EA 'rất thất vọng' với Battlefield 2042 và đang xem xét mở cửa miễn phí tựa game?

Theo một leaker có uy tín, tựa game Battlefield 2042 có thể được phát hành miễn phí sau khi bị EA coi là một sản phẩm thất bại.
EA

Năm ngoái Battlefield 2042 đã được ra mắt và được EA giới thiệu như một tựa game “thế hệ mới” thực sự, tuy nhiên các đánh giá Battlefield 2042 chủ yếu là tiêu cực khi cộng đồng game thủ gặp nhiều vấn đề với nó.

Thương hiệu Battlefield từ lâu đã được coi là một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất với Call of Duty, loạt game luôn chiếm vị trí trò chơi bán chạy nhất hàng năm. Năm ngoái Battlefield 2042 đã được ra mắt và được EA giới thiệu như một tựa game “thế hệ mới” thực sự, tuy nhiên các đánh giá Battlefield 2042 chủ yếu là tiêu cực khi cộng đồng game thủ gặp nhiều vấn đề với nó. EA giờ đây có vẻ như đã thấy sản phẩm này rất đáng thất vọng, thậm chí còn cân nhắc việc mở cửa tựa game miễn phí ở một mức độ nào đó.

Thông tin này đến từ Tom Henderson, một leaker có uy tín thường xuyên công bố các thông tin về các trò chơi sắp ra mắt, đặc biệt là trong lĩnh vực FPS. Trong khi các thông tin của Henderson về loạt game Call of Duty rất đáng tin cậy, anh ấy cũng đã chia sẻ nhiều thông tin chính xác về Battlefield trong quá khứ, bao gồm cả ngày tiết lộ của Battlefield 2042. Mới đây nhân vật này đã hé lộ các chi tiết về việc EA coi Battlefield 2042 như thế nào trong nội bộ công ty.

Henderson nói rằng EA “rất thất vọng” với cách Battlefield 2042 đã thể hiện và hiện đang ” ’xem xét’ tất cả các lựa chọn có thể áp dụng vào cứu vớt tựa game”. Henderson tiếp tục tuyên bố rằng các lựa chọn đó bao gồm việc làm cho Battlefield 2042 trở nên miễn phí ở một số mức độ, mặc dù không rõ liệu điều đó có nghĩa là một số yếu tố nhất định của Battlefield 2042 hay toàn bộ trò chơi sẽ được cung cấp miễn phí.

Tựa game đã ra mắt với một đống vấn đề kỹ thuật, số loại vũ khí ở mức hạn chế và nhiều vấn đề khác.

Hẳn nhiều game thủ sẽ không khó để biết được lý do tại sao EA thất vọng với Battlefield 2042. Tựa game đã ra mắt với một đống vấn đề kỹ thuật, số loại vũ khí ở mức hạn chế và nhiều vấn đề khác. Cho đến nay phản hồi của cộng đồng chủ yếu là tiêu cực khi nhiều game thủ đã trút sự thất vọng của họ về việc tựa game cung cấp quá ít nội dung và dịch vụ giao tiếp kém từ nhóm phát triển. Với nhiều người, câu hỏi đặt ra là con đường phía trước của Battlefield 2042 sẽ ra sao và liệu nó có đáng để cố gắng cứu vớt ngay từ đầu hay không.

Đối với một số game thủ khác thì việc tựa game mở cửa chơi miễn phí lại là một lựa chọn hấp dẫn. Các phiên bản PS5 hiện tại của Battlefield 2042 có giá 69,99 đô la, trong khi các phiên bản tiêu chuẩn cho PS4 thì 59,99 đô la. Số tiền đó có thể được sử dụng để mua một tựa game AAA hấp dẫn khác, một số trò chơi độc lập, hoặc sử dụng để mua skin và vật phẩm trong nhiều tựa game nếu Battlefield 2042 áp dụng mô hình chơi miễn phí. Tuy nhiên động thái này cũng có thể gây ra vấn đề với những người đã mua Battlefield 2042 và những game thủ phản đối các hệ thống cửa hàng bán skin.

EA đang ở trong một tình thế khó khăn khi các phản hồi đối với phiên bản beta của Battlefield 2042 là tiêu cực ở mức tồi tệ nhất, vì vậy đáng ra cách hành động tốt nhất là làm những gì Halo Infinite đã làm: trì hoãn tựa game thêm một thời gian để nó ổn định mới cho ra mắt. Tuy nhiên mọi thứ bây giờ rất lộn xộn và kể cả khi Battlefield 2042 không mở cửa miễn phí thì rõ ràng là nó vẫn cần những thay đổi cơ bản để khắc phục tựa game.