Evolve: Game 'anh em họ' của Left 4 Dead chính thức nói lời vĩnh biệt với game thủ

Evolve, tựa game tới từ cùng nhà phát triển của tượng đài Left 4 Dead sẽ chính thức đóng máy toàn bộ máy chủ, kết thúc chặng đường của mình vào tháng 9 tới.

Chắc hẳn bạn đã nghe tới Evolve, tựa game từng được kỳ vọng rất nhiều do cùng một nhà phát triển với tượng đài Left 4 Dead khi lần đầu ra mắt vào năm 2015. Nhưng số phận của trò chơi này lại vô cùng hẩm hiu. Và mới đây, 2K Games, hãng phát hành của trò chơi, thông báo sẽ chính thức tắt toàn bộ máy chủ của Evolve. Như vậy, trò chơi sẽ bị khai từ vào ngày 3 tháng 9 tới đây.

Một số các tính năng của trò chơi sẽ không còn khả dụng như: Hunt (Bảng xếp hạng), cửa hàng trong game. Bên cạnh đó, Vào 2 tháng 7 tới, 2K sẽ xóa toàn bộ hệ thống tiền ảo khỏi Evolve Stage 2, phiên bản nối tiếp được phát hành miễn phí. Tất nhiên là game thủ cũng không thể có bất cứ hoạt động nào liên quan tới việc mua bán trong game nữa.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Evolve không thể chơi được nữa vì vẫn còn một lượng người nhất định vẫn đang chơi. Nếu bạn đã mua phiên bản Evolve đầu tiên (nay được gọi là Legacy Evolve), thì khi 2K Games tắt toàn bộ các máy chủ, game thủ vẫn có thể chơi với nhau thông qua phiên bản này.

  • Cách truy cập Legacy Evolve như sau:
  • Nhấn chuột phải vào Evolve trên Steam, chọn “Properties
  • Chuyển tới tab “Beta
  • Trong menu, chọn “legacyevolve – The Original Evolve Product
  • Chọn tiếp “Close” và chờ cho game được tải xuống
  • Thưởng thức Legacy Evolve

Đây quả thực là một kết thúc không hề đẹp cho một tựa game tới từ 2K Games. Evolve là một trò chơi được xây dựng theo mô hình thể thao điện tử, lấy bối cảnh tương lai khi loài người bắt đầu khám phá các hành tinh mới trong vũ trụ. Mỗi trận đấu trong game sẽ có 4 người tạo thành 1 team đối đầu với quái vật.

Bắt đầu bằng phiên bản trả phí, Evolve hoàn toàn thiếu vắng người chơi. Nhưng khi sang tới Stage 2, phiên bản free-to-play trên Steam, số người chơi đã tăng lên khoảng 73 lần. Vậy mới thấy Evolve ngay từ ban đầu đã định hướng sai dẫn tới cái kết không mong muốn như ngày hôm nay.