Tất tần tật về Anthem: Bom tấm thế giới mở đến từ EA

Hãy cùng nhau điểm lại một vài những thông tin đã xuất hiện của Anthem, dự án game mới nhất tới từ EA và Bioware.

Ngày phát hành

Ban đầu EA dự kiện sẽ phát hành Anthem vào mùa thu năm 2018, tuy nhiên sau đó hãng đã thông báo trì hoãn sang tới năm 2019. Và EA sẽ công bố chính thức nhiều thông tin hơn vào sự kiện EA Play 2018 vào ngày 9 tháng 6 tới.

Anthem thuộc thể loại game nào?

Theo các trang tin phân tích, Anthem sẽ thuộc thể game phiêu lưu hành động, chứ không phải là một game nhập vai. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa phong cách kể chuyện đặc trưng của Bioware cũng sẽ thay đổi. Giám đốc điều hành của EA, ông Andrew Wilson, cũng nói rằng các nhân vật trong game sẽ có sự phát triển rất lớn và mọi nhân vật sẽ cùng nhau tiến triển cốt truyện của game. Khá giống với các game khác của Bioware.

Bên cạnh đó, dù không thuộc game nhập vai nhưng Anthem vẫn sẽ có những yếu tố RPG, như nhân vật sẽ đạt được điểm XP từ việc hạ gục đối phương hay thăm dò,... Các điểm XP này thậm chí còn có thể nâng cấp được súng ống. Điều này gợi rất nhiều cho game thủ nhớ tới tựa game Destiny.

Game sẽ có loot đồ

Trong một đoạn trailer đã được phát hành, game thủ có thể thấy Anthem sẽ có chế độ loot đồ. Sau khi người chơi tiêu diệt một số lượng kẻ thù nhất định, một hộp tam giác xuất hiện và có khả năng sẽ chứa súng hay các item khác cho người nhặt. Ngoài ra, nhiều khả năng level các vật phẩm sẽ được mở ngẫu nhiên chứ không bắt người chơi phải nâng cấp từ level thấp nhất.

Anthem sẽ có một phiên bản beta

Giám đốc chịu trách nhiệm trò chơi, Jonathan Warner, đã xác nhận rằng sẽ có một phiên bản beta của game trước khi phát hành chính thức. Thông tin này được xác nhận trên chính Twitter của Jonathan khi ông trả lời một fan hâm mộ, nhưng nó không đi kèm thông tin chi tiết hơn.

Hi vọng người hâm mộ sẽ được nghe chi tiết hơn tại sự kiện EA Play 2018.

Quái vật sẽ đầy rẫy trong game

Trong bối cảnh Anthem trong đoạn trailer, người hâm mộ có thể thấy loài người đang ở thế giới mà hầu hết các loài động vật như tê giác, mèo rừng,… đều lai robot. Tuy nhiên, không rõ thế giới trong game là ở Trái Đất hay ở hành tinh nào đó trong vũ trụ. Nhưng ngoài những con nửa động vật nửa máy kia, người chơi sẽ phải chiến đấu với lũ quái vật vô cùng khát máu nữa. Nó có thể tấn công người chơi khi bạn đang vô tình trên đường đi hoặc có trong tuyến nhiệm vụ chính.

Một giả thuyết cho rằng đây là Trái Đất sau khi công nghệ quân sự và sinh học đã phát triển ngoài tầm kiểm soát.

Cốt truyện sẽ có nhiều lựa chọn tình huống cho người chơi

Trong đoạn teaser có một đoạn: “Bạn hoặc sẽ sống với những lựa chọn của mình, hoặc sẽ chết khi cố gắng thay đổi chúng.” Điều này có thể muốn nhấn mạnh tới việc cốt truyện sẽ có các đoạn hội thoại mà người chơi phải lựa chọn từng câu thoại với các NPC. Hoặc tệ hơn, việc người chơi lựa chọn như nào có thể dẫn tới hậu quả vĩnh viễn cho toàn bộ tuyến nhân vật cũng như câu chuyện phía sau nó.

Tạm kết

Anthem hiện tại là một trong những tựa game rất hứa hẹn từ EA và Bioware. Hãng đang khá kín tiếng về các thông tin của dự án này. Dù sao, tại sự kiện EA Play 2018 sắp tới, người hâm mộ chắc chắn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn và rõ nét hơn về Anthem.

Sự kiện EA Play 2018 sẽ diễn ra vào lúc 11 giờ (Múi giờ Thái Bình Dương), ngày 9 tháng 6.