PlayStation thông báo hợp tác với Discord

04/05/2021 Người hâm mộ của God of War đang cố gắng giải mã những manh mối ẩn trong tấm hình đăng tải bởi người viết cốt truyện God of War, Cory Barlog.

PlayStation đã công bố mối quan hệ đối tác mới với Discord và sẽ bắt đầu tích hợp ứng dụng trò chuyện phổ biến này với PlayStation Network vào đầu năm 2022.

discord playstation

Discord được biết đến là phần mềm miễn phí cung cấp tính năng voice chat và phân phối kỹ thuật số cho cộng đồng game thủ. Ứng dụng này cho phép các thành viên liên lạc với nhau bằng tin nhắn, hình ảnh, âm thanh hoặc video trong một nhóm chat. Discord có thể chạy trên Windows, macOS, Android, iOS, Linux và một số trình duyệt web khác. Tính đến tháng 7 năm 2019 đã có hơn 250 triệu người dùng phần mềm này.

Microsoft gần đây đã đặt giá 10 tỷ đô la để mua lại Discord, nhưng thương vụ này đã thất bại. Thay vào đó thỏa thuận cho thấy Sony hiện đã có một ít cổ phần trong Discord điều này cho phép một số hình thức tích hợp giữa các dịch vụ của Discord và máy chơi game PlayStation. Thật kỳ lạ, điều này diễn ra chỉ chưa đầy hai tuần sau khi Microsoft chào mua Discord với giá 10 tỷ USD.

Đầu năm nay, tờ VentureBeat và Bloomberg đã báo cáo rằng Discord đã nhận được giá thầu từ một số công ty, nhưng như tờ Wall Street Journal đã đưa tin, công ty cuối cùng đã tạm dừng tất cả các cuộc đàm phán mua lại với lý do rằng họ “đang hoạt động tốt và muốn độc lập vào thời điểm này”.

“Cùng nhau, các nhóm của chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để kết nối Discord với trải nghiệm xã hội và trò chơi của bạn trên PlayStation Network”, thông báo chính thức từ Sony. “Mục tiêu của chúng tôi là mang trải nghiệm Discord và PlayStation đến gần nhau hơn trên thiết bị console của chúng tôi đồng thời là thiết bị di động bắt đầu vào đầu năm tới, cho phép bạn bè, nhóm người dùng và cộng đồng trải nghiệm, vui chơi và giao tiếp dễ dàng hơn trong khi chơi các tựa game cùng nhau”.

Các chi tiết về thỏa thuận của PlayStation với Discord vẫn còn tương đối mơ hồ và họ không giải thích rõ ràng điều này có ý nghĩa chính xác gì đối với các game thủ, PS4 và PS5 đồng hành cùng chính ứng dụng Discord. Một ngụ ý rõ ràng là chúng ta có thể thấy ứng dụng Discord ra mắt trên PlayStation, nhưng thỏa thuận cũng có thể chỉ đơn giản là kết nối Discord và PlayStation Network để liên lạc liền mạch hơn trên các thiết bị console của hãng và thiết bị di động. Sony cho biết họ sẽ có nhiều thứ hơn để chia sẻ về vấn đề này “trong những tháng tới”.