Persona 5 có thể đang phát triển một tựa game đối kháng mới

04/05/2021 PlayStation đã công bố mối quan hệ đối tác mới với Discord và sẽ bắt đầu tích hợp ứng dụng trò chuyện phổ biến này với PlayStation Network vào đầu năm 2022.

Gần đây Atlus đã có một số điều chỉnh các tên miền website lên quan đến Persona series, gợi ý rằng Persona 5 Arena đang được phát triển.

Persona 5

Persona 5 là một cú hit lớn trên toàn cầu trong thể loại game JRPG.

Persona 5 có thể nói là một hit lớn trên toàn cầu, đánh dấu phần game đầu tiên trong series spin-off của Shin Megami Tensei được nhiều người biết đến và chơi tựa game. Các trò chơi liên quan đến Persona 5 cũng đã đạt được những thành công rất lớn, với Persona 5 Royal và Persona 5 Strikers đều có doanh số bán hàng vượt sức mong đợi.

Do đó, sẽ không có gì là quá ngạc nhiên nếu Atlus đã lên sẵn những kế hoạch cho tương lai để tận dụng thành công vang dội mà Persona 5 đã mang lại cho cả series. Mới đây, việc gia hạn tên miền website Persona của Atlus có thể chính là dấu hiệu đầu tiên cho những kế hoạch đó.

Tin tức đến từ trang web Persona Central cho biết rằng Atlus đã đăng ký một số tên miền website liên quan đến Persona thông qua đối tác kinh doanh Ryu’s Office. Atlus đã từng đăng ký các tên miền này trước đây ở những năm 2017 và 2018, như một lẽ hiển nhiên nếu các công ty muốn bảo mật tên miền cho các dự án tiềm năng đang trong quá trình thực hiện. Vào năm 2017, Atlus đã đăng ký nhiều loại tên miền, bao gồm “P5AG.JP”, “P3D.JP”, “P5D.JP” và “13C.JP.” Hai trong số những tên miền đó đã đề cập đến tựa game Persona 3 Dancing và Persona 5 Dancing, trong khi “13C.JP” có thể liên quan đến 13 Sentinels: Aegis Rim.

Tuy nhiên, vì nhiều tên miền Atlus đăng ký nhiều năm trước đã hết hạn sử dụng, công ty đã chọn gia hạn một số tên miền nhất định. Các tên miền được gia hạn bao gồm “PERSONA8.JP”, “PERSONA9.JP”, “PERSONA10.JP” và “P5U.JP.” Tên miền được gia hạn nổi bật nhất là “P5U.JP”, có thể nghĩa là Persona 5 Arena Ultimax, vì tên viết tắt này tương tự như cách viết tắt của tựa game Persona 4 Arena Ultimax ở Nhật Bản. Cho những ai có thể chưa biết, Persona 4 có hai tựa game đối kháng được phát triển bởi Arc System Works là Persona 4 Arena và Persona 4 Arena Ultimax.

Persona 4 Arena Ultimax là tựa game đối kháng tập hợp các nhân vật của Persona 3 và Persona 4

Xem xét tới việc Atlus đã quyết định gia hạn tên miền “P5U.JP”, rất có thể công ty đang có kế hoạch phát triển một trò chơi đối kháng dựa trên Persona 5 vào khoảng thời gian này. Ít nhất với những gì chúng ta thấy thì Atlus đang giấu kín mọi thông tin về tựa game đó và gia hạn tên miền như một cách gợi ý cho các game thủ. Đây là một tin vui cho những người hâm mộ Persona series và cho những người hâm mộ thể loại game đối kháng, vì Persona 4 Arena Ultimax đã được nhiều người công nhận là một trong những tựa game đối kháng hay nhất của Arc System Works. Các tựa game phụ bản như Persona 4 Arena cũng rất thú vị đối với những người hâm mộ series Persona vì chúng mở rộng thêm cốt truyện và nhân vật của cả Persona 3 và Persona 4.

Cũng giống như việc các sự kiện của Persona 5 Strikers diễn ra sau Persona 5, cả hai tựa game Persona 4 Arena và Arena Ultimax cũng đều lấy bối cảnh câu chuyện diễn ra sau sau các sự kiện của cốt truyện gốc trong Persona 3 và Persona 4. Tương tự như vậy, tựa game Persona 5 Arena Ultimax một lần nữa có thể tái hợp lại dàn nhân vật của Persona 3 và Persona 4. Sau cùng thì cũng đã hơn sáu năm kể từ khi Persona 4 Arena Ultimax được phát hành, được nhìn thấy các nhân vật trong các phần game cũ xuất hiện trong một tựa game mới sẽ là món quà tuyệt vời cho người hâm mộ của series.

Xem thêm: God of War – Fan đang cố giải mã tấm hình bí ẩn của Cory Barlog