Wolcen: Lords of Mayhem – Hai cách build nhân vật cận chiến “bá đạo” nhất - PC/Console

Dù Wolcen: Lords of Mayhem cho phép game thủ tự do xây dựng nhân vật theo nhiều cách khác nhau, có hai hướng đang là "OP" nhất hiện tại.

Wolcen: Lords of Mayhem là một tựa game hoành tráng với tham vọng đem lại cho game thủ thật nhiều cách xây dựng nhân vật khác nhau thông qua hệ thống trang bị, vũ khí đa dạng, các kỹ năng linh hoạt và bảng nội tại khủng bố. Dù game còn có khá nhiều vấn đề cần được khắc phục, Mọt phải nói rằng gameplay của Wolcen khá hấp dẫn và có thể khiến game thủ bị cuốn vào vòng xoáy chiến đấu – lên cấp – nâng kỹ năng – thay trang bị nếu bạn tìm được một cách xây dựng nhân vật phù hợp với gameplay.

Đánh giá Wolcen: Lords of Mayhem – Hoàn chỉnh nhưng chưa hoàn thiện

Tuy nhiên trong tình trạng hiện tại của trò chơi, việc tìm ra một cách build nhân vật tốt và đủ mạnh để đối phó với các nội dung endgame đầy thử thách là một chuyện vừa khó lại vừa dễ. Khó là vì còn có rất nhiều bug từ lớn đến nhỏ trong hệ thống kỹ năng của game, và dễ là vì trò chơi có một vài cách build vượt trội hẳn so với tất cả những thứ khác. Vì vậy, để giúp bạn có thể thưởng thức trò chơi mà không gặp nhiều chướng ngại vì độ khó tăng bất ngờ lúc gặp trùm hay nội dung endgame, Mọt xin được chia sẻ cùng các bạn hai cách xây dựng nhân vật cận chiến mà mình đã thử nghiệm và đạt được thành công.

Lên kế hoạch

Nếu muốn thử xem hệ thống kỹ năng của mình trông ra sao và hiệu ứng nó đem lại như thế nào, trang web https://wolcen-universe.com/ là nơi bạn cần đến. Nó hiện có một phiên bản Gate of Fates hoàn thiện với toàn bộ các kỹ năng và hiệu ứng cho phép bạn tính trước “đường đi nước bước” của mình và tự do thử nghiệm mà không phải tốn Primodial để reset kỹ năng trong game.

Tận dụng Bleeding Edge

Vào thời điểm này khi tìm cách build một nhân vật cận chiến cho Wolcen, gần như 99% số hướng dẫn bạn sẽ tìm thấy là sử dụng Bleeding Edge. Đây là một kỹ năng cận chiến mạnh nhất trong Wolcen hiện tại (1.0.4.0) và không có bất kỳ kỹ năng nào khác có thể đọ với nó về khả năng gây sát thương.

Khi sử dụng cách build này, Modifier quan trọng nhất bạn cần cho Bleeding Edge phát huy uy lực là Unstopable Momentum – nó cho phép bạn ném nhiều lưỡi búa xoay xung quanh mình thay vì chỉ ném được một lưỡi búa duy nhất. Astral Orbit cũng khá quan trọng vì nó giữ các lưỡi búa xoay quanh nhân vật, nhưng nếu nhân vật quá yếu ớt (máu, resist) thì kỹ năng này có thể là con dao hai lưỡi khi nó buộc bạn phải nhảy vào giữa đám đông để tạo sát thương. Nếu có đủ các dòng hiệu ứng hút máu, bạn có thể đặt hai bình Rage vào vị trí Q, W thay cho bình máu và ném búa vô tư mà không phải lo ngại thiếu Rage hay hết máu giữa chừng.

Wolcen: Lords of Mayhem - Hai cách build nhân vật cận chiến

Mọt chọn Wings of Ishmir làm kỹ năng di chuyển vị trí khi dùng Bleeding Edge vì nó phần nào giúp xây dựng thanh Rage. Bird of Prey gây stun, Relentless Pursuit xóa thời gian hồi chiêu là các Modifier hữu dụng. Bạn cũng nên lấy Tracker’s Reach để kéo kẻ địch về phía mình, và dùng tất cả các Modifier giảm thời gian hồi chiêu, Deep Gashes và Arresting Claw để gây thêm hiệu ứng lên kẻ địch.

Khi cộng điểm chỉ số cho nhân vật dùng Bleeding Edge, một cách cộng phổ biến là 2 điểm Ferocity – 1 điểm Toughness. 8 Ferocity – 2 Tougness nếu bạn muốn có nhiều sát thương hơn nhưng cũng mạo hiểm hơn – thật ra thì Mọt đùa thôi, đã dùng Bleeding Edge thì làm gì có mạo hiểm.

Nội tại

Link tham khảo

Đầu tiên, bạn khởi đầu trên nhánh Warrior và lấy The Wild Card càng sớm càng tốt. Kỹ năng này tăng tỉ lệ chí mạng thêm 60%. Sau đó, lấy Merciless Lethality (Assassin) để tăng sát thương của đòn chí mạng.

Clandestine Execution (cũng trên nhánh Assassin) là một lựa chọn tốt – nó không có hiệu quả khi dọn quái thường, nhưng khi quái thường đã chết sạch thì những con quái cỡ bự hay trùm xung quanh bạn sẽ nhận thêm đến 25% sát thương. Grievous Affliction, Feast of the Crow (Warmonger) cũng khá hấp dẫn.

Wolcen: Lords of Mayhem - Hai cách build nhân vật cận chiến

Có một cái bẫy mà bạn nên chú ý ở đây: chiếc búa mà Bleeding Edge ném ra được tính là projectile, nhưng vì lý do nào đó mà Archion’s Teaching (Ranger) lại không có hiệu quả với nó, nhưng lại có hiệu quả với chiếc búa của Flight of Gaavanir. Nếu build theo kỹ năng này, bạn có thể trở thành xạ thủ bắn ra… 5 chiếc búa Flight of Gaavanir cùng lúc nếu có cây cung Unique “Ivakin’s Obsession.”

Ở vòng ngoài cùng của Gate of Fates, có lẽ bạn chỉ cần ba kỹ năng chính là Furious Apetite (Child of Fury) để hồi Fury thay vì Willpower, Dire Juncture (Time Weaver) để tách sát thương của đối thủ thành hai lần, Disallowing Vessel (Siegebreaker) để tăng sát thương khi đứng yên tại chỗ.

Đánh giá Wolcen: Lords of Mayhem – Hoàn chỉnh nhưng chưa hoàn thiện
Đánh giá Wolcen: Lords of Mayhem – Hoàn chỉnh nhưng chưa hoàn thiện
Nội dung của Wolcen: Lords of Mayhem thì đã hoàn chỉnh theo đúng lời hứa của nhà phát triển, trong khi những khía cạnh khác của game còn nhiều thiếu sót.

“Spin to win”

Tâm điểm của kỹ năng này là Bladestorm, một chiêu thức khiến nhân vật vung vũ khí và xoay tròn như thể Garen vừa chui ra từ bụi rậm. Bởi là kỹ năng chính gây sát thương, nó nên nằm ở slot chuột phải.

Ban đầu khi sử dụng kỹ năng này, nhân vật sẽ chỉ có thể xoay trong một thời gian ngắn và trên đường thẳng, nhưng khi sử dụng đủ nhiều, bạn sẽ mở khóa được các Modifier cho phép xoay “vô tư” đến khi nào… chán thì thôi. Những Modifier khác đáng dùng là Echo of Meadhalls, Ceaseless Current và Shredding Whirlwind. Nếu lên điểm đúng cách, bạn sẽ chẳng bao giờ phải dừng lại trước khi kẻ địch xung quanh chết sạch.

Wolcen: Lords of Mayhem - Hai cách build nhân vật cận chiến

Ngoài Bladestorm, hai kỹ năng khác nên có là Wings of Ishmar và Sovereign Shout – một đem lại khả năng cơ động và một là kỹ năng buff với nhiều hiệu ứng khác nhau. Hãy chọn các Modifier phù hợp tùy vào trang bị và nội tại của bạn.

Về mặt chỉ số, phân chia 10 điểm mỗi khi lên cấp thành 5 Ferocity, 3 Toughness và 2 Agility là lựa chọn hợp lý, nhưng bạn cũng có thể bỏ qua Agility và cộng 6 Ferocity, 4 Toughness. Tốc độ đánh của nhân vật sẽ giảm đi đôi chút nếu bạn chọn cách chia 6-4.

Nội tại

Link tham khảo

Cũng như cách build trên, thứ đầu tiên bạn cần là kỹ năng The Wild Card (Soldier) nhưng sau đó nên ưu tiên lấy Merciless Lethality (Assassin).

Để hồi Rage nhanh hơn và có thể xoay khi cần, ngoài Modifier trong Bladestorm, bạn còn cần đến Backline Raider (Sentinel) để tăng tốc độ đòn đánh thường.

Wolcen: Lords of Mayhem - Hai cách build nhân vật cận chiến

Khi đã có đủ các kỹ năng trên, nhân vật của bạn đã khá mạnh và từ đây bạn có thể chọn những kỹ năng nội tại theo hướng mình cần – Warmonger, Alastor là hai đường khá quan trọng bởi chúng có những kỹ năng như Gods Amongst Men, Feast of the Crows… Sau đó bạn có thể trở về với Soldier để bổ sung những chỉ số còn thiếu nếu cần.

Tạm kết

Đó là hai cách xây dựng nhân vật melee mà Mọt tui đã thử trong quá trình chơi Wolcen của mình. Cả hai đều rất mạnh và khá thú vị, và có thể giúp bạn thưởng thức các nội dung end-game trong thời gian chờ đợi nhà phát triển Wolcen Studios cân bằng lại trò chơi để những cách build yếu hơn cũng trở nên xài được. Mọt tui sẽ tiếp tục nuôi hi vọng về cách build nhân vật thuần auto attack trong khi cày qua hàng ngũ kẻ địch bằng Bleeding Edge.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e