Final Fantasy VII Remake và 6 bom tấn đỉnh cao sẽ ra mắt trong tháng 3/2020

Sau tháng 2 khá ảm đạm, tháng 3 sẽ là thời điểm bùng nổ của làng game thế giới.

Final Fantasy VII Remake 

PlayStation 4

Phát hành: 3/3/2020

Final Fantasy VII Remake là một bản làm lại từ tựa game PlayStation năm 1997 Final Fantasy VII, kể lại câu chuyện nguyên gốc về tay lính đánh thuê Cloud Strife khi anh và nhóm khủng bố sinh thái AVALANCHE chống lại siêu tập đoàn đồi bại Shinra, và cựu binh của Shinra là Sephiroth. Lối chơi dự tính kết hợp mảng hành động thời gian thực tương tự như Dissidia Final Fantasy, và các yếu tố chiến lược, và trò chơi sẽ được phát hành dưới dạng một sê-ri nhiều phần.

Final Fantasy VII Remake và 6 bom tấn đỉnh cao sẽ ra mắt trong tháng 3/2020 - Ảnh 1.

Khác với phiên bản gốc xuất hiện cách đây hơn 20 năm, gameplay của Final Fantasy VII Remake mang đến cho bạn một sự kết hợp thú vị giữa phong cách hành động nhập vai và chiến đấu theo lượt.

Hệ thống chiến đấu tiêu chuẩn cho FF7 Remake sẽ cho bạn tấn công trong thời gian thực để tích điểm cho thanh ATB (Active Time Battle). Sau khi thanh ATB đã đầy, bạn có thể tạm dừng hành động để thực hiện các đòn tấn công đặc biệt, sử dụng phép thuật và sử dụng vật phẩm… Ở một chế độ chơi khác của game, các cuộc tấn công bình thường sẽ được tự động hóa cho đến khi thành ATB đầy. Bạn sẽ không phải lo lắng về khía cạnh hành động thời gian thực nữa, thay vào đó, nhiệm vụ chỉ là đưa ra các lệnh sử dụng skill phù hợp để tạo được hiệu quả tốt nhất (tương tự một game nhập vai theo lượt truyền thống).

Nioh 2 

PlayStation 4

Phát hành: 13/3/2020

Final Fantasy VII Remake và 6 bom tấn đỉnh cao sẽ ra mắt trong tháng 3/2020 - Ảnh 2.

Bối cảnh của Nioh 2 sẽ được đặt vào năm 1555 (sớm hơn 45 năm so với phiên bản gốc). Người chơi sẽ vào vai Hideyoshi, một thợ săn quỷ nửa người nửa yokai.

Trong một trận chiến khốc liệt với kẻ thù tàn ác, Hideyoshi đã ơi vào hoàn cảnh hiểm nghèo khi mà anh ta không thể kiểm soát sức mạnh yokai trong cơ thể. Trong lúc nguy cấp, Hideyoshi đã được cứu bởi một NPC có tên Toukichiro. Nhân vật này đã mách nước cho Hideyoshi biết về những viên đá Linh hồn bí ẩn, thứ có thể giúp Hideyoshi giao tiếp và kiểm soát sức mạnh yokai trong cơ thể anh ta.

Từ đây, một cuộc phiêu lưu hấp dẫn và kịch tính bắt đầu. Với mục đích thu thập những viên đá Linh hồn bí ẩn, Hideyoshi sẽ đi khắp nơi trên đất nước Nhật Bản, gặp gỡ với nhiều người và cũng phải chiến đấu với nhiều kẻ thù hung ác.

Doom Eternal 

PlayStation 4, Xbox One, Switch, Stadia, PC

Phát hành: 20/3/2020

Được phát triển bởi id Software,  DOOM Eternal là phần tiếp theo trực tiếp của DOOM (2016), tựa game đã được trao giải thưởng và bán chạy nhất khi được phát hành. Trải nghiệm sự kết hợp tuyệt đỉnh của tốc độ và sức mạnh khi bạn bắn nát kẻ địch theo cách riêng của bạn; với sự cải tiến tạo bước nhảy vọt trong những trận combat push-forward góc nhìn thứ nhất.

Final Fantasy VII Remake và 6 bom tấn đỉnh cao sẽ ra mắt trong tháng 3/2020 - Ảnh 3.

Đồ họa được hỗ trợ bởi engine idTech 7 và nhạc nền pulse-pounding hoàn toàn mới do Mick Gordon sáng tác, không gì có thể ngăn cản bạn điều khiển DOOM Slayer khi thổi bay những con quỷ mới và cũ bằng những món vũ khí mạnh mẽ trong thế giới chưa từng thấy và không thể tưởng tượng được.

Ori and Will of the Wisps

PC, Xbox One

Phát hành: 11/3/2020

Final Fantasy VII Remake và 6 bom tấn đỉnh cao sẽ ra mắt trong tháng 3/2020 - Ảnh 4.

Ori and Will of the Wisps sẽ đóng vai trò là phần tiếp theo của Ori and the Blind Forest - tựa game tuyệt đẹp từng gây sốt vào năm 2015 khi thu về lợi nhuận cực khủng ngay trong tuần đầu tiên. Đoạn trailer mới nhất của Ori and Will of the Wisps tại E3 đã thể hiện phong cách đồ họa tuyệt đẹp mang tính biểu tượng của game, nơi Ori chiến đấu chống lại những kẻ thù có kích thước lớn hơn mình.

Giống như người tiền nhiệm, trong đoạn trailer mới, Ori bay trên lưng một con cú con, vẫn là một trong những cách thú vị nhất để đi du lịch và ngắm cảnh trong game. Đoạn trailer còn cho chúng ta thấy, Ori and the Will of the Wisps sẽ không chỉ tập trung vào việc xây dựng và khám phá mà còn cho phép người chơi tham gia chiến đấu chống lại những kẻ thù hung bạo trong game.

Half-Life: Alyx

PC, VR

Phát hành: 23/3/2020

Final Fantasy VII Remake và 6 bom tấn đỉnh cao sẽ ra mắt trong tháng 3/2020 - Ảnh 5.

12 năm kể từ khi trò chơi Half-Life 2 được phát hành, cuối cùng Valve đã ra mắt phần tiếp theo của series kinh điển này. Mặc dù chỉ là một phần spin-off tuy nhiên Half-Life: Alyx cũng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ.

Theo thông báo mới nhất từ Valve, Half-Life: Alyx sẽ ra mắt chính thức vào ngày 23/3 tới đây. Và ở thời điểm hiện tại, game thủ đã có thể đặt mua trước sản phẩm này trên Steam với giá 432.000đ (giảm 10% so với giá gốc).

Dù chỉ là tiền truyện của Half – Life 2, song Alyx đánh dấu cho sự trở lại của Valve với dòng game này sau một khoảng thời gian dài. Đội ngũ các nhà phát triển cho tựa game đã khám phá ra một hướng đi mới cho câu chuyện của mình trong thế giới của Half – Life, do vậy mà họ có thể sáng tạo nên những gameplay và trải nghiệm mới cho series game này.

One Piece: Pirate Warriors 4

PC, PS4, XBO, Switch

Phát hành: 27/3/2020

One Piece: Pirate Warriors 4 là video game phiêu lưu hành động được phát triển bởi Omega Force và được Bandai Namco Entertainment phát hành cho PC, PlayStation 4, Xbox One và Nintendo Switch. Đây là phần thứ tư trong loạt trò chơi điện tử Pirate Warriors, dựa trên nhượng quyền thương mại của bộ truyện tranh nổi tiếng One Piece.

Final Fantasy VII Remake và 6 bom tấn đỉnh cao sẽ ra mắt trong tháng 3/2020 - Ảnh 6.

Game có lối chơi kiểu "một mình cân cả thế giới" giống với dòng Dynasty Warrior (hay còn biết đến bằng cái tên Tam Quốc ở Việt Nam). Lối chơi của nó cũng không khác nhiều so với người anh em của mình khi thường đưa người chơi vào vai các nhân vật của thế giới One Piece, tả xung hữu đột giữa hàng đàn kẻ địch bằng hệ thống chiêu thức đẹp mắt.

Theo dự kiến, One Piece: Pirate Warriors 4 sẽ ra mắt vào ngày 27/03/2020.