obsidian.
Dylan Holmes là nhà đầu tư đã bỏ ra 1000 đô-la cho quá trình phát triển của Pillars of Eternity II. Theo như anh này chia sẻ dựa trên thống kê từ nền tảng huy động vốn FIG, trò chơi chỉ bán được 110 nghìn bản từ khi phát hành vào ngày 8 tháng 5 cho đến tháng 9 năm 2018.
Được biết, Obsidian nhắm mục tiêu bán ra 580 nghìn bản ở mức giá 50 đô la để có thể hòa vốn. Con số này đặc biệt lớn khi xét đến việc đây là một sản phẩm nhắm vào một nhóm nhỏ các game thủ. Nói cách khác, với doanh số chỉ quanh quẩn 100k, Pillars of Eternity 2 đã trở thành “bom xịt” ở mặt trận doanh thu.
Thật đáng tiếc bởi bản thân Pillars of Eternity 2 là một tựa game nhập vai vô cùng chất lượng, thậm chí nhiều người cho rằng nó còn đủ sức giành giải RPG xuất sắc nhất năm. Hiện tại, trò chơi đã có tên trong đề cử hạng mục “Kể chuyện hay nhất” và “Trò chơi PC của năm” tại Giải thưởng Golden Joystick 2018.
Bên cạnh đó, các trang tin lớn như Trusted Reviews, PC Games, USgamer, PCGamesN, PC Gamer cùng đồng loạt trao tặng trò chơi điểm số 85+ để giúp nó đạt số điểm trung bình 88 đầy ấn tượng trên Metacritic.