Elon Musk đăng 1 bức biếm họa, tiền ảo Dogecoin tăng 248% chỉ sau 1 ngày

Sức ảnh hưởng của Elon Musk là cực kỳ mạnh mẽ.

Trong vòng 24h qua, cơn sốt tiền ảo Dogecoin đang càn quét ở khắp các sàn giao dịch crypto trên toàn thế giới. Chỉ sau 1 ngày, giá Dogecoin đã tăng đến 248%, từ 0,1319 lên 0,4347$/1 đồng. Không ai khác, người đứng đằng sau cơn báo giá này chính là Elon Musk, ông chủ của Tesla, tỷ phù công nghệ giàu nhất nhì thế giới.

Trước khi Dogecoin có động thái tăng giá, Elon Musk đã đăng một dòng tweet với nội dung "Doge sủa trên mặt trăng" (Doge Barking at the Moon), cùng với đó là một bức tranh biếm họa do nghệ sĩ Tây Ban Nha Joan Miró sáng tác. Động thái này ám chỉ việc Dogecoin sẽ bay rất cao (tăng giá mạnh) trong thời gian tới.

Elon Musk đăng 1 bức biếm họa, tiền ảo Dogecoin tăng 248% chỉ sau 1 ngày - Ảnh 1.

Và cũng như mọi lần khác, những động thái của Elon Musk trên mạng xã hội luôn tạo ra những làn sóng mạnh mẽ trên thị trường tài chính, từ chứng khoán cho đến tiền điện tử. Trước đó vào đầu tháng 2, Elon Musk cũng đã giúp Dogecoin tăng hơn 60% khi đăng nội dung về nó.

Được biết, Dogecoin được tạo ra vào năm 2013 do 2 kỹ sư phần mềm là Billy Markus và Jackson Palmer. Crypto này được làm dựa trên cảm hứng từ meme "Doge" nổi tiếng với khuôn mặt của chú cho Shiba Inu cực kỳ hài hước.

Elon Musk đăng 1 bức biếm họa, tiền ảo Dogecoin tăng 248% chỉ sau 1 ngày - Ảnh 2.

Khi niêm yết lần đầu vào năm 2013, giá 1 đồng Doge chỉ là 0,000268$. Như vậy cho đến này, giá trị của đồng tiền này đã tăng đến 1622 lần.

Ở thời điểm hiện tại, Doge đã hạ nhiệt đôi chút so với mức đỉnh. 1 đồng Doge hiện giao dịch ở mức 0,32$. Giá trị vốn hòa toàn thị trường là 40,2 tỷ USD, xếp thứ 7 trong danh sách các đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới.