Thì ra đây là cách Epic kiếm tiền tấn để có thể tặng game miễn phí

Fortnite đã mang về cho Epic Games Store đến 9 tỷ USD chỉ trong 2 năm.

Trong tài liệu được công bố trong vụ kiện tụng giữa Apple và Epic Games, có một con số cực kỳ đáng chú ý liên quan đến tựa game Fortnite. Theo đó, ngay trong năm đầu tiên ra mắt, trò chơi này đã đem về cho Epic khoản tiền khổng lồ lên đến 5 tỷ USD. Con số này tiếp tục tăng lên đến 9 tỷ USD trong năm thứ 2.

So với các sản phẩm khác của Epic, Fortnite thực sự là con gà đẻ trứng vàng cực kỳ quý báu. Trong 2 năm 2018 và 2019, những tựa game khác của Epic chi mang về doanh thu 108 triệu USD (chỉ bằng 1,2% so với Fortnite). Trong khi đó, công cụ lập trình trò chơi Unreal Engine thu được 221 triệu USD và cổng phát hành Epic Games Store thu về 235 triệu USD. Những con số này đã đủ để nói lên tầm quan trong của Fortnite với sự phát triển và bùng nổ của Epic.

Thì ra đây là cách Epic kiếm tiền tấn để có thể tặng game miễn phí - Ảnh 1.

Với khoản doanh thu cực khủng từ các dự án thành công, cùng với đó là sự hậu thuẫn tài chính bằng túi tiền không đáy của Tencent, Epic Games đang ngày một lớn mạnh và trở thành một trong những công ty game hàng đầu thế giới.

Riêng về thị trường phân phối game, Epic Game Store cũng đăng băng băng tiến lên và chưa có dấu hiệu dừng lại. Hàng tuần, nền tảng này vẫn đổ hàng triệu, thậm chí là chục triệu, trăm triệu USD để tặng game miễn phí cho người dùng. Đây thực sự là chiến lược cực kỳ tốn kém nhưng hiệu quả mang lại cũng đang rất thành công.