Epic chi hơn 11 triệu đô la cho chiến dịch tặng game cho người chơi

04/05/2021 Nintendo hiện đang sale 4 tựa game độc quyền Switch và tất cả trong số đó đều đáng để các game thủ phải mua về game lập tức.

Trong chín tháng đầu tiên của chương trình tặng game miễn phí của Epic Games Store đã thu hút nhiều người dùng mới, nhưng chỉ một phần rất nhỏ trong số họ đã từng mua bất cứ thứ gì trong cửa hàng.

Epic Store

Một tập hồ sơ được đưa ra dưới dạng vật chứng trong vụ kiện giữa Apple và Epic được tiến hành hôm thứ Hai cho thấy Epic đã mất hơn 11,6 triệu đô la cho các trò chơi miễn phí trong chín tháng đầu tiên hoạt động – từ tháng 12 năm 2018 đến tháng 9 năm 2019.

Người sáng lập GameDiscoverCo – Simon Carless đã đăng hình ảnh trên twitter của ông ta vào đầu ngày hôm qua, giải thích rằng hồ sơ được đề cập đến là một trong số những tài liệu được đưa ra quá sớm: Họ không có ý định công khai cho đến giai đoạn sau của phiên toà, nhưng đã bị nhầm lẫn với tài liệu của Epic, đã được phát hành ngày hôm nay. Tất cả các tài liệu đã nhanh chóng bị xóa khỏi kho lưu trữ, nhưng dường như đã quá trễ.

Epic Store

Với các số liệu đầy đủ được đưa ra đã vẽ ra một bức tranh rất thú vị về những ngày đầu của Epic Store và cho thấy sự chênh lệch đáng kể về số tiền mà họ phải trả cho các trò chơi khác nhau để có thể tặng chúng miễn trên nền tảng của họ. Chẳng hạn, The End is Nigh của Edmund McMillen đã kiếm được cho anh ta 200.000 đô la, trong khi Những gì còn lại của Edith Finch của Annapurna chỉ thu về 125.000 đô la. Epic đã trả PlayDead 350.000 đô la cho Limbo và 800.000 đô la cho Inside, nhưng Alan Wake chỉ được 150.000 đô la.

Người đứng đầu là bộ ba Batman: Arkham với 1,5 triệu USD, theo sau là Subnautica với 1,4 triệu USD; món hời tốt nhất (đối với Epic) đó là Metro 2033 Redux, mà Deep Silver dường như đã quyết định tặng nó miễn phí cho họ.

Tuy nhiên, thú vị hơn số tiền mà Epic đã chi cho những tựa game miễn phí này là cột “Chi phí UA” (hay còn gọi là chuyển đổi người dùng), là giá mua chia cho số tài khoản Epic Store mới mà mỗi trò chơi thu hút. Số liệu đó, nhà phát triển game indie Rami Ismail cho biết trên Twitter, chứng minh rằng game indie là một phần rất quan trọng trong việc thu hút khán giả: Các bản phát hành lớn như game Arkham thu hút số lượng thô khổng lồ, nhưng các game như Oxenfree, Hyper Light Drifter, Super Meat Boy và Fez cộng lại – và cũng chỉ bằng một phần chi phí.

Bất chấp tất cả chi phí đó và số lượng người dùng đã tạo tài khoản để đổi lấy các trò chơi miễn phí, tác động thực tế của các phần quà mà Epic gửi tới game thủ dường như tương đối nhỏ. Tài liệu chỉ ra rằng chỉ có khoảng 7% người dùng EGS đã mua được ít nhất một trò chơi miễn phí cũng đã mua hàng thông qua cửa hàng, điều này không khiến tôi đánh giá cao tỷ lệ chuyển đổi.

Các con số chỉ đến giữa năm 2019, có nghĩa là tài liệu không cho chúng ta biết Epic đã chi bao nhiêu cho một số phần tặng “chất lượng” của họ trong năm 2020, như Grand Theft Auto 5 và liệu chi phí UA của Epic có bắt đầu tăng đáng kể theo thời gian hay không. Nếu mục tiêu chính là thu hút người dùng mới, lợi nhuận ngày càng giảm có nghĩa là sẽ ngày càng khó thực hiện điều đó – và, bạn sẽ phải nghĩ rằng, quá tốn kém để tiếp tục làm như vậy vào một thời điểm nào đó.

Bất kể nó quyết định tiến hành tặng quà hàng tuần như thế nào trong những năm tới, vẫn còn một chặng đường dài trước khi Epic Games Store ngừng đốt tiền. Giám đốc điều hành Tim Sweeney thừa nhận vào tháng 4 rằng Epic Store hiện không có lãi vì “nó phải có phí tiếp thị và thu hút người dùng để giành thị phần”. Anh ấy không hy vọng nó sẽ kiếm được lợi nhuận cho đến năm 2027 .