Elon Musk giới thiệu công nghệ hợp nhất não người với AI, phải chăng thời đại Detroit: Become Human sắp đến?

Để thực hiện điều này, các nhà khoa học đã tạo ra chip cấy não làm từ những sợi lưới siêu nhỏ có gắn điện cực để phát hiện neuron. Những sợi lưới này sau đó sẽ được đưa vào não người thông qua một robot siêu nhỏ.

Theo công bố mới nhất đến từ công ty Neuralink của tỷ phú công nghệ nổi tiểng Elon Musk, họ tuyên bố đang nghiên cứu việc hợp nhất não người và AI (trí tuệ nhân tạo).

Elon Musk giới thiệu công nghệ hợp nhất não người với AI, phải chăng thời đại Detroit: Become Human sắp đến? - Ảnh 1.

Khi hoạt động, điện cực ở các sợi lưới sẽ nhận thông tin từ não bộ chuyển tới một chip nhỏ đặt sau tai. Con chip này tiếp tục kết nối đến một thiết bị khác đeo trên người. Thiết bị này có thể được cài đặt cấu hình thông qua ứng dụng iPhone.

Người phụ trách nhóm nghiên cứu tại Neuralink, ông Philip Sabes cho biết, sau khi hoàn thành xong quá trính cài đặt, người sử dụng có thể điều khiển điện thoại, sau đó chuyển hướng tín hiệu để điều khiển các thiết bị ngoại vi khác.

Elon Musk giới thiệu công nghệ hợp nhất não người với AI, phải chăng thời đại Detroit: Become Human sắp đến? - Ảnh 2.

Theo Guardian, Neuralink hiện đang thử nghiệm công nghệ này trên động vật. Trong tương lai, công nghệ này sẽ tiếp tục được phát triển để hoàn thiện hơn nữa.

(Tham khảo VNExpress)