Final Fantasy XIV Shadowbringers rục rịch tung bản cập nhật mới

Final Fantasy XIV Shadowbringers sắp sửa ra mắt bản cập nhật mới về cốt truyện do chính tay Tetsuya Nomura tham gia chỉ đạo.

Final Fantasy XIV Shadowbringers chuẩn bị ra mắt DLC mới thay đổi diễn biến cốt truyện ngày càng hấp dẫn hơn.

Bản DLC mới nhất của Final Fantasy XIV mang tên Shadowbringers vừa được ra mắt vào tháng 7 vừa qua và được đông đảo cộng đồng đón nhận một cách hết sức tích cực. Kể từ khi đó nó đã luôn được cập nhật thêm nhiều hơn nữa với trận đánh và những sự kiện thú vị khác. Trong đó bên cạnh các quái vật để raid mới còn có một sự kiện collab với Nier Automata. Đây đều là những trải nghiệm thú vị ở những thời gian đầu chúng ta mới tận hưởng Shadowbringers, tuy nhiên cốt truyện của nó sẽ cần có thời gian để được cập nhật dần dần. Bản mở rộng cốt truyện mới nhất của DLC này mang tên “Echoes of a Fallen Star” cuối cùng cũng đã được ra mắt và đã thúc đẩy các tiến trình của mọi thứ một cách vô cùng thú vị.

Đối với những ai chưa chơi Shadowbringers thì hãy lưu ý spoiler ở phía trước. Ở cuối Shadowbringers, các người hùng đã đánh bại được Emet-Selch, một kẻ giật dây Ascian bý ẩn. Đây là một câu truyện chứa đầy các phát kiến thay đổi trong cách dẫn dắt để giúp nó trở nên cuốn hút hơn, trong đó nổi bật có những Ascian, những kẻ phản diện đã gắn liền với mạch truyện của game kể từ lần ra mắt của A Realm Reborn từ tận năm 2013, những kẻ sống sót của một nền văn minh ma thuật đã từng tồn tại hàng tỉ năm về trước.

Thế giới của chúng đã từng bị phá hủy bởi một cuộc chiến giữa hai vị thần, xé rách không gian thành nhiều thế giới khác nhau. Những Ascian còn sống sót này âm mưu hiến tế sinh mạng của tất thực thể sống trong các thế giới bị chia cắt để tái thống nhất lại tất cả các thế giới làm một. Emet-Selch đã bị đánh bại khi hắn cố gắng thực hiện âm mưu này, tuy nhiên những người hùng của chúng ta bị mắc kẹt ở một thế giới khác mang tên The First.

Những quest đầu của câu chuyện tập chung vào việc tìm kiếm cách để họ quay trở về với thế giới của mình, và chúng có một số khoảnh khắc xây dựng nhân vật rất hay, tuy nhiên không có điều gì quá mới mẻ. Không khí ban đầu còn chưa rõ ràng, và nhịp độ còn khá là chậm. Echoes of a Fallen Star mang đến cho chúng ta một nhân vật phản diện quen thuộc và những mối đe dọa mới mà có lẽ sẽ khiến fan phải một lần nữa bị lôi cuốn . Bên cạnh những bổ sung về cốt truyện, Echoes of a Fallen Star đồng thời đem đến cho chúng ta một loạt các nội dung phụ khác cũng như các trận đánh mới với các kẻ địch đáng gờm. Điều đáng nói là chúng sẽ được chơi trên nền nhạc phối mới lạ và được thiết kế bởi Tetsuya Nomura. Một trong những thành viên xuất sắc của đội ngũ phát triển kì cựu dòng game Final Fantasy.

Với những ai vẫn còn đang chơi và theo dõi cốt truyện của tựa game MMO được bình chọn nằm trong top 10 game MMO xuất sắc của mọi thời đại thì chắc chắn bản cập nhật của nó về cốt truyện sẽ không thể bỏ qua. Còn chờ gì nữa mà không nhanh tay quay lại tựa game để chuẩn bị cho Episode mới.