Người chơi sẽ có thể lái Mech trong Helldivers 2, nếu họ có thể giải phóng được Tien Kwan

Helldivers 2 vừa đặt ra một mục tiêu mới cho cộng đồng, và phần thưởng mà nó hứa hẹn là vô cùng xứng đáng.

Một trong những điều hấp dẫn nhất về Helldivers 2 là cốt truyện của nó được diễn qua thông qua những tương tác theo thời gian thực với game thủ. Trong cuộc chiến liên ngân hà của các Helldiver, người chơi sẽ thực sự có tác động tới tình hình chiến cuộc thông qua từng nhiệm vụ đơn lẻ của mình. Hợp sức của toàn bộ server, một hành tinh có thể được “giải phóng”, hoặc bị quân địch đánh lùi, hết thảy đều có tác động trực tiếp vào câu chuyện của game. Hết thảy, đều được kiểm soát bởi Joel, một nhà phát triển tại Arrowhead Game Studios, người đóng vai trò là Game Master duy nhất của trò chơi.

Vào tuần trước, các Helldiver đã thua trận tại hành tinh Malevelon Creek, khiến cuộc “giằng co” giữa người chơi và các nhà phát triển lại càng trở nên hấp dẫn. Người chơi đang không ngừng chia sẻ những chiến thuật tốt nhất để giành chiến thắng, còn các nhà phát triển cũng đang làm việc không ngơi tay để phản hồi theo cách riêng của họ. Mới đây, mọi thứ lại tiếp tục lên đến một cao trào mới, khi Arrowhead quyết định không tung ra ngay một tính năng mới giống như các bản cập nhật thông thường, mà khóa nó lại bằng một Major Order để người chơi tự mình chinh phục.

Tien Kwan, một hành tinh hiện đang bị chiếm đóng bởi lũ robot Automatons, hiện là mục tiêu lớn nhất trong cuộc chiến của Helldivers 2. Cũng giống như cách Malevelon Creek đã trở thành một chỗ đứng quan trọng trong tâm trí người chơi, Tien Kwan đang trên đường trở thành một phần trong câu chuyện chung của họ. Trong khi Malevelon Creek thu hút sự chú ý là vì độ khó tàn khốc của nó — cuối cùng được đặt biệt danh là “Robot Việt Nam” — thì việc giải phóng Tien Kwan lại là một mục tiêu mang tính thực tế và có phần thưởng rõ ràng. Giải phóng hành tinh này, và người chơi sẽ có thể sử dụng Mech.

Sự xuất hiện của Mech, hay các cỗ máy chiến đấu có thể lái được, đã được các nhà phát triển giới thiệu nhiều lần, chắc chắn sẽ là một tính năng thú vị mà người chơi Helldivers đều đang mong chờ. Giờ đây, mọi thứ còn trở nên thú vị hơn, khi nó đã trở thành mục tiêu mà bản thân họ có thể đạt được thông qua việc chinh phục một thử thách trong game. Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng game vừa trải qua một đợt cập nhật, bổ sung thêm những tính năng môi trường hết sức “chân thực” và “thảm khốc”, khiến không ít người chơi phải kêu trời vì độ khó gia tăng. Tuy nhiên, tất cả đều diễn ra đúng theo tinh thần của trò chơi và cộng đồng đều đang vui vẻ với cách Helldivers 2 đang phát triển và thay đổi. Tất nhiên, người chơi cũng đang rất cần một chiến thắng để “an ủi” bản thân sau thất bại ở Malevelon Creek, nhất là khi chiến thắng ấy còn mở ra một tính năng quan trọng và được nhiều người yêu thích.

Thực tế là thời điểm này đến quá sớm sau thất bại ở Malevelon Creek và tỷ lệ giải phóng của Tien Kwan đã liên tục tăng lên kể từ sáng nay, cho thấy rằng có thể các nhà phát triển đã lên kế hoạch cho một thất bại thảm khốc để thúc đẩy người chơi vươn lên ngay sau đó. Vì được lái Mech, không có bất cứ lý do gì có thể cản bước các Helldivers giải phóng Tien Kwan trong thời gian sớm nhất. Tien Kwan, được nhóm phát triển Arrowhead mệnh danh là “nơi đặt cơ sở duy nhất dự trữ công nghệ exosuit”, hiện đã trở thành một tâm điểm của sự chú ý, không khác gì các địa điểm quan trọng trong các chiến dịch quân sự thực tế. Cách mà cuộc xung đột của Helldivers 2 giống như một chiến dịch đang phát triển với những mối quan tâm chiến lược, chiến thắng và tổn thất, chỉ giúp những khoảnh khắc quan trọng của nó có tác động lớn hơn trong cộng đồng người hâm mộ. Và lượng người hâm mộ đó, những người luôn coi trọng mọi diễn biến của cuộc chiến hư cấu này, đang tăng lên từng ngày.

Tien Kwan cũng được định vị là thành trì duy nhất trong một hệ thống gồm nhiều hành tinh được giải phóng, vì vậy sau khi thành công giải phóng nó, người chơi sẽ không chỉ được thưởng bằng Mech, mà còn là một chiến thắng quan trọng trên mặt trận mà họ đã phải chịu nhiều tổn thất. Nó có lẽ là cách kể chuyện khá đơn giản, nhưng lại khiến người chơi dễ dàng say mê và nhập tâm vào các nhân vật “Thợ lặn địa ngục” của họ. Thế nên, các Helldiver, còn chần chờ gì nữa, Tien Kwan đang chờ đợi “sự tự do bị quản thúc” của chúng ta! KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: