EA gây phẫn nộ toàn bộ ngành trò chơi khi ‘vạ miệng’ chê các tựa game chơi đơn

EA đã vấp phải phản ứng dữ dội từ các nhà phát triển và nhà phát hành trò chơi điện tử đồng nghiệp khi nhận xét chê bai về game chơi đơn.
TIN LIÊN QUAN
EA

Phát ngôn của EA đã bị chỉ trích bởi các thành viên của ngành công nghiệp trò chơi điện tử và một số nhà sáng tạo nội dung vì nhiều lý do.

Một trong những xu hướng thu hút được nhiều sự chú ý nhất trong vài tuần qua đến từ TikTok, nơi những người sáng tạo nội dung bắt đầu thử thách “They’re a 10, but” để xếp hạng ai đó có điểm chất lượng cao nhất, nhưng sau đó tiến hành liệt kê đặc điểm có khả năng làm giảm điểm xếp hạng người đó. Xu hướng này nhanh chóng lan sang các phương tiện truyền thông xã hội khác và Twitter trở thành một trong những nền tảng phổ biến nhất để sử dụng thử thách này. Đây là một cách để chế giễu một ai đó hoặc một thứ gì đó về những đặc điểm xấu và độc hại của họ, ví dụ như “Cô ấy có điểm xếp hạng 10, nhưng cô ấy không biết cách làm trứng luộc”.

Tất nhiên, xu hướng này cũng mở rộng sang ngành công nghiệp trò chơi điện tử, và một số nhà phát hành và nhà phát triển trò chơi cũng đã tham gia vào xu hướng meme mới bằng cách áp dụng nó với tất cả các loại nhân vật hư cấu, series game, v.v. EA đã quyết định thử meme bằng cách chia sẻ một dòng tweet có nội dung “They’re a 10, but they only like playing single-player games”, tạm dịch là “Họ là những người có điểm xếp hạng 10, nhưng họ chỉ thích chơi các trò chơi một người chơi”. Tuy nhiên, EA đã gặp phải phản ứng dữ dội ngay lập tức sau màn phát ngôn “vạ miệng” này.

Đoạn tweet đã bị chỉ trích bởi các thành viên của ngành công nghiệp trò chơi điện tử và một số nhà sáng tạo nội dung vì nhiều lý do, chủ yếu là do chính EA đã phát hành và tạo ra một số trò chơi một người chơi còn tốt hơn các tựa game nhiều người chơi của công ty. Một trong những người chỉ trích Tweet là Blair Brown, nhà sản xuất cấp cao tại Respawn và cũng là người đang làm việc trên tựa game chơi đơn Star Wars Jedi: Survivor sắp ra mắt của EA.

EA đã gặp phải phản ứng dữ dội ngay lập tức sau màn phát ngôn “vạ miệng”.

Một phản hồi khác đến từ Patrick Weekes tại EA BioWare, người đã viết cốt truyện cho cả loạt trò chơi Dragon Age và Mass Effect. Weekes đã nhớ lại kỷ niệm về việc anh đã làm việc chăm chỉ trên Mass Effect 2 trong suốt một năm để giúp xuất xưởng tựa game kịp thời. Loạt game Mass Effect là trải nghiệm một người chơi cho đến khi phát hành Mass Effect 3 có chế độ chơi nhiều người chơi.

Nhà phát hành trò chơi điện tử Annapurna Interactive cũng tham gia vào chủ đề này và gợi ý rằng EA không nên đăng tải đoạn tweet này, bình luận của Annapurna Interactive đã nhận được hàng nghìn lượt thích thể hiện sự đồng tình từ cộng đồng game thủ. Annapurna Interactive được biết đến như một nhà phát hành chủ yếu cho các tựa game chơi đơn, một số trong số đó đã gặt hái được rất nhiều thành công.

Nhìn chung, tweet của EA về các trò chơi một người chơi cho thấy rằng xu hướng meme không phải lúc nào cũng là thứ mà người ta nên làm theo, hoặc có thì cũng nên biết giới hạn. Những người dùng Twitter khác đã chỉ ra rằng thật nực cười khi tuyên bố rằng các trò chơi nhiều người chơi hay hơn khi mà EA chỉ vài giờ trước đó vừa ra mắt đoạn trailer giới thiệu The Sims 4 mới cho bản mở rộng High School Years, thương hiệu một người chơi rất thành công của công ty.