Tin buồn cho game thủ Việt: Sony hoãn ra mắt PS5 vào 4/6

Hy vọng trong thời gian tới, sự kiện ra mắt PS5 sẽ sớm quay trở lại để chúng ta có được cái nhìn chính xác nhất về siêu phẩm này.

Không lâu sau thông tin sẽ ra mắt bom tấn PlayStation vào 4/6, Sony đã phải hủy bỏ kế hoạch của mình. Nguyên nhân được đưa ra là do tình hình bạo động cực kỳ phức tạp đang diễn ra ở Mỹ.

Tin buồn cho game thủ Việt: Sony hoãn ra mắt PS5 vào 4/6 - Ảnh 1.

"Chúng tôi đã quyết định tạm hoãn sự kiện ra mắt PlayStaion 5 vào ngày 4/6 tới đây. Trong khi người hâm mộ trên toàn thế giới đang mong đợi rất nhiều vào PS5, tuy nhiên chúng tôi vẫn phải dừng lại. Giờ không phải lúc cho những sự kiện. Nhiều tiếng nói khác quan trọng hơn cần được cộng đồng lắng nghe", Sony gửi lời xin lỗi đến game thủ trên toàn thế giới.

Như vậy, trái với dự kiến ban đầu, PS5 sẽ không được ra mắt trong thứ 5 này. Hiện Sony vẫn chưa đưa ra thông tin về ngày trở lại.

Ở thời điểm hiện tại, đây là những thông tin đã được xác thực về PlayStation 5

CPU: 8x Zen 2 Cores 3.5GHz

GPU: 10.28 TFLOPs, 36 CUs 2.23GHz

Kiến trúc GPU: RDNA 2

Ram: 16 GB GDDR6 / 256-bit

Băng thông bộ nhớ: 448GB/s

Lưu trữ nội bộ: SSD 825GB

Lưu trữ mở rộng: Khe cắm NVMe SSD

Lưu trữ ngoài: Hỗ trợ USB HDD

Ổ đĩa quang Blu-ray 4K UHD

Tin buồn cho game thủ Việt: Sony hoãn ra mắt PS5 vào 4/6 - Ảnh 2.

Kiến trúc sư trưởng của PlayStation, ông Mark Cerny đã chia sẻ nhiều chi tiết mới về kiến trúc hệ thống của PS5; cùng với đó là việc Sony lên kế hoạch thúc đẩy tương lai của các trò chơi với phần cứng mới này.

Kiến trúc hệ thống mới của PS5 sẽ cho phép hiển thị nhanh hơn, điều đó có nghĩa là nhiều đối tượng và kết cấu môi trường sẽ xuất hiện với tốc độ nhanh hơn. Giống như Xbox Series X , PS5 cũng sẽ hỗ trợ công nghệ Ray Tracing để giúp các nhà phát triển tạo ra nhiều trò chơi đẹp hơn.