EA hy vọng việc sử dụng AI sẽ tăng lợi nhuận việc phát trát triển game

EA vẫn mong rằng bằng cách sử dụng AI đúng cách họ sẽ nâng hiệu suất của công ty lên thêm 30% đồng thời tăng lợi nhuận từ monetization thêm 10-20%

Hôm nay CEO ủa EA (Electronic Arts) là ông Andrew đã phát biểu tại hội nghị Morgan Stanley Technology, Media & Telecom về tầm nhìn của công ty này với việc sử dụng AI trong việc phát triển game.

EA AI

EA tiếp tục đặt cược tương lai của mình vào AI

Trong suốt buổi hội nghị này ông Wilson cho rằng việc có thể sử dụng AI để tạo ra các nội dung khiến cho ông cảm thấy vô cùng phấn khích và đây quả là một thời kỳ tuyệt vời để phát triển. Chính vì điều đó mà EA đã và đang nắm bắt cơ hội này để phát triển bản thân thông qua các công nghệ mới. Khi nói về tính hiệu quả của việc sử dụng AI để phát triển game thì ông Wilson cho biết rằng công việc của EA hiện tại là một vòng lặp phát triển khổng lồ, vì khi các game thủ chơi game của họ mỗi nút bấm không chỉ đơn thuần là thực thi một chức năng nhất định mà còn phải phải tạo cảm giác thú vị. Cũng chính vì lẽ này mà việc phát triển game ngày một tiêu tốn nhiều thời gian hơn tiêu biểu hiện tại thì thời gian để làm một tựa game AAA hiện tại đã lên tới 6-7 năm.

EA AI

Tiêu biểu là FC 24 đã sử dụng AI để hỗ trợ cho quá trình thực hiện game rất nhiều

Cũng theo ông cho biết thì theo một khảo sát được tổ chức tại chính EA về việc ứng dụng AI vào quy trình làm game thì 60% đã trả về kết quả vô cùng khả quang. Ông còn đưa ra một ví dụ rõ ràng đó là trước đây để xây dựng một sân vận động trong các tựa game thể thao thì EA cần tới 6 tháng. Thế nhưng trong năm vừa qua họ chỉ cần 6 tuần để làm được điều đó vì thế ông có động lực để tin rằng trong những năm sắp tới họ chỉ cần 6 ngày cho khối lượng công việc tương tự. Thậm chí ông còn đặt mục tiêu trong đầu là sẽ sử dụng AI nhằm tạo ra nhiều nội dung hơn nhằm tăng năng xuất hoạt động của công ty lên khoản 30%, thậm chí ông còn hy vọng rằng sẽ tăng lợi nhuận từ monetization lên thêm 10-20% nữa khi mà nếu họ sử dụng AI đúng cách họ sẽ tạo được nhiều nội dung mang thương hiệu cá nhân nhiều hơn.

Phải nói rằng hướng đi của EA về mặt kinh tế và hiệu quả thì rất là đúng đắn nhưng đây vẫn là vấn đề gây tranh cãi rất nhiều, khi mà họ cho rằng làm như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nhiều vấn đề về văn hóa với nhân quyền thế nên chỉ cần một nước đi sai thôi là họ có thể sẽ mất trắng tất cả.