Epic Games miễn phí Total War Saga: Troy – chơi lớn crack cũng phải nể - PC/Console

Một thứ vô tiền khoáng hậu trong lịch sử, khi một game bom tấn như Total War Saga: Troy vừa ra mắt ngày đầu tiên đã miễn phí, còn kinh hơn cả crack.

Dân tình còn chưa kịp làm nguội sau đợt tặng quà hào phóng của Epic Games với GTA V, thì mới đây họ lại tiếp tục chơi lớn hơn khi độc quyền Total War Saga: Troy và tuyên bố sẽ tặng nó miễn phí – vâng thưa đồng bào là miễn phí. Game thủ có thể lấy Total War Saga: Troy free y như GTA V trong ngày đầu tiên game ra mắt, cái này thì đúng là vô địch thiên hạ luôn rồi.

Epic Games và câu chuyện “tiếp tay” cho dân chơi crack
Tiết mục tặng game miễn phí đặc biệt là GTA V đã giúp cho Epic Games phóng còn hơn cả tên lửa, nhưng kèm theo đó là hậu hoạ khôn lường.

Cụ thể Total War Saga: Troy sẽ độc quyền trên Epic Games Store trong 1 năm đầu tiên, sau đó mới tới nền tảng khác như Steam, hiện tại thì ngày phát hành ban đầu của bom tấn này đã được ấn định là vào 13/08/2020. Nhưng nếu chỉ có thế thì đã không nên chuyện, vì mấy cái game AAA độc quyền trên Epic Games Store giờ có mà như cơm bữa, điều mà game thủ đang phát rồ lên là Total War Saga: Troy sẽ được tặng miễn phí kìa.

Theo đó thì trong 24 giờ đầu tiên sau khi ra mắt, Total War Saga: Troy sẽ được miễn phí 100% miễn là bạn có thể tải nó – cách lấy tương tự như vụ GTA V vừa xong, tức là bạn chỉ cần có tài khoản Epic là được vào tải thoải mái. Sau 24 giờ này thì game sẽ được bán như bình thường với giá khoảng 60 USD, tức là người chơi chỉ có một cơ hội duy nhất để sở hữu bom tấn này miễn phí mà thôi.

Chưa nói tới việc Total War Saga: Troy sẽ hay dở ra sao mà chỉ riêng cái động thái này của Epic Games đã là quá sức tưởng tượng, thường thì các nhà phát hành dù có hào phóng tới mấy thì cũng chỉ giảm giá khi pre-order hoặc tặng kèm quà theo gói là chính, chứ còn miễn phí luôn cả game thì đúng là trong lịch sử chưa từng có thật. Mà đây lại còn miễn phí ngay ngày đầu tiên, chẳng lẽ bọn họ không sợ mất doanh thu hay sao?

Epic Games miễn phí Total War Saga: Troy – chơi lớn crack cũng phải nể

Việc Epic Games miễn phí ngay ngày đầu tiên bất chợt làm tôi nhớ tới mấy năm trước khi Denuvo mới ra mắt, dân tình được trải nghiệm cảm giác game ra chán chê nửa năm một năm mới có crack. Thực tế thì 2 phần Total war gần nhất là WarhammerThree Kingdoms cũng phải chờ crack mòn mỏi, thường thì các nhà phát hành game phải là cực kỳ sợ đứa con của mình bị bẻ khóa sớm mới phải làm vậy, nhưng tại sao Total War Saga: Troy lại có thể hào phóng tới mức độ tặng miễn phí mà không cần quan tâm như vậy.

Vì nghĩ một cách đơn giản, nếu như Total War Saga: Troy chỉ độc quyền trên Epic thì một bộ phận người chơi trung thành với Steam vẫn sẽ chờ để mua nó trền nền tảng yêu thích của mình, thì về cơ bản là mọi thứ không có gì thay đổi. Nhưng khi mà nó được miễn phí, thì hầu hết người chơi sẽ có tâm lý là “thôi cứ tạo acc mà tải thử xem sao”, rõ ràng là khi bạn có thể lấy một cái bom tấn miễn phí và được trải nghiệm nó ngay lập tức, thì chẳng có lý do gì để từ chối cả.

So sánh trực quan hơn một chút thì việc này cũng giống như GTA V hôm trước, nếu bạn nghĩ việc Epic Games tặng nó cũng gần giống như là bảo game thủ lấy crack miễn phí nhưng theo đường chính thống vậy. Giờ thì Total War Saga: Troy cũng y chang, vì tôi méo thể nghĩ ra định nghĩa nào khác ngoài crack, khi mà một game bom tấn vừa ra mắt mà ngay ngày đầu tiên đã có thể tải miễn phí được, tất nhiên là nó hoàn toàn tốt cho game thủ thôi.

Chúng ta có thể suy đoán rằng Total War Saga: Troy sẽ được tặng miễn phí thật, nhưng nó sẽ chỉ bao gồm phần cơ bản nhất – thí dụ như 2 phe phái Hi Lap và Troy mặc định, còn nếu người chơi muốn mở khóa toàn bộ thì phải bỏ một chút tiền ra chẳng hạn, nhưng mà vẫn sẽ thấp hơn bản gốc (kiểu như thay vì 60 USD thì đây là 40 USD). Nói một cách dễ hiểu thì việc tặng free này giống kiểu demo đầy đủ hơn một chút vậy, nhưng thay vì dùng chữ “chơi thử” thì chúng ta đổi sang “tặng miễn phí” cho nó sang chảnh và thu hút người chơi tò mò vào tải thử.

Epic Games tặng miễn phí Total War Saga: Troy – Thế này thì crack phải gọi bằng cụ

Sau khi đã trải nghiệm Total War Saga: Troy xong xuôi ở phần “demo” đó, game thủ hẳn sẽ thấy hào hứng muốn mua thêm bản đầy đủ và lúc này suy nghĩ của họ sẽ là: “Ồ mình có bản gốc rồi giờ mua thêm bản full được giảm giá tội gì không mua”. Bằng cách này Total War Saga: Troy sẽ vẫn giữ được doanh thu cũng như được mang tiếng hào phóng, vì tôi không tin có nhà phát hành nào tốt bụng tới mức tặng free con game xịn của mình hoàn toàn vô tư được.

Bàn game: The Last Of Us II có được như kỳ vọng?
Bàn game: The Last Of Us Part 2 có được như kỳ vọng?
Sau 7 năm chờ đợi, The Last of Us Part 2 cũng đã đến gần tuy nhiên liệu nó có đáng với sự chờ đợi suốt thời gian dài của các fan hâm một?

Tất nhiên đây cũng chỉ là suy đoán của Kênh Tin Game mà thôi, vì biết đâu Epic Games thực sự là thánh nhân và tặng cho game thủ mà không vụ lợi gì chăng. Cơ mà qua việc này bọn họ cũng đã đạt được một lợi ích dễ thấy nhất, đó là bóp chết toàn bộ ý định crack game của những nhóm bên ngoài từ trong trứng nước, vì giờ còn quái gì ai quan tâm anh sẽ crack được trong bao nhiêu lâu khi tôi có thể tải Total War Saga: Troy miễn phí ngay từ khi nó ra mắt chứ hả.

Total War SagaTroy s.jpg

Hiện tại chưa có gì nhiều lắm về lối chơi của Total War Saga: Troy, ngoại trừ việc nó sẽ lấy cảm hứng từ cuốn sử thi Iliad nổi tiếng về cuộc chiến giữa người Hy Lạp và thành Troy. Game vẫn đi theo phong cách quản lý theo lượt và chiến đấu thời gian thực thường thấy, chúng ta sẽ có các anh hùng huyền thoại như Hector và Achilles với trường đoạn đấu tay đôi kinh điển, thứ đã xuất hiện ở bản Three Kingdoms vừa rồi.

Total War Saga: Troy cũng sẽ thêm vào các “super unit” là những sinh vật xuất hiện trong thần thoại như: Minotaur, Cyclops, người khổng lồ và đám nhân mã. Chúng ta vẫn sẽ còn phải chờ xem liệu Total War Saga: Troy có thực sự chơi một cú tới bến như GTA V hay không, chứ còn giờ thì chắc nên tính giờ và lo liệu tài khoản Epic để tải game phòng hờ nó lại sập vì quá đông nữa thôi.